ยอมได้ทุกอย่าง!! หนุ่มน้อยยอมขายของเล่นสุดหวง เพื่อหาเงินมารักษาเจ้าหมาบริการสุดที่รัก

สุนัขถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่มนุษย์เรานิยมนำมาเลี้ยงเป็นอันดับต้นๆ เคียงข้างแมวเหมียวทั้งหลาย

โดยพื้นฐานแล้วสุนัขแต่ละตัวจะมีนิสัยที่ขี้เล่น ขี้อ้อน ซื่อสัตย์และรักเจ้าของเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ ครอบครัวจะยอมให้มันกลายเป็นสมาชิกคนสำหรับไม่ใช่เป็นเพียงแค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้น

เหมือนกับครอบครัวของ Connor Jayne หนุ่มน้อยอายุ 10 ขวบคนนี้ ที่รักและยอมรับเจ้า Copper สุนัขพันธ์ุ Doberman วัย 4 ขวบตัวเป็นสมาชิกในครอบครัว เมื่อถึงเวลาที่เจ้า Copper เจ็บป่วย Connor ถึงกับยอมเสียสละทุกสิ่งแม้แต่ของเล่นสุดหวง เพื่อให้ได้เงินมารักษามัน

 

 

เมื่อปี 2016 ก่อนหน้าที่ Connor จะมาพบกับเจ้า Copper เจ้าหนูได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่ามีอาการความเครียดหลังจากเหตุการณ์สะเทือนใจ เป็นโรคสมาธิสั้น มีอาการปวดหัวและชักขณะนอนหลับ เขาไม่สามารถที่จะควบคุมแม้แต่ความกังวลของตัวเองได้

เมื่อได้เจ้า Copper ในชีวิต ตอนแรกทางครอบครัวก็เพียงคาดหวังให้มันเป็นเพื่อนเล่นเป็นแค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่ Copper ได้ทำสิ่งที่มีความหมายมากกว่านั้น เพราะมันสามารถบรรเทาอาการต่างๆ ที่ Connor เป็นอยู่ได้อย่างเห็นภาพชัดเจน จนตอนนี้แพทย์วินิจัยฉัยไม่เจออาการดังกล่าวแล้ว

 

 

ต่อมาในเดือนธันวามคม 2017 โชคร้ายก็ได้มาเยือน เมื่อเจ้า Copper เริ่มป่วย มันมีอาการเกร็งและสองเดือนต่อมาก็เริ่มมีปัญหาการเดิน สัตวแพทย์ได้ตรวจสอบและพบว่ามันเป็นโรค Wobbler Syndrome โรคที่เกิดจากกระดูกสันหลังกดทันเส้นประสาท

ด้วยสิ่งที่ Copper ทำให้แก่ครอบครัวก่อนหน้านี้ พวกเขาจึงตัดสินใจช่วยมันอย่างไม่ลังเล พวกเขายอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะหาเงินมารักษา

 

 

เช่นเดียวกับที่ได้ข่าวไปข้างต้น Connor ได้ขึ้นไปทำความสะอาดห้องและเก็บเอาของเล่นทุกอย่างที่เขามีและนำมาขายเพื่อมาเงินมาจ่ายค่ารักษา

คุณแม่ของ Connor กล่าวว่า “เขาพูดว่าเจ้าหมามันสำคัญกว่าของเล่นทุกชิ้น”

 

 

ทางคุณแม่ของเขาเองก็ไม่อยู่เฉยๆ ได้ทำการสร้างบัญชีในเว็บไซต์ GoFundMe ขึ้นมาเพื่อขอระดมทุนจากชาวเน็ตทั้งหลาย ซึ่งในตอนแรกพวกเขาหวังว่าจะหาทุนเป็นจำนวน 90,000 บาทเพื่อไปโปะค่ารักษาและทำกายภาพ แต่เมื่อได้ขอความร่วมมือแล้วชาวเน็ตต่างเข้ามาบริจาคให้ถึง 567,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

และในปัจจุบันนี้ เจ้า Copper ก็ได้เข้าทำการรักษาตัวอยู่ตามกำหนดการของสัตวแพทย์ หากเพื่อนๆ อยากจะชมความคืบหน้าของการรักษาเจ้าสุดยอดหมาบริการตัวนี้ก็สามารถไปติดตามได้ที่เพจ Copper’s Road To Recovery ได้เลยครับ

 

ที่มา BoredpandaCopper’s Road To Recovery, MNN

Comments

Leave a Reply