‘หนุ่มสมองพิการ’ นั่งวีลแชร์มาตลอดชีวิต ถูกเพื่อนเซอร์ไพรส์พามาชมทะเลเป็นครั้งแรก!!

David Thomas จากเขตเจฟเฟอร์สัน รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเกิดมาพร้อมกับโรคสมองอัมพาต ทำให้เดินไม่ได้มาตลอดชั่วชีวิต

เขาไม่เคยเห็นทะเลเลยแม้แต่ครั้งเดียว และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดีๆ ที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อนๆ ของ David ได้ทำการเซอร์ไพรส์เขาด้วยการพาไปชม ‘ทะเล’ จริงๆ เป็นครั้งแรกในชีวิต

Pal Izas หนุ่มวัย 36 ปี เขาเป็นเพื่อนกับ David มานานกว่า 10 ปีแล้ว ทั้งคู่สนิทกันราวกับว่าเป็นคู่ซี้ที่แยกจากกันไม่ได้เลยทีเดียว

ในวันหยุดที่ผ่านมา Pal ได้วางแผนจะไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวของตัวเองที่ทะเล และเขาก็วางแผนที่จะพา David เพื่อนรักของเขาไปด้วย

“เขาเคยพูดว่า ‘ฉันอยากจะลองไปกับพวกนายดูสักครั้งจัง’ และนั่นก็ทำให้ผมเริ่มคิดแล้วก็ตอบเขาไปว่า ‘เพื่อน สักวันหนึ่งฉันจะพานายไปเอง’”

 

 

ด้วยการช่วยเหลือจากครอบครัวและเพื่อน Pal จึงวางแผนที่จะเที่ยวที่หาดปานามาในรัฐฟลอริดา นอกจากนี้เขายังหาเช่าเก้าอี้วีลแชร์แบบพิเศษที่ช่วยให้ David เพื่อนของเขาสามารถเคลื่อนมันไปบนหาดทรายได้

นี่เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1998 ที่ David จะได้ออกจากบ้าน และได้ไปผจญภัยกับเพื่อนรักกับทริปสุดแสนวิเศษนี้ “ผมรู้สึกดีมาก เพราะผมไม่เคยได้ออกไปไหนเลยตั้งแต่อายุ 15 ปี และตอนนี้มันคือช่วงเวลาของผมแล้ว”

“ทุกวินาทีที่ผมได้มาที่นี่ มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากเลยล่ะ ทั้งชายหาดและทะเล มันช่างสวยงามจริงๆ” David กล่าวทั้งน้ำตา

“มันทำให้ผมร้องไห้ เพราะผมไม่เคยได้รับความรักที่มากมายขนาดนี้ เพราะทั้งชีวิตผมต้องอยู่แต่บนเก้าอี้รถเข็น พระเจ้าได้มอบเพื่อนแท้ให้กับผม และผมเป็นคนที่โชคดีที่สุดที่ได้เขาเข้ามาอยู่ในชีวิต เขาเป็นเพื่อนที่ดีมากกับผมจริงๆ” Daivid กล่าวต่อ

 

 

“ผมแค่อยากให้เพื่อนของผมได้เห็น เพราะเขาเคยพูดกับผมมานานแล้วเมื่อหลายปีก่อน และจากปฏิกิริยาของเขาก็ทำให้ผมประทับใจมากเลย ราวกับว่ามันเป็นพรของพระเข้าเลยทีเดียวล่ะ” Pal กล่าว

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : ladbible, abc

Comments

Leave a Reply