เมื่อ “ข้อความ” แสนน่ารำคาญของแม่ กลับกลายเป็นสิ่งที่ “ช่วยชีวิต” ลูกน้อยของเธอจากอุบัติเหตุ

บางครั้งความจู้จี้ขี้บ่นของคนเราก็เกิดขึ้นเพราะความเป็นห่วง ที่ต้องจู้จี้จุกจิกก็เพราะว่าไม่อยากให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับคนที่เรารักนั่นเอง

และแล้วเหตุการณ์ในวันนี้ก็แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความจู้จี้จุกจิก ของคุณแม่นามว่า Rebecca Tafaro Boyer ผู้ที่เป็นนางพยาบาลจากเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ที่ได้ช่วยชีวิตลูกน้อยของเธอเอาไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์

Rebecca เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “สามีของฉัน David ได้ขับรถพาลูกน้อยเดินทางไปด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และแล้วหญิงคนหนึ่งที่ขับรถสวนมาก็เลี้ยวตัดหน้า  ทำให้ David ชนกับด้านหน้าของรถเธอเข้า”

Rebecca เล่าต่อว่าหญิงที่ขับรถตัดหน้าสามีของเธอนั้นไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่มีประกันอุบัติเหตุ และครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สามแล้วที่หญิงคนนั้นฝ่าฝืนขับขี่รถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต

 

Rebecca ผู้ที่หลายๆ คนเรียกว่า “นังจู้จี้”

 

อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ David กระดูกนิ้วเท้าหัก 3 นิ้วและต้องห้ามเดินลงน้ำหนักที่เท้าขวาเป็นเวลา 6-8 สัปดาห์ แต่ลูกน้อยของพวกเขา William กลับไม่ได้รับบาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย ซ้ำยังนอนหลับปุ๋ยอีกต่างหาก

และที่เป็นแบบนั้นก็เพราะความจู้จี้ของ Rebecca ผู้เป็นแม่นั่นแหละ…

 

Rebecca กล่าวกับสามีก่อนพาลูกน้อยเดินทางว่า

“ดีแล้วๆ แต่ว่าตัวล็อกตรงหน้าอกยังไม่สูงพอและไม่แน่นพอนะ คุณควรหนีบตัวหนีบให้สูงประมาณหัวนมเลย” 

 

“เมื่อตอนที่ฉันแยกกับลูกครั้งแรก ฉันจะสั่งให้สามีส่งรูปเจ้าตัวน้อยมาให้ดูทุกๆ ชั่วโมงเลยล่ะ อยากรู้ว่าเมื่อเขาไม่ได้อยู่กับฉัน เขาจะเป็นอย่างไรบ้าง”

 

“ช่วงบ่ายๆ ฉันได้รับข้อความจากสามี แต่สิ่งที่ฉันตอบเขาไปก็คือการให้เขาตรวจสอบเบาะนั่งของลูกให้ดีว่าอยู่ในสภาพที่ปลอดภัยตามที่ฉันเคยบอกหรือไม่”

 

“หลังจากนั้นเพียง 15 นาทีสามีของฉันก็โทรเข้ามาด้วยเสียงตื่นตระหนก ‘ที่รัก ผมขับรถชน’”

 

“ยังดีที่เจ้าหนูของเราอยู่ห่างจากบ้านไม่ถึง 5 กิโลเมตร ขณะที่เกิดเหตุรถชน”

 

“และก็โชคดีที่เจ้าหนู่ไม่ได้รับอันตราย อันที่จริงตอนรถชนเขาไม่ได้ตื่นขึ้นมาเลยด้วยซ้ำ”

 

ภาพเอกซเรย์เท้าขวาของ David ผู้เป็นพ่อ

 

“ฉันต้องเสียรถของฉันไปซึ่งก็เปลี่ยนใหม่ได้ แต่เจ้าหนูของพวกเราเปลี่ยนใหม่ไม่ได้…”

 

หลังจากเหตุการณ์นี้ถูกแชร์ลงบนโลกอินเทอร์เน็ต ผู้ที่เข้ามาอ่านก็แสดงทั้งความเสียใจและความยินดีให้กับครอบครัวนี้ บางคนก็เข้ามาแชร์เรื่องราวคล้ายๆ กัน บางคนก็เข้ามาย้ำให้เห็นความสำคัญของความปลอดภัย รวมถึงความสำคัญของการเป็นคนจู้จี้จุกจิกอีกด้วย…

 

เห็นไหมล่ะว่า บางครั้งความจู้จี้ที่น่ารำคาญก็สามารถช่วยชีวิตของคนที่รักได้ ฉะนั้น จงเข้าใจว่าคนจู้จี้คือคนที่หวังดีกับเรานั่นเอง

 

ที่มา: tafarom via boredpanda

Comments

Leave a Reply