เจ้าหนูวัย 10 ขวบ ทำลายสถิติ ‘ไมเคิล เฟลส์’ ที่ทำไว้เมื่อ 23 ปีก่อนลงได้สำเร็จ!!

ในวงการกีฬาว่ายน้ำ หากเอ่ยชื่อของ ไมเคิล เฟลส์ (Michael Phelps) หลายๆ คนก็จะต้องร้องอ๋อออ!! กันมาเลยทีเดียว (มันเป็นใครฟระ!? ล้อเล่น อิอิ)

อย่างเช่นถ้าวงการกอล์ฟเป็น ไทเกอร์ วู้ด เทนนิสเป็น โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ฟุตบอลเป็น โรนัลโด กับ เมสซี แล้วล่ะก็ ไมเคิล เฟลส์ ก็คือคนที่อยู่บนจุดสูงสุดของวงการกีฬาว่ายน้ำเลยทีเดียว

 

 

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาไมเคิล ได้สร้างผลงานไว้มากมาย ทั้งการกวาดเหรียญรางวัลจากการแข่งขันใหญ่ๆ มากมาย และสร้างสถิติโลกเอาไว้หลายรายการ รวมไปถึงสถิติโลกด้วย โดยที่ไม่เคยมีใครทำลายได้

 

 

แต่ล่าสุด!! มีสถิติหนึ่งของไมเคิลที่เพิ่งถูกล้มลงไป โดยนักว่ายน้ำเด็กที่มีอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น!?

เด็กหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Clark Kent Apuada วัย 10 ขวบ เขาได้ทำลายสถิติในการว่ายท่าผีเสื้อ ระยะทาง 100 เมตร ในรายการแข่งขัน Far West International Championship ที่ไมเคิล เฟลส์ ทำสถิติในรายการนี้ไว้ที่เวลา 1:10.48 นาที เมื่อปี 1995 

 

 

วันเวลาล่วงเลยผ่านมา 23 ปี โดยที่การแข่งขันก็จัดขึ้นเป็นประจำแต่ไม่มีใครเคยทำลายสถิติลงได้ แต่แล้วเจ้าหนู Clark Kent ได้ทำลายสถิตินี้ด้วยเวลา 1:09.38 นาที!!

เจ้าตัวถึงกับออกมาทวีตข้อความแสดงความดีใจกับเจ้าหนู “ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับเจ้าหนู Clark Kent ที่ทำลายสถิติลงได้ สู้ต่อไปไอ้หนู #ฝันให้ไกลไปให้ถึง”

 

 

อย่างไรก็ตามสถิติที่เจ้าหนู Clark Kent ทำลายลงไปเป็นเพียงสถิติประจำการแข่งขันเท่านั้น ส่วนสถิติโลกของจริงในการว่ายท่าผีเสื้อ 100 เมตร ก็เป็นของ ไมเคิล เฟลส์ นี่แหละ แต่พี่แกทำไว้ที่ 49.82 วินาที!!

“ตอนแรกหลายๆ คนเรียกผมว่า Clark เฉยๆ แต่ตอนที่ผมทำลายสถิติของไมเคิลเฟลส์ลง พวกเขาเริ่มเรียกผมว่าซูเปอร์แมน”

“ผมบอกกับตัวเองว่า ถ้าผมมีความคิดดีๆ กับตัวเอง สิ่งดีๆ ก็จะเกิดตามมา” เจ้าหนู Clark กล่าว

 

 

ทางด้าน Travis Rianda โค้ชว่ายน้ำที่เป็นคนฝึก Clark มากับมือก็ออกมาพูดถึงการทำลายสถิติในครั้งนี้ว่า “มันคือสิ่งที่เจ๋งที่สุดในโลกเลย เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคือความใฝ่ฝันของเขา และเขาก็พูดมาตลอด

แบบว่า ‘ผมต้องการที่จะเจ๋งกว่าไมเคิล เฟลส์’ หรืออะไรทำนองนั้น เขามีเป้าหมายในชีวิตมากมาย ‘อยากจะเป็นนักวิทยาศาสตร์, อยากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้กับประเทศสหรัฐฯ, และอยากฝึกคาราเต้ให้อยู่ในระดับสายดำ’

“และทั้งหมดทั้งมวลนี้ เขากำลังพยายามที่จะทำความฝันเหล่านั้นให้สำเร็จ”

 

 

เด็กชาย Clark เป็นนักว่ายน้ำให้กับทีม Monterey County Aquatic Team ที่อยู่ในเมือง Salinas รัฐแคลิฟอร์เนีย คุณพ่อของเขาเล่าว่าลูกชายของตัวเองเพิ่งจะฝึกว่ายน้ำมาได้ 4 ปีเท่านั้น

นอกจากนี้เวลาที่ไม่ได้ว่ายน้ำเขาก็ฝึกเล่นเปียโน, เรียนการต่อสู้, เรียนวิชาคอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับการเขียนโค้ด และเรียนวิชาที่เกี่ยวกับวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM)

“ผมคิดว่าผมน่าจะทำมันได้นะ และผมจะพยายามทำให้มันดีที่สุด”

“ผมชอบว่ายน้ำก็เพราะว่า มีหลายคนคอยสนับสนุนผม ทั้งพ่อและโค้ช ทุกคนต่างก็ให้กำลังใจผมอยู่เสมอ”

“ฝันให้ใหญ่ แล้วโฟกัสไปที่ความฝันนั้น เราจะสนุกไปกับมันครับ” เด็กชาย Clark กล่าว

 

ที่มา : ladbible, time

Comments

Leave a Reply