พนักงานร้านให้โอกาส “หนุ่มออทิสติก” ได้ช่วยจัดของอย่างใจเย็น ชาวเน็ตช่วยระดมทุนการศึกษา!!

คนที่ป่วยด้วยกลุ่มโรคออทิสติก มักจะถูกกีดกันทางสังคม และมองว่าเป็นบุคคลไร้ความสามารถ ไม่อาจทำงานได้เหมือนคนปกติทั่วไป ในบางครั้งเราอาจจะต้องมองกลับอีกมุมหนึ่ง หากว่าลองหยิบยื่นโอกาสให้กับพวกเขาได้พิสูจน์ตัวเองสักครั้ง

 

 

ตัวอย่างจาก Jordan Taylor พนักงานร้านขายของ Rouses Markets รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ในขณะที่เขากำลังช่วยลูกค้าหนุ่มออทิสติก สอนงานจัดของขึ้นชั้นสินค้าแม้จะเป็นงานง่ายๆ แต่ก็ยากพอสมควรสำหรับเขาด้วย

Jack Ryan คือหนุ่มออทิสติกคนดังกล่าว หลังจากที่เข้ามาในร้านและยืนดู Jordan กำลังสต๊อกสินค้าเข้าตู้แช่ แทนที่จะถูกเมิน เขากลับหยิบยื่นโอกาสดีๆ ด้วยการให้มาช่วยงาน พร้อมกับสอนงานให้อย่างใจเย็น

 

 

ทุกขั้นตอนที่ดูง่ายๆ แต่ยากสำหรับ Jack ชายหนุ่มพยายามขึ้นชั้นสินค้าให้ตรงกับที่จัดไว้ โดยมีนาย Jordan คอยส่งของให้อยู่ตลอด จนเสร็จงานทั้งหมดโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

Delaney Edwards Alwosaibi พี่สาวของ Jack กล่าวว่า “เราต่างรู้กันดีว่ากลุ่มผู้ประสบออทิสติกนั้นยากที่จะปฏิบัติตัวข้างนอก อย่างการออกไปร้านขายของชำจะเป็นอีกหนึ่งความท้าทายกันเลยล่ะ…

และชายคนนี้ก็ยอมเสียสละเวลาของตัวเอง ยอมให้ Jack ช่วยและเรียนรู้งานของเขากว่า 30 นาที คอยแนะนำจนกระทั่งเสร็จงาน”

 

 

“เขาเลือกที่จะเมินเฉยก็ได้ เขาอาจจะปฏิเสธและขอโทษว่าจะปล่อยให้ Jack มายุ่งงานของเขาไม่ได้ แต่เขากลับปล่อยให้เกิดช่วงเวลาดีๆ เหล่านี้ และครอบครัวของเราจะไม่มีวันลืมได้เลย”

 

 

แน่นอนว่าเรื่องราวดีๆ แบบนี้ ผู้คนต่างรู้สึกประทับใจกับพ่อหนุ่ม Jordan มากๆ ที่มอบโอกาสให้ Jack ได้พิสูจน์ตัวเองและเรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคม

แต่พอรู้ว่า Jordan ยังไม่ได้รับการศึกษาที่เหมาะสมกับตัวเอง และเขาชอบวิชาคณิตศาสตร์มากๆ ชาวเน็ตจึงเปิดระดมทุนการศึกษาให้กับเขาจนกระทั่งได้ยอดเงินสนับสนุนเกินเป้า 100,000 ดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (3,328,000 บาท)

 

ที่มา: @delaney.edwards.98, cnn, dailymail, wafb, indy100

Comments

Leave a Reply