รู้จักกับ Turrion Borrallo พี่เลี้ยงเด็กหลวงแห่งราชวงศ์อังกฤษ บอกเลยว่า ‘ไม่ธรรมดา’!!

เพื่อนๆ เคยรู้กันไหมว่า การจะเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับราชวงศ์แห่งอังกฤษจะต้องทำอะไรเป็นบ้าง ลองไปชมเรื่องราวต่อไปนี้พร้อมๆ กันเลยดีกว่า…

ขอแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับ Maria Teresa Turrion Borrallo พี่เลี้ยงหลวงแห่งราชวงศ์อังกฤษ ที่ทำหน้าที่เลี้ยงดูเจ้าชายและเจ้าหญิงตัวน้อยๆ

 

 

แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าเธอไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็กธรรมดาๆ เพราะนอกจากจะต้องมีความรู้ที่รอบด้าน ความเชี่ยวชาญในการดูแลเด็ก และยังต้องมีเทคนิคในการรับมือกับการก่อการร้ายอีกด้วย เพราะเด็กๆ ที่เธอต้องดูแล จะกลายเป็นว่าที่ราชาและราชินีในอนาคตเลยทีเดียว!!

Turrion Borrallo เป็นหญิงสาวชาวสเปนที่ถูกจ้างงานโดยเจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสเคท มิดเดิลตัน เนื่องจากภารกิจต่างๆ ที่รัดตัวมากจนเกินไปทำให้พวกเขาต้องมองหาพี่เลี้ยงเด็กสักคนหนึ่งมาดูแลเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ รวมไปถึงเจ้าชายหลุยส์

 

 

แต่การจะเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับราชวงศ์นั้นไม่ง่ายเลย เพราะต้องเรียนจบมาจากวิทยาลัย Norland ที่เป็นหนึ่งในโรงเรียนเฉพาะของประเทศอังกฤษ ที่มีไว้ผลิตพี่เลี้ยงเด็กที่มีคุณภาพออกมาโดยเฉพาะ

คนที่มาเรียนที่นี่จะได้รับการฝึกป้องกันตัวเอง ให้มีเทคนิคในการรับมือกับการก่อการร้าย รวมถึงการฝึกขับรถที่อยู่ในขั้นผู้เชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการพาเจ้าชายและเจ้าหญิงไปส่งที่โรงเรียน

นอกจากนี้คนที่เรียนจบมาจากวิทยาลัย Norland ส่วนใหญ่แล้วจะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กเพื่อเลี้ยงดูเหล่าลูกท่านหลานเธอกันทั้งนั้น

 

 

แน่นอนว่าการเป็นพี่เลี้ยงหลวงของราชวงศ์ ทำให้เธอต้องอาศัยอยู่ที่พระราชวังเคนซิงตันร่วมกับเชื้อพระวงศ์คนอื่นๆ ด้วย

แถมยังต้องเดินทางไปไหนมาไหนร่วมกับเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสอยู่เสมอ ทั้งแคนาดา โปแลนด์ เยอรมนี และออสเตรเลีย เป็นต้น

รวมไปถึงเรื่องของการแต่งกายที่เวลาไปออกงานสำคัญร่วมกับเชื้อพระวงศ์ Turrion จะต้องสวมชุดเครื่องแบบสำหรับผู้จบการศึกษาจากวิทยาลัย Norland

ส่วนเรื่องการแต่งหน้าก็ต้องแต่งให้น้อยที่สุด เก็บรวบผมให้มิดชิด ส่วนในเวลาอื่นๆ ที่ไม่ใช่โอกาสพิเศษก็สามารถสวมชุดสุภาพให้เหมาะสมกับสถานการณ์

 

 

เรื่องรายได้ไม่ต้องพูดถึง เพราะงานสำคัญขนาดนี้เม็ดเงินตอบแทนก็ต้องสูงตามไปด้วย คาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 100,000 เหรียญสหรัฐต่อปี หรือราวๆ 3.3 ล้านบาท เลยทีเดียว!!

 

ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา การจะมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ดูแลเจ้าชายและเจ้าหญิง ที่จะกลายมาเป็นพระราชาหรือราชินีในอนาคต มันก็ต้องระดับนี้อยู่แล้วล่ะนะ

 

ที่มา : cosmopolitan

Comments

Leave a Reply