เกมแห่งความตาย ‘Momo’ แพร่ระบาดผ่านแอปฯแชต หลอกให้เด็กหญิงวัย 12 ฆ่าตัวตาย

เกือบจะกลายเป็นสิ่งที่ลี้ลับมิติพิศวง สำหรับประชาชนในประเทศอาร์เจนตินา เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีเกมลึกลับเกมหนึ่งที่ส่งต่อกันมาผ่านแอปฯ แชต WhatsApp ถูกเชื่อมโยงเป็นสาเหตุการฆ่าตัวตายของเด็กหญิงรายหนึ่ง ในประเทศอาร์เจนตินา

 

https://www.instagram.com/p/BJiFgx1BbS9/

 

เกมดังกล่าวเรียกกันด้วยชื่อ Momo โดยอ้างอิงมาจากภาพรูปปั้นครึ่งคนครึ่งนก ต้นกำเนิดจากบริษัททำสเปเชียลเอฟเฟกต์ Link Factory สัญชาติญี่ปุ่น โดยที่ตัวบริษัทไม่ได้เกี่ยวข้องกับเกมที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

มีบุคคลบางกลุ่มอีกซีกโลกหยิบยกนำไปกล่าวอ้าง เป็นตำนานหลอนบนโลกอินเทอร์เน็ต ด้วยลักษณะตาดวงโต ผมยาวไม่ได้ทรง และรอยยิ้มผยอง แล้วก็กลายมาเป็นมีมวิญญาณปิศาจแพร่ระบาดไปทั่ว

 

 

และสำหรับใครก็ตามที่ทำการติดต่อกับ บัญชีเกม Momo ดังกล่าวบนสื่อโซเชียลก็จะได้รับข้อความพร้อมกับภาพแนวๆ นี้ตอบกลับไป นอกจากนี้ยังมีวิดีโอคลิปพิสูจน์ถึงความแปลกประหลาดด้วยการโทรไปหาปลายทาง อ้างว่าเป็นสายด่วนต้องคำสาปบน WhatApps

 

 

จนกระทั่งเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เด็กหญิงวัย 12 ถูกพบเป็นศพแขวนคอกับต้นไม้ภายในสวนหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายด้วยเหตุจูงใจมาจากเกมปิศาจ Momo ในลักษณะแชตเกลี้ยกล่อมให้ทำตามคำสั่งคล้ายกับกรณีของเกมวาฬสีน้ำเงิน ที่เกิดขึ้นในรัสเซีย

 

การออกแจ้งเตือนจากทางการ เกี่ยวกับเกมแห่งความตายแพร่ระบาดภายในประเทศ

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มีบันทึกพฤติกรรมของเด็กหญิงปรากฏอยู่ในโทรศัพท์ก่อนเกิดเหตุสลด คาดว่ามีใครบางคนชักจูงให้เด็กหญิงพรากชีวิตตนเอง และกำลังทำการสืบสวนหาตัววัยรุ่นอายุ 18 ปี ที่พบกับเหยื่อผ่านสื่อโซเชียลมาก่อน

อีกทั้งได้ทำการแจ้งเตือนให้ประชาชน คอยสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่มักตกเป็นเหยื่อถูกชักจูงได้โดยง่าย

 

 

ในตอนนี้ Momo ที่เกิดขึ้นใน WhatsApp กำลังแพร่ระบาดไปในกลุ่มประเทศยุโรป โดยเป็นเกมที่จะมอบภารกิจต่างๆ ให้กับผู้ร่วมเล่น ไม่ว่าจะเป็นทั้งให้ข้อมูลส่วนตัวและทำภารกิจห่ามๆ เพื่อแลกกับอะไรบางอย่าง…

 

ที่มา: batimes, rttomsguide, thesun, worldofbuzz, nextshark

Comments

Leave a Reply