คุณตาวัยเกษียณ ถูกเพื่อนบ้านแจ้งตำรวจจับเพราะบ้านเขาส่งเสียง “ตด” รบกวนมากเกินไป

เพื่อนบ้านเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับคนที่จะซื้อบ้านหรือจะย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ต้องพิจารณาเป็นอย่างดี เพราะหากเราเข้าไปอยู่แล้วเจอกับเพื่อนบ้านที่สร้างความรบกวนให้แก่เราทุกวี่ทุกวันแล้วล่ะก็ เราคงไม่มีความสุขกับการอยู่บ้านหลังใหม่นั้นแน่ๆ

และหากเรารู้สึกว่าถูกรบกวนมากขึ้นเรื่อยๆ มันคงต้องกลายเป็นการทะเลาะกันจนอาจเลือดตกยางออกหรือมีการเรียกตำรวจมาจับกันเลยเป็นอย่างแน่แท้

เหมือนอย่างเรื่องที่เราจะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟังในวันนี้ เป็นเรื่องที่มีทั้งความซีเรียสและความฮาอยู่ในเรื่องเดียวกันเพราะนั่นคือเรื่องของคุณตาวัยเกษียณคนหนึ่งที่ถูกเพื่อนบ้านแจ้งตำรวจมาจับเพราะเธอได้ยินเสียง “ตด” บ่อยเกินไป

 

 

อยู่มาวันหนึ่งคุณปู่ Colin Mitchell วัย 75 ปีจากเมือง St Albans เขต Hertfordshire ประเทศอังกฤษถึงกับต้องสตั๊นเพราะจู่ๆ ในเวลาประมาณ 15.00 น. ก็มีตำรวจโผล่มาหาเข้าที่บ้านเฉยเลย

พอสอบถามกันไปกันมาแล้ว จึงได้ใจความว่ามีเพื่อนบ้านโทรแจ้งตำรวจว่าเขานั้นส่ง “เสียงตด” รบกวนเป็นอย่างมาก

แต่เมื่อตำรวจได้มาถึงแล้วก็ต้องตะลึงเพราะว่าเสียงที่เพื่อนบ้านบอกว่ารบกวนนั้นเป็นเสียงของเครื่องจำลองเสียงตดที่เป็นของเล่นเด็ก ซึ่งถูกเล่นโดยหลานของตา Colin อยู่บ่อยๆ นั่นเอง

 

 

คุณตา Colin ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นอะไรที่เสียเวลาคุณตำรวจมากๆ พวกเขาสามารถไปทำอะไรที่ดีกว่านี้ได้มากมาย พวกเขาพูดว่าผู้หญิงคนข้างบ้านได้ยินเสียงน่ารำคาญทุกครั้งที่เธอเดินผ่าน

ผมก็เข้าใจนะถ้ามันเป็นเสียงตดของจริง แต่นี่มันของเล่นของหลานผม มันเป็นแค่เรื่องขำๆ ของพวกเด็กน้อยแค่นั้นเอง”

 

 

สุดท้ายนี้คุณตาหลานสี่ยังบอกอีกว่า “คุณตำรวจทำงานได้ดีแล้ว แต่นี่มันตลกมากๆ เมื่อพวกเขาไม่มีสิทธิ์เลือกงาน ทำให้คนบางคนสามารถโทรไปบอกให้เขามาทำงานโง่ๆ แบบนี้”

 

ที่มา Unilad

Comments

Leave a Reply