8 เทคนิคการใช้ “สมาร์ทโฟน” แบบเจ๋งๆ รู้แล้วชีวิตจะสะดวกสบายขึ้นเยอะ!!!

คงยากที่จะปฏิเสธได้ยากทีเดียวว่าปัจจุบันโทรศัพท์มือถือแบบธรรมดานั้นมันไม่เพียงพอต่อความต้องการของพวกเราแล้ว สมาร์ทโฟน จึงเข้ามาเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนนั้นเข้าถึงผู้คนได้แทบจะทุกภูมิภาค หากจะพูดว่าคนส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนก็คงจะไม่ผิดนัก

วันนี้เราจึงขอเสนอ เคล็ดลับต่างๆ ในการใช้งานสมาร์ทโฟน ให้เป็นประโยชน์และอำนวยความสะดวกได้มากที่สุด เพราะสมาร์ทโฟนนั้นมีอะไรเจ๋งๆ ซ่อนเอาไว้มากกว่าที่คุณคิด

 

1. เปิดใช้งานโหมดเครื่องบินแล้วปิดเพื่อเพิ่มความแรงสัญญาณ

หากสัญญาณโทรศัพท์ของคุณอ่อน ลอง เปิดโหมดเครื่องบิน สัก 2-3 วินาทีแล้วปิดดู เพราะโทรศัพท์ของคุณจะเริ่มจับสัญญาณใหม่โดยหาเอาสัญญาณที่ใกล้และแรงที่สุด

 

2. ถ่ายวิดีโออย่างไรให้เสียงมีคุณภาพ

การป้องมือในลักษณะหันฝ่ามือเข้าหาตัวเครื่องจะช่วยให้ไมโครโฟนของสมาร์ทโฟนได้รับเสียงที่ดีขึ้น ลดการกระจายของเสียง และช่วยตัดเสียงรบกวนได้อีกด้วย

 

3. ใช้คำสั่งลัดให้เป็นประโยชน์

การพิมพ์ของคุณจะรวดเร็วขึ้น เมื่อคุณเข้าไปตั้งค่าคำสั่งลัดที่คุณเพียงพิมพ์คำสั้นๆ มันก็จะกลายเป็นประโยคยาวๆ ที่คุณใช้บ่อยๆ ได้แล้ว เช่น ตัง = “นี่นายมีเงินให้เรายืมสัก 200 ไหม ช่วงนี้เราเดือดร้อนมากเลย” เป็นต้น

 

4. ถ่ายรูปเผลอๆ ด้วย “หูฟัง”

หลายคนอยากถูกถ่ายรูปแบบที่ไม่ใช่ตัวเองเป็นคนถ่าย แต่การเซลฟี่มันไม่เนียน ทำยังไงมันก็จะถ่ายติดแขนของคุณไปด้วยเสมอๆ ข่าวดีคือหากใครใช้ iPhone ล่ะก็คุณสามารถตั้งมือถือเอาไว้แล้วใช้ หูฟัง กดถ่ายรูปคุณได้โดยไม่ติดแขนของคุณเลยล่ะ

 

5. เล่นเกมแบบไม่มีโฆษณารบกวน

เวลาเราเล่นเกมฟรีหลายครั้งมันจะมีโฆษณาขึ้นมากวนใจเสมอๆ แล้วบางครั้งเราก็ต้องดูมันจนจบเสียด้วย ถ้างั้นลองวิธีนี้ กด เปิดโหมดเครื่องบิน ไปเลย เมื่อเราไม่มีอินเทอร์เน็ตมันก็จะไม่มีโฆษณายังไงล่ะ

 

6. สมาร์ทโฟนใช้แทนแว่นตาได้ในบางครั้ง

สำหรับคนสายตาสั้น การลืมแว่นตาเมื่อออกไปนอกบ้านนั้นคงทรมานน่าดู แต่การมีสมาร์ทโฟนช่วยท่านได้ หากต้องการอ่านอะไรเล็กๆ ลองใช้ กล้องของสมาร์ทโฟน ส่องดู แล้วคุณจะเห็นมันอย่างชัดขึ้นเลยล่ะ

 

7. หาปากกาเขียนจอ Stylus ได้ง่ายๆ

อยากได้ปากกาเขียนจอ แต่บางยี่ห้อก็ขายแยกแถมแพงเสียด้วย ถ้างั้นลองนำ แบตเตอรี่ไฟฟ้าที่ใช้หมดแล้ว มาเขียนแทนดูสิ ใช้ด้านที่เป็นขั้วลบ (-) ด้วยนะ

 

8. หาสมาร์ทโฟนให้เจอเร็วๆ

ปกติเรามักจะให้เพื่อนหรือใครอีกคนโทรเข้ามายังเบอร์ของเราเพื่อหาว่ามือถือของเราอยู่ไหน แล้วถ้าเราอยู่คนเดียวหรือว่าปิดเสียงไว้ล่ะ?

นี่เลย ลองใช้ Google Device Manager จากคอมพิวเตอร์หรือเครื่องอื่นๆ ดู เพราะมันสามารถสั่งให้สมาร์ทโฟนของเราส่งเสียงได้ทันทีเลยล่ะ (แม้ว่าจะปิดเสียงไว้ก็ตาม) เจ๋งใช่ไหมล่ะ

 

และนี่ก็คือ ทริกง่ายๆ ในการใช้สมาร์ทโฟนของคุณให้เป็นประโยชน์ รู้แล้วอย่าลืมเอาไปอวดเพื่อนๆ ด้วยล่ะ!

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply