เตือนภัย!! นักเทควันโด้ หัวใจวายตายระหว่างแข่ง สืบพบสาเหตุอาจมาจาก “ยาลดน้ำหนัก”

“การแข่งขันกีฬาอย่างเป็นทางการ” ย่อมทำให้มีทั้งผู้ชนะและผู้แพ้ แต่เราอาจไม่ค่อยเห็นว่ามี “คนตาย” จากการแข่งขันในลักษณะนั้นมาก่อน

เหตุการณ์ในลักษณะนั้นได้เกิดขึ้นกับการแข่งขันกีฬาเทควันโดระดับมัธยม ซึ่งจัดขึ้นในเมือง Santiago de Cuba ประเทศคิวบา เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2018

 

 

จากคลิปที่ถูกถ่ายโดยผู้ชมคนหนึ่งเผยให้เห็นว่านักกีฬาวัย 16 ปีได้เข้าปะทะกันตามปกติ ฝ่ายแดงต่อยเข้าไปที่บริเวณหน้าอกของฝ่ายน้ำเงิน

แต่แล้วจู่ๆ ฝ่ายที่ถูกต่อยก็โน้มตัวลงไปด้านหน้า ลักษณะโอนเอนไปมา แล้วค่อยๆ ล้มลงไปอย่างไร้สติ ท่ามกลางความงุนงงของคนอื่นๆ เว้นก็แต่นักกีฬาฝ่ายแดงและโค้ชของเขาที่กำลังดีใจกอดกันอยู่

 

 

คนที่เห็นเหตุการณ์รีบขึ้นไปบนสนามเพื่อที่จะช่วยเหลือนักกีฬาที่ล้มลงไป ยกขาขึ้น ช่วยกันพัดระบายความร้อน แต่สุดท้ายก็พบว่าเด็กหนุ่มคนนั้นได้จากโลกนี้ไปเสียแล้ว

ทางด้านฝ่ายแดงเมื่อหันมาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น เขาก็หยุดแสดงท่าทางดีใจในทันที

 

 

จากการรายงานบอกว่าในการแข่งขันดังกล่าวไม่มีรถพยาบาลหรือทีมแพทย์คอยเตรียมพร้อมเอาไว้เลย ซึ่งไม่แน่ว่าถ้าหากมีเตรียมเอาไว้ เด็กหนุ่มก็อาจไม่ต้องมาพบกับจุดจบของชีวิตแบบนี้ก็ได้

 

สามารถเข้าไปดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ตามลิงก์นี้

 

นอกจากนั้น ผลการตรวจยังบอกอีกว่านักกีฬาคนนี้ตายเพราะโรคหัวใจวาย ซึ่งไม่ได้เกิดจากการที่ถูกฝ่ายตรงข้ามต่อย แต่คาดว่าอาจเป็นผลกระทบจากการที่เขากินยาลดน้ำหนักก่อนการแข่งขัน

 

ที่มา: mirror


Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply