ชายไร้บ้านที่ตำรวจช่วย ‘โกนหนวด’ ให้ไปสัมภาษณ์งาน สุดท้ายได้งานเรียบร้อยแล้ว!!

เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นช่วยสร้างความรู้สึกอิ่มเอมใจของเราได้เป็นอย่างดี…

 

ดังเช่นเรื่องราวต่อไปนี้ เมื่อชายไร้บ้านคนหนึ่งได้รับการช่วยเหลือจาก ‘เจ้าหน้าที่ตำรวจ’ เพราะเขาต้องเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งาน แต่กลับกลายเป็นว่าระหว่างโกนหนวดมีดโกนของเขาดันเสียขึ้นมาซะงั้น!?

อ่านข่าวเก่า :“คุณตำรวจ” ช่วยแปลงโฉม “ชายไร้บ้าน” ให้ดูดีอีกครั้ง ก่อนที่เขามีนัดสัมภาษณ์งาน!!

 

 

นาย Phillip หรือที่รู้จักกันในชื่อ Phil ได้รับมีดโกนหนวดมาจากพนักงานร้านแมคโดนัลด์สาขาที่ไปสมัครงานมา และเขาก็บอกว่าให้มาสัมภาษณ์งานในวันจันทร์ที่ผ่านมาพร้อมบอกว่าให้โกนหนวดซะนะ

แต่แล้วเมื่อเจ้าตัวมาลองโกนหนวดที่ปั๊มน้ำมันดูก็พบว่ามันช่างยากเย็นเหลือเกิน เพราะมีดโกนอันนั้นมันเสียซะแล้ว ประจวบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ Tony เดินผ่านมาพอดี ก็เลยอาสาโกนหนวดให้เขา

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวมีคนถ่ายเอาไว้ได้ และมันถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์สร้างความประทับใจให้กับผู้คนมากมาย

 

 

และล่าสุดจากรายงานของเว็บไซต์ Ladbible เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานี้ Phil ได้ผ่านการสัมภาษณ์งานและกลายเป็นพนักงานร้านแมคโดนัลด์เต็มตัวแล้ว!!

 

 

เขาเดินทางไปขอบคุณเจ้าหน้าที่ Tony ด้วยตัวเอง

 

“ผมเห็นผู้ชายคนหนึ่ง และภายหลังก็มาทราบว่าเขาชื่อว่า Phil กำลังพยายามโกนหนวดของตัวเองด้วยมีดโกนของเขา”

“ผมเลยเดินลงไปจากรถแล้วก็ถามว่ามีอะไรให้ช่วยไหม? เพราะผมรู้ว่ามีดโกนหนวดอันนั้นมันพังแล้วแน่นอน ก็เลยอยากจะซ่อมให้เขา และพบว่ามันมีนอตตัวหนึ่งหายไปจริงๆ ด้วย” เจ้าหน้าที่ Tony เล่า

จากนั้นเจ้าหน้าที่ Tony ก็ซ่อมมีดโกนให้มันสามารถใช้งานได้อย่างปกติ แต่ปัญหาคือ Phil ไม่มีกระจกที่จะส่องให้เห็นว่าจะต้องโกนอย่างไร ก็เลยลงท้ายด้วยการโกนให้ซะเลย

“สำหรับผมแล้วหน้าที่ของการเป็นตำรวจนั้นการสร้างความสงบสุขคือหน้าที่ที่ต้องมาก่อนการบังคับใช้กฎหมาย ทุกครั้งที่ออกไปทำงาน ไปเจอกับสถานการณ์ต่างๆ เราจะต้องพยายามทำให้มันจบลงด้วยผลที่ดี”

“มันจะต้องมีช่วงที่เราจะต้องจับประชาชนเข้าคุก แน่นอนว่าผมเองก็อยากช่วยเขาแก้ไขปัญหาที่พวกเขาได้พบเจอ และทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม มอบโอกาสให้กับพวกเขาให้ออกมามีชีวิตที่ดีขึ้นครับ” เจ้าหน้าที่ Tony กล่าวส่งท้าย

 

ที่มา : ladbible, TallahasseePolice

Comments

Leave a Reply