ชายหัวร้อนกับน้องจิงโจ้ อัดคลิปหยอกนอกกรง พยายามปั่นหัวน้องทั้ง ต่อย-ตบ-เตะ

การยั่วยุกับคนว่าแย่แล้ว ทำกับสัตว์ที่ไม่รู้เรื่องด้วยนั้นอาจจะทำให้ดูแย่ยิ่งกว่า โดยเฉพาะกับการไปกระทำรุนแรงกับสัตว์ในกรงภายในสวนสัตว์ จะถูกว่าไม่ใช่เรื่องตลกอีกต่อไป…

ตัวอย่างที่ไม่ดีจากนาย Tuncer Ciftci ชายผู้อ้างว่าเป็นศาสดาด้านมะฮ์ดี ชาวตุรกีรายนี้ ที่อัดคลิปในขณะที่ตัวเขากำลังหยอกเล่นกับน้องจิงโจ้อยู่ภายในกรงของสวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศตุรกี

 

 

แต่ด้วยพฤติกรรมที่แสดงออกมานั้น ไม่ได้เป็นการหยอกล้อที่ดูน่ารักเสียเท่าไหร่ เนื่องจากเขาพยายามทำท่าชก รวมไปถึงการตบหัวน้องจิงโจ้ ซึ่งหลายต่อหลายครั้งที่มีหมัดเข้ามา น้องจิงโจ้ยังไวพอที่จะโยกหลบได้

 

 

นอกเสียจากจะต่อยน้องจิงโจ้แล้ว ถึงขั้นไปเขย่ากรงเล่นพยายามกระโดดเอาหัวโขกอยู่หลายต่อหลายครั้ง น้องโดนตบแต่หลบได้ ยังมีให้เห็นว่าโดนบ้างแต่น้องยังนิ่งไม่ตอบโต้ (อาจเพราะติดอยู่ในกรง)

 

 

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมแบบนี้ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง อาจจะเกิดอันตรายกับตัวผู้กระทำได้เสมอ และในอีกมุมมองหนึ่งก็คือการรังแกสัตว์

 

 

“ฉันรู้สึกยินดีกับน้องจิงโจ้ด้วยที่อดทนกับพฤติกรรมรังแกสัตว์แบบนี้ได้ ความจริงแล้วน้องจิงโจ้ยังดูฉลาดกว่ามนุษย์จนเกิดความสงสัยขึ้นมา แม้น้องจะดูตกใจในตอนแรก แต่ก็ดูพฤติกรรมแบบนั้นอย่างเวทนา ไม่ตอบโต้กลับไป…” ความคิดเห็นบางส่วนหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกมา

 

ที่มา: onedio, dailymail

Comments

Leave a Reply