แกะบึกขนหนาเพราะไม่ได้ตัดมาตั้ง 5 ปี จะหาที่ไหนขนนุ่มฟูกว่านี้คงไม่มีแล้ว

แกะมีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ แกะบางชนิดก็อยู่เองตามธรรมชาติได้ แต่บางชนิดที่ผลัดขนเองไม่ได้จำเป็นต้องอยู่กับคน ไม่อย่างนั้นจะไม่มีคนตัดขนให้มัน ถ้าขนขึ้นหนาเกินไปก็จะใช้ชีวิตลำบาก

เช่นเดียวกับแกะตัวหนึ่งที่มีคนไปเจออยู่บนภูเขา มันเป็นแกะสายพันธุ์เมอริโน่ก็เลยผลัดขนเองไม่ได้ คนที่เห็นมันก็เป็นห่วงว่ามันจะใช้ชีวิตต่อไปลำบาก ก็เลยติดต่อหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ให้ไปช่วยมันหน่อย

 

 

ขนโคตรหนา นึกว่าเมฆเดินได้

 

ตอนที่เจ้าหน้าที่ไปเจอมัน พวกเขาก็เห็นว่าเจ้าแกะมันเดินลำบากมากแล้ว เป็นเพราะขนของมันหนักจนร่างกายแบกไม่ไหวนั่นเอง แล้วพวกเขาก็ตั้งชื่อมันว่า Chris

แถมเจ้าหน้าที่เองก็ไม่มีเครื่องมือที่ใช้ตัดขนแกะโดยเฉพาะด้วย พวกเขาก็เลยต้องประกาศหายืมเครื่องมือจากคนในท้องที่โดยด่วน

 

 

เราต้องการช่วยเจ้าแกะใหญ่ตัวนี้ หากใครมีเครื่องมือให้เรายืมติดต่อเราด้วย

 

โชคดีที่มีคนเป็นห่วงมันไม่น้อยไปกว่าพวกเขาเลย แล้วก็ส่งเครื่องมือตัดขนมาให้เจ้าหน้าที่ยืมอย่างรวดเร็ว แต่ก็ต้องใช้เวลาตัดขนเจ้าแกะนานนับชั่วโมงเลยทีเดียวกว่าจะตัดขนมันได้หมด

 

 

อื้อหือ จริงๆ น้องแกะตัวแค่นี้เองอะ

 

ขนของมันหนักมากๆ เลยนะ ขนของแกะทั่วไปจะหนักแค่ประมาณ 11 ปอนด์ (ประมาณ 5 กิโลกรัม) เท่านั้น แต่ขนของ Chris หนักตั้ง 90 ปอนด์ (ประมาณ 40 กิโลกรัม) แน่ะ เหมือนมันต้องยกเวทเดินทั้งวันนั่นแหละ

ขนของมันก็เลยทำลายสถิติโลกขนแกะที่หนาที่สุดไปเลย แล้วก็ถูกเอาไปตั้งไว้ในพิพิธภัณฑ์เพื่อให้คนได้เห็นขนแกะที่หนาสุดยอดด้วย

 

 

ส่วนเจ้าแกะก็สบายตัวขึ้นเยอะเลย โชคดีที่การแบกน้ำหนักขนาดนั้นเป็นเวลานานไม่ได้ส่งผลเสียอย่างอื่นต่อร่างกายของมันเลย สัตวแพทย์บอกว่ามันสบายดี

นอกจากนี้นิสัยของมันเองก็เปลี่ยนไปมากด้วย ก่อนจะตัดขนมันไม่ยอมเข้าหาคนเลย เอาแต่หลบมุมอย่างเดียว แต่พอตัดขนเสร็จก็เข้ามาออดอ้อนคนอย่างกับจะขอบคุณอย่างนั้นแหละ

 

 

ตอนนี้ Chris มีคนคอยดูแลแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าขนจะขึ้นหนาเกินไปอีก

 

ที่มา: LifeBuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply