หนุ่มไร้บ้านชูป้ายของานทำกลาง Silicon Valley จนได้รับข้อเสนอกว่า 200 ตำแหน่ง

“เมื่อความสำเร็จมันไม่วิ่งมาหาคุณ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ วิ่งออกไปหามันเอง” Marva Collins นักการศึกษาชื่อดังชาวอเมริกันได้กล่าวไว้ เพื่อนๆ เห็นด้วยกับประโยคที่เขาพูดเอาไว้กันหรือไม่

#เหมียวโคบี้ นะ คิดว่าที่เขาพูดไว้นั้นมีส่วนที่เราควรยึดถือและนำไปปฏิบัติเอามากๆ เลยล่ะ เพราะหากเรายังรอให้ความสำเร็จเข้ามาหาเราอย่างเดียวมันอาจจะมาช้าหรือไม่มาหาเราเลยก็เป็นไปได้ ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำก็คือรีบหาโอกาสไขว่คว้าอะไรที่ทำได้เอาไว้ก่อน

เหมือนอย่างคนไร้บ้านคนที่เราจะนำมากล่าวถึงในวันนี้ เขาก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่รอความสำเร็จและเลือกที่จะออกไปไขว่คว้าหาโอกาสด้วยตนเอง

 

https://twitter.com/jaysc0/status/1022995030015766528

 

วันที่ 28 กรกฎาคม 2018 ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @Jaysc0 ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นว่า “วันนี้ฉันได้ไปเห็นคนไร้บ้านหนุ่มคนนี้ ที่ขอให้ผู้คนที่ผ่านไปมาช่วยรับเรซูเม่ของเขาแทนที่จะขอเงินที่ผ่านมา หากใครที่อยู่ใน Silicon Valley สามารถช่วยเขาได้ นั่นจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ช่วยกัน RT หน่อย เราจะได้ช่วย David

 

“ผมเป็นคนไร้บ้านที่หิวโหยความสำเร็จอย่างมาก โปรดรับเรซูเม่ผมไปหน่อย”

 

ชายไร้บ้านคนนี้ชื่อว่า David Casarez หลายคนจะเห็นว่าเขานั้นแต่งตัวดีมากๆ ใช่คนไร้บ้านแน่เหรอ ซึ่งต้องบอกก่อนประวัติของเขาก็ถือว่าไม่ธรรมดา เรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Texas A&M และได้เข้าทำงานใบบริษัทดีๆ แล้ว

แต่เขาเลือกที่จะตามความฝันของตัวเองคือการเปิดธุรกิจส่วนตัว ซึ่งความฝันนั้นของเขาทำให้ตัวเองต้องล้มละลายและทำให้เขากลายเป็นคนไร้บ้าน ต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถของตัวเองเป็นเวลาปีๆ

“ไม่มีใครจ้างผมเลย ผมเคยได้ไปสัมภาษณ์งานกับ Apple เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้งาน” David ได้กล่าว

 

 

แต่หลังจากมีคนถ่ายรูปเขาไปลงในโซเชียลมีเดียร์และถูกแชร์ต่อกันไปอย่างมากมาย ทำให้มีบริษัทยื่นข้อเสนอให้ไปทำงานกับพวกเขากว่า 200 กว่าที่เลยล่ะ เรียกได้ว่าพลังโซเชียลนี่สุดยอดจริงๆ !!

 

นี่แหละที่เขาเรียกว่าวิ่งเข้าหาโอกาส ไม่ได้รอโอกาสให้เข้ามาหา

 

ที่มา NYpost, @Jaysc0

Comments

Leave a Reply