ผู้เชี่ยวชาญเผย ‘น้ำในโลงศพดำ’ เป็นน้ำเสียจากท่อน้ำทิ้งที่ซึมเข้าไป มันดื่มไม่ได้!!

หลังจากที่เป็นข่าวฮือฮากันไปพักใหญ่กับการขุดพบ ‘โลงศพดำ’ ที่เมืองอเล็กซานเดรีย ประเทศอียิปต์

ล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยภาพออกมาแล้วว่าข้างในนั้นมีอะไร เป็นโครงกระดูกของคน 3 คน แถมยังมีน้ำสีน้ำตาลแดงที่ดูแล้วน่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามมีกระแสที่ออกมาเรียกร้องขอ ‘ดื่มน้ำสีน้ำตาลแดง’ ในโลงศพนั้น เพื่อซึมซับพลังด้านมืดจากความชั่วร้ายจากอดีต ผ่านทางเว็บไซต์ Change.org และมีผู้ลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 20,000 ราย!!

 

 

ล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยแล้วว่าของเหลวที่อยู่ในโลงศพดำนั้นมันคืออะไร และมาอยู่ในโลงศพที่ปิดตายมาตลอด 2,000 ปี ได้อย่างไร

ดอกเตอร์ Moustafa Waziri เลขานุการของกระทรวงโบราณวัตถุของประเทศอียิปต์กลาวว่า “น้ำที่อยู่ในโลงศพนั้นมันไม่ใช่ยาอายุวัฒนะหรือสิ่งมหัศจรรย์แต่อย่างใด เป็นเพียง ‘น้ำเน่า’ จากท่อน้ำทิ้ง”

 

 

“ของเหลวเหล่านี้ก็คือ ‘น้ำเน่า’ ที่ไหลซึมจากท่อน้ำทิ้งผ่านชั้นดินเข้ามาและไหลซึมเข้าไปยังรอยแตกของโลงศพ จากนั้นมันก็เข้าไปทำปฏิกิริยาย่อยสลาย ทำให้มัมมี่ที่อยู่ข้างในเปื่อยยุ่ยจนเหลือแต่โครงกระดูกที่เราเห็นในภาพ”

“และมันจะดีมากๆ ถ้าคุณไม่ดื่มมันเข้าไป เพราะมันจะส่งผลให้เกิดภาวะกระเพาะและลำไส้อักเสบ นำไปสู่การท้องเสียอย่างรุนแรงได้”

 

 

“เราได้ทำการเปิดโลงศพออกมา  ขอบคุณพระเจ้าที่โลกก็ไม่ได้จมลงสู่ความมืดมิด ผมเป็นคนแรกที่ยื่นหน้าเข้าไปในโลงนั้น และผมก็ยังคงมีโอกาสได้มาพูดคุยกับพวกคุณอยู่ตรงนี้ ผมยังสบายดีอยู่!!” Waziri กล่าว

 

ที่มา : nypost, unilad

Comments

Leave a Reply