พนักงานร้อยคนเลิกทำงาน เพราะเพื่อนร่วมงาน ถูกนายจ้าง ‘เหยียดผิว’ และ ‘ไล่ออก’!!

ในยุคปัจจุบันที่โลกของเราพัฒนาความคิดเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ ทางเชื้อชาติ มาจนถึงขนาดที่ว่ายอมรับซึ่งกันและกันได้แล้ว

นั่นทำให้พฤติกรรมต่างๆ ที่ส่อแววให้เห็นถึงความเหยียด การไม่ยอมรับกับความหลากหลายเหล่านั้น มักจะกลายเป็นเรื่องที่คนในสังคมไม่สามารถยอมรับได้

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้เมื่อพนักงานคนหนึ่งในบริษัทถูกเหยียดสีผิวและถูกไล่ออก พนักงานคนอื่นๆ ก็เลยหยุดทำงานแล้วก็เดินออกจากบริษัทไปทั้งอย่างนั้นเลย

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ถูกบันทึกเอาไว้โดยนาย Antoine Dangerfield วัย 30 ปี เขาโพสต์วิดีโอดังกล่าวลงบนโลกโซเชียลพร้อมกับแคปชันว่า “ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน…พวกเขาคงคิดว่าจะทำเ*ยอะไรกับคนเม็กซิกันในที่ทำงานของผมก็ได้ โดนไปซะ!!”

ตามรายงานระบุเอาไว้ว่าเหตุเกิดในอินเดียนาโปลิส รัฐอินเดียนา สหรัฐฯ ที่โรงเก็บพัสดุของ UPS แต่แล้วจู่ๆ พนักงานหลายคนก็ทิ้งงานของตัวเองแล้วเดินออกมามากกว่า 100 คน!!

เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเจ้านายที่กระทำการเหยียดเชื้อชาติเพื่อนร่วมงานของพวกเขา

 

 

Antoine เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า “มีหนึ่งในเจ้านายคนหนึ่งของเราที่ชอบเหยียดทุกคนที่ไม่ใช่คนผิวขาว เวลาที่เขามาตรวจงานพวกเราจะบอกกันว่าให้ระวังเอาไว้ เพราะเขามักจะคอยมาหาเรื่องเราตลอดเพื่อให้ถูกไล่ออก”

“แล้ววันนั้นจู่ๆ เขาก็บอกให้พนักงานเม็กซิกันคนหนึ่งที่พูดภาษาอังกฤษได้ช่วยแปลคำพูดของเขา ให้กับคนเม็กซิกันอีกคนฟัง แล้วก็เป็นคำพูดที่ไม่ดี แต่พนักงานคนนั้นไม่ยอมทำ เจ้านายก็เลยโมโหแล้วไล่เขาออก”

“จากนั้นเขาก็เดินไปไล่พนักงานที่เป็นเม็กซิกันออกทีละคน ทีละคนประมาณ 5 ถึง 6 คนได้”

 

 

ชาวเน็ตหลายคนที่ได้เห็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้ต่างก็แสดงความเห็นชื่นชมเหล่าคนงาน

ยูทูบเบอร์รายหนึ่งกล่าวว่า “ผมชอบมากเลย มันคือพลังของเหล่าคนงานที่งดงามจริงๆ”

บ้างก็ว่า “ความเข้มแข็งของพวกเขามาจากตรงนี้แหละ ผมเคยเป็นพนักงานใช้แรงงานมาก่อน และตอนนี้ผมก็กลายเป็นเจ้าของกิจการแล้ว ในฐานะของพนักงานใช้แรงงานคนหนึ่งขอบอกเลยว่าความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันนี่แหละคือสิ่งที่พวกเขามี และไม่ว่าอะไรก็ไม่สามารถทำลายมันลงได้”

ชาวเน็ตอีกคนบอกว่า “เยี่ยมมาก คนงานด้วยกันก็ต้องช่วยเหลือกัน โดยเฉพาะกับนายจ้างแย่ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ช่างงดงามจริงๆ”

ชาวเน็ตคนนี้กล่าวว่า “แสดงให้เขาเห็นว่า ‘เรา’ ต่างหากล่ะที่มีอำนาจ ไม่ใช่เขา!”

 

 

อย่างไรก็ตามจากคลิปวิดีโอดังกล่าวก็ทำให้ Antoine ถูกไล่ออกจากงาน รวมไปถึงได้รับการติดต่อจากบริษัทดังกล่าวว่าให้ลบคลิปซะ แล้วจะให้เงินเป็นจำนวน 250 เหรียญสหรัฐฯ (8,300 บาท)

“ชีวิตของผมเปลี่ยนไปเลยล่ะตั้งแต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่ผมไม่รู้สึกโกรธหรอกนะที่โดนไล่ออก เพราะคนกว่า 5 ล้านคนที่ได้เห็นเรื่องราวนี้ อย่างน้อยมันต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงบ้างล่ะ”

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : ladbibleAntoine Dangerfield

Comments

Leave a Reply