หญิงใจงามบริจาคอวัยวะให้แก่ชายแปลกหน้า เพียงเพราะได้เห็นโฆษณาออนไลน์ของเขา

ในโลกนี้มีผู้คนมากมายหลายคนที่กำลังประสบกับปัญหาอวัยวะในร่างกายทำงานได้ไม่ดี ซึ่งความหวังเดียวของพวกเขาก็คือการรอใครสักคนหนึ่งมาบริจาคให้

ถ้าเป็นคุณ คุณจะยอมบริจาคอวัยวะสุดแสนสำคัญเพื่อช่วยคนที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยหรือไม่ แน่นอนว่าหลายคนเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้กับตัวเองเหมือนเดิมดีกว่า

แต่ไม่ใช่กับ Jessica Morris ช่างทันตกรรมหญิงจิตใจงดงามวัย 30 ปีคนนี้ ที่ได้กลายเป็นฮีโร่ช่วยชีวิต David Nachere คนแปลกหน้าที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อน โดยการบริจาคอวัยวะให้ด้วยความยินดีหลังจากที่เพียงเห็นการโฆษณาหาคนบริจาคอวัยวะบนโลกออนไลน์

 

 

David Nachere นักเขียนอิสระวัย 30 ปี ผู้ป่วยเป็นภาวะไตวายเรื้อรัง (ภาวะที่ไตจะลดการทำหน้าที่ลงไปเรื่อยๆ และไม่อาจหายคืนเป็นปกติได้) ตลอดชีวิตของเขาต้องพบกับเวลาที่ยากลำบากตลอด

ไตวายครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเขาอายุได้เพียงแค่สามเดือนเท่านั้นและการใช้ชีวิตหลังจากนั้นมาก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดมากถึง 27 ครั้ง ก่อนที่จะพบกับอาการไตวายครั้งที่สอง จากนั้นเขาก็ได้รับคำวินิจฉัยจากแพทย์ว่าตัวเองเป็นโรคโครห์น ซึ่งโรคที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับทางเดินอาหาร

ทางเลือกที่ดีที่สุดเท่าที่แพทย์จะแนะนำได้คือให้เขาขอรับบริจาคอวัยวะ ซึ่งก็มีคนที่เข้าข่ายสามารถบริจาคให้เขาได้อยู่หลายคน แต่ส่วนมากมักจะเรียกบริจาคสูงหลายหมื่นบาท คนที่เหลือก็เป็นคนที่อยู่ที่ประเทศนอกสหรัฐอเมริกา

 

 

ในขณะนั้น David เริ่มรู้สึกสิ้นหวังกับชีวิตและเกือบจะล้มเลิกการหาผู้บริจาคอวยัวะให้เขาเสียแล้ว แต่จู่ๆ ก็มีความคิดเข้ามาในหัวและเขาก็ตัดสินใจที่จะลองดิ้นรนเฮือกสุดท้าย โดยการโพสต์โฆษณาขึ้นบนเว็บไซต์ Craiglist

และถือว่าเป็นโชคดีสำหรับเขา ที่ Jessica ได้เข้ามาพบกับโฆษณาที่เขาทิ้งไว้พอดีและตัดสินใจที่จะทำตามเป้าหมายที่วางไว้ในช่วงปีใหมนั่นคือการช่วยชีวิตใครสักคนหนึ่ง

เธอทำการติดต่อหาเขาทันทีและได้ออกเดินทางจาก Orange County มา San Francisco เป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่งเพื่อที่จะเข้าทำการบริจาคไตให้แก่ David

 

 

หลังจากทำการเตรียมตัวมากว่า 2 เดือน ทั้งการทดสอบ ทดลองหรือเอกซเรย์ต่างๆ นานา พวกเขาทั้งคู่ก็เข้ารับการผ่าตัดและส่วนหนึ่งของร่างกาย Jessica ก็เข้าไปอยู่ในตัวของ David ในฐานะชิ้นส่วนที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

Jessica ให้สัมภาษณ์ว่า “เขาต้องเป็นเพื่อนของฉันไปตลอดชีวิตแน่ๆ เพราะเขาต้องใช้ชีวิตโดยมีชิ้นส่วนของฉันอยู่ ดังนั้นเขาไม่มีทางเลือกหรอก ฮ่าๆ”

ส่วนทาง David ก็ได้กล่าวว่า “เธอมอบความหมายในการมีชีวิตให้แก่ผม เธอมอบความหวังให้แก่ผม ถึงแม้ว่าถ้าตอนที่เธอมาหาผม ผลมันจะออกมาเป็นเธอสุขภาพไม่ดีพอที่จะบริจาคหรืออะไรพวกนี้ก็ตาม แต่ ณ ตอนนั้นเธอก็มอบบางอย่างที่ผมไม่เคยมีให้แก่ผมไปแล้ว”

 

มาชมข่าวของพวกเขาเป็นวิดีโอกันครับ

 

ถ้าโลกนี้มีคนแบบ Jessica เยอะๆ โลกเราจะน่าอยู่ขึ้นขนาดไหนนะ

ที่มา OdditycentralKTVUCaters News

Comments

Leave a Reply