หนุ่มไม่เข้าพิธีรับปริญญาเพราะพ่อแม่มาไม่ได้ เพื่อนเลยช่วยแต่งเป็น ‘พ่อกับแม่’ แทนซะเลย!!

“วันรับปริญญา” ถือว่าเป็นวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งของชีวิตมนุษย์ มันเป็นเหมือนวันที่แสดงให้เห็นว่าคุณไม่ใช่เด็กๆ วัยเรียนอีกต่อไปแล้วนะ ต้องเดินหน้าเข้าสู่สังคมการทำงานอย่างเต็มตัว

และในวันรับปริญญานั้นเองเหล่าเพื่อนๆ พ่อแม่หรือญาติๆ ก็จะมารวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยของเราเพื่อแสดงความยินดีแก่บัณฑิตใหม่ป้ายแดง

แต่ถ้าพวกเขาไม่ว่างมาในวันจริงล่ะ? งานมันคงต้องเงียบเหงาลงอย่างแน่นอน เหมือนอย่างครอบครัวของเจ้าหนุ่มที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ พ่อแม่ของเขานั้นไม่ว่างที่จะมาร่วมงานรับปริญญาของลูกสุดรัก พอเห็นว่าเป็นแบบนั้นเพื่อนสนิทของเจ้าหนุ่มเลยลงทุนแต่งตัวมาเป็นพ่อและแม่ให้กับเขาเสียเลย

 

 

เจ้าหนุ่มคนนั้นคือ Chris  ซึ่งเขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย West England ประเทศอังกฤษ แต่เขาคิดว่าวันรับปริญญาของเขาจะจัดขึ้นประมาณเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายน จึงได้ทำการนัดกับพ่อแม่ไปว่าช่วงนั้นให้ทำตัวว่างๆ ไว้นะ

พ่อกับแม่ของเขาเลยวางแผนที่จะไปเที่ยวกันในเดือนกรกฎาคม ก่อนเดือนรับปริญญาของลูกชาย แต่กำหนดการออกมาปรากฏว่าผิดคาด มหาวิทยาลัยจัดวันรับปริญญาในเดือนกรกฎาคม ชนกับวันที่พ่อแม่ของเขาต้องไปเที่ยวเต็มๆ

 

 

เงินค่าเที่ยวก็จ่ายไปแล้ว ทำไงดีล่ะทีนี้ พ่อแม่ของเขาเลยตัดสินใจที่จะไปท่องเที่ยวแทน เจ้าหนุ่มเลยตัดสินใจว่าจะไม่เข้าร่วมพิธีรับปริญญา เมื่อเพื่อนของเขาเห็นแบบนั้นจึงจัดแจงหาชุดและอุปกรณ์ต่างๆ แต่งตัวเป็น “พ่อกับแม่” ของเขาเสียเลย

Corey หนุ่มที่แต่งเป็นพ่อของ Chris ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเราคุยกันว่าเอายังไงดีกับการที่ Chris จะไม่เข้าร่วมพิธีรับปริญญา ทันใดนั้นผมก็เล่นมุกว่างั้นเรามาทำพิธีรับปริญญาแบบปลอมๆ ดีมั้ย จากนั้นเราก็เริ่มคุยกันเป็นจริงเป็นจริงหาอุปกรณ์นู่นนี่ รวมถึงประกาศนียบัตรด้วย

พ่อแม่ของ Chris ได้เห็นรูปของพวกเราแล้วและแน่นอนว่าพวกเขาชอบมันมากๆ และคิดว่าช่วงนั้นต้องเป็นช่วงเวลาที่น่าสนุกแน่ๆ”

ไม่ใช่แค่พ่อแม่ของ Chris ที่ชอบมันเท่านั้น แต่สมาชิก Reddit ก็ยังชอบมันอีกด้วย โดยหลายๆ คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

 

นี่สิเพื่อนแท้

 

เพื่อนของนายนี่โชคดีจังที่มีเพื่อนดีๆ แบบนี้

 

และก็มีคนมาต่อมุกจากเมนต์บนว่า เพื่อนของนายนี่โชคดีจังที่มีเพื่อน พ่อแม่ดีๆ แบบนี้

 

ที่มา Zoomer1997, Unilad, Irishnews

Comments

Leave a Reply