วัยรุ่นหนุ่มถึงกับงง ตื่นเช้ามา “บิดขี้เกียจ” ตามปกติ ไปๆ มาๆ “ปอดแตก” เกือบได้ไปหาบรรพบุรุษ!!

#เหมียวตะปู เป็นคนหนึ่งที่เวลาตื่นเช้าขึ้นมาอากาศแจ่มใส ก่อนจะไปอาบน้ำก็มักจะบิดขี้เกียจ ยืดเส้นยืดสายไปมาสักหน่อย แต่หลังจากนี้อาจไม่ทำอย่างนั้นอีกแล้ว เพราะกลัวว่าจะเป็นเหมือนชายคนนี้

เด็กหนุ่มแซ่ Wu คนที่ว่านั้น ตื่นขึ้นมารับอากาศยามเช้าในวันที่ 16 กรกฎาคม 2018 แล้วเขาก็บิดขี้เกียจตามปกติอย่างที่เคยทำเป็นประจำ แต่ในวันนั้นกลับมีอาการเจ็บปวดขึ้นที่บริเวณหน้าอกอย่างที่เขาไม่เคยเป็นมาก่อน

 

การรายงานข่าว เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กหนุ่มคนนี้

 

อาการเจ็บนั้นเริ่มทำให้เขาหายใจติดๆ ขัดๆ รู้สึกเหมือนคันยิบๆ ที่ปอดทั้ง 2 ข้างจนเกิดเป็นอาการไอถี่ๆ ทำให้อาการปวดรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อไม่อาจทนความเจ็บที่เกิดขึ้นได้ เขาจึงรีบตรงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้ๆ ภายในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน และพอได้ทำการเอ็กซเรย์ ก็พบว่าเขามีอาการของ “ภาวะโพรงเยื่อหุ้มปอดมีอากาศ” หรือที่เรียกว่า โรคปอดแตก

ภายในปอดของเด็กหนุ่มเต็มไปด้วยของเหลว เขาจึงถูกส่งตัวไปทำการผ่าตัดฉุกเฉินที่โรงพยาบาล Longgang Central โดยแพทย์สามารถนำเลือดปริมาณกว่า 1.5 ลิตรภายในนั้นออกมาได้สำเร็จ ช่วยชีวิตเด็กหนุ่มเอาไว้ได้

 

 

ขณะที่กำลังรักษาตัวอยู่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลได้อธิบายให้เขาฟังว่าทำไมถึงมีอาการของโรคนี้ได้

แพทย์บอกว่าเด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มีร่างกายซูบผอมเหมือนอย่างเขา มีแนวโน้มที่จะเกิดอาการนี้ได้จากการทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง อาทิเช่น การยืดเส้นยืดสาย ยกน้ำหนัก ปีนเขา หรือดำน้ำ

เหตุผลที่เป็นอย่างนั้นเพราะคนรูปร่างแบบนี้จะมีลักษณะบริเวณช่องทรวงอกที่เล็กกว่า ปอดได้รับแรงดันที่มากกว่า จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดบาดแผลหรือแตกในที่สุด

อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้บอกอีกว่าอาการที่ว่านี้เกิดขึ้นได้ยากอยู่ ไม่ต้องกังวลมากจนเกินไป

 

คลิปการรายงานข่าวในประเทศจีน

 

ปัจจุบันเด็กหนุ่มแซ่ Wu ก็ได้ออกจากโรงพยาบาลมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้เขาก็ไม่น่าจะบิดขี้เกียจในตอนเช้าอีกแล้วล่ะนะ

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply