ตำรวจฮาแตกเพราะ “ลายเซ็น” สุดน่ารักของหนุ่มชาวเปรู ที่ถูกจับข้อหาพกอาวุธ

ต้องยอมรับเลยว่าโลกอินเทอร์เน็ตนี่มันรวดเร็วจริงๆ คนบางคนโด่งดังขึ้นมาจากอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็วเพียงชั่วข้ามคืน ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องอัศจรรย์มากพอแล้ว

แต่เรื่องราวในวันนี้ ชายชาวเปรูคนหนึ่งโด่งดังบนโลกอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ ลายเซ็น ของเขาถูกเผยแพร่เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น!!

 

คนอะไร๊ เซ็นออกมาเป็นรูปลูกแมวน่ารักเชียว

 

ภาพลายเซ็นนี้ถูกเผยแพร่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมือง Huarmey ประเทศเปรูเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา ขณะที่ Juan Carlos Varillas Bazán วัย 31 ปีเจ้าของลายเซ็นถูกจับกุมข้อหาครอบครองอาวุธปืน

ทีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจคิดว่านายคนนี้เล่นตลก แต่พอตรวจสอบดูลายเซ็นบนบัตรประชาชนของเขา มันก็เป็นรูปลูกแมวเด็กอนุบาลเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บอารมณ์ขันไว้ไม่อยู่ นำมาโพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ตเสียเลย

 

 

จากนั้นเรื่องราวของเจ้าของลายเซ็นแมวเหมียวนี้ก็โด่งดังอย่างรวดเร็วบนโลกอินเทอร์เน็ต หลายๆ คนรวมถึงสำนักข่าวต่างๆ ถึงกับรอจะพบตัวเขาหลังถูกปล่อยออกจากห้องขังกันเลยทีเดียว

หลายคนพยายามถามไถ่ถึงที่มาที่ไปของลายเซ็นนี้ บางคนก็เล่นตลกร้ายๆ ว่าที่จริงชายคนนี้ “เขียนหนังสือไม่ได้” ถึงได้ออกมาเป็นรูปแมวแบบนี้

แต่เจ้าตัวก็เล่าให้สำนักข่าว La Republica ฟังว่าขณะที่ตัวเขาเองมีอายุได้ 16 ปี เขามีแมวตัวหนึ่งที่เขารักมาก และเมื่อเขาทำบัตรประชาชนใบแรก เขาจึงอยากเก็บเจ้าเหมียวตัวโปรดของเขาไว้ในความทรงจำ โดยการใช้มันเป็นลายเซ็นของเขานั่นเอง

 

เจ้าเหมียวเพื่อนรัก

 

ทั้งนี้หน่วยงานเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร์และสถานะพลเมืองแนะนำให้ชายคนนี้เปลี่ยนเป็นลายเซ็นแบบที่คนทั่วไปเขาทำกันเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ส่วนเจ้าตัวเองก็เผยว่าเคยมีปัญหาหลายครั้งกับลายเซ็นแมวเหมียวนี้ เช่น การทำธุรกรรมกับธนาคาร พอทางธนาคารเห็นลายเซ็นของเขาก็ต้องทำการตรวจสอบกันเป็นการใหญ่กว่าจะอนุมัติเรื่องได้ เป็นต้น

 

ล่าสุด เจ้าของลายเซ็นกำลังดำเนินการฟ้องสถานีตำรวจที่เผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของเขาโดยไม่ได้รับอนุญาตและกักตัวเขาโดยไม่มีสาเหตุ

อีกอย่าง เขาเป็นเพียงคนขับรถให้กับชาย 5 คนที่พกอาวุธเท่านั้นเอง!!

ที่มา: odditycentral และ larepublica

Comments

Leave a Reply