ต๊กกะใจ!! ชายหนุ่ม “เห็นหมี” คิดว่าเป็น “น้องหมา” เลยเปิดประตูต้อนรับ โดดกลับเข้ามาแทบไม่ทัน

บางครั้งเราอาจเกิดความเข้าใจผิด เห็นเครื่องบินเป็นนก เห็นจิ้งจกเป็นตุ๊กแก เห็นแม่เป็นภรรยาพ่อ… (อันนี้ก็น่าจะทั่วๆ ไปอ่ะเนาะ)

แต่ความเข้าใจอันผิดพลาดของเรา อาจยังไม่เท่ากับของชายหนุ่มคนนี้ เมื่อเขาดันมองเห็นหมี (แบบไม่ผวน) อยู่หน้าบ้าน แต่กลับคิดว่าเป็นน้องหมาเพื่อนซี้ของตัวเองซะอย่างนั้น!!

 

ต๊กกะใจ เจอน้องหมีตัวโต!!

 

Luke Morrison คือหนุ่มวัย 22 ปี ผู้โชคดีในเหตุการณ์นี้ เขาอาศัยอยู่กับเพื่อนอีก 2 คน และน้องหมาพันธุ์โกลเด้น Finn ในรัฐโคลราโด สหรัฐอเมริกา

จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณตี 5 ของวันที่ 21 กรกฎาคม 2018 เขาก็ตื่นขึ้นมาเพียงลำพัง แล้วได้ยินเสียงดังออกมาจากด้านนอก เห็นอะไรบางอย่างแวบๆ ผ่านหน้าไป แล้วก็คิดไปว่านั่นน่าจะเป็นน้องหมาของเขาเอง

 

Luke และ Finn หมาของเขา

 

ชายหนุ่มจึงไม่รอช้า เปิดกล้องขึ้นมาหวังจะออกไปถ่ายคลิปเล่นกับน้องหมาในยามเช้า (ไว้ไปอวดสาวๆ หรือเปล่าไม่รู้)

แต่เมื่อเปิดประตูปุ๊บ สายตาก็เบิกโพลงปั๊บ เมื่อเขาเหลือบไปเห็นว่าสิ่งที่เห็นและเสียงที่ได้ยิน มันไม่ใช่หมา แต่เป็นหมี!!

 

เซอร์ไพรส์ มาม่าฟักกา!!

 

ถ้าเป็น #เหมียวตะปู หากได้เจอกับเจ้าหมีขนาดตัวยาวเกือบ 2 เมตรแบบนี้ ไม่แน่ว่าอาจจะแข้งขาอ่อนลงไปนอนพับถูกจับไปรับประทานแล้วก็เป็นได้ แต่สำหรับชายคนนี้ เขาไม่ได้เป็นอย่างนั้น

ช่วงเสี้ยววินาทีที่เขาหันไปเห็นเจ้าหมี ร่างกายของเขาก็ขยับไปตามสัญชาตญาณการป้องกันตัวที่ติดมาตั้งแต่สมัยเป็นทหารช่าง โดดผลุบเข้าบ้านด้วยความไว พร้อมกับปิดประตูไปในทันที

 

ระทึกซะยิ่งกว่า “ช็อตเด็ดกีฬาแชมป์”

 

ไม่ต้องคิดอะไรให้มากความ เขารีบไปเช็กดูปืน Glock 17 ภายในบ้านเลยว่ามันยังใช้การได้อยู่หรือเปล่า เตรียมพร้อมรับการโจมตีของเจ้าหมีแบบฟูลออฟชั่น พร้อมกับหันไปเห็นว่าน้องหมายังอยู่ในบ้านอย่างปลอดภัยไร้กังวล

Luke เล่าในภายหลังว่า “ผมหยุดถ่ายวิดีโอ เตรียมรับมือหากเจ้าหมีบุกเข้ามาทางประตูหรือหน้าต่าง แม้ผมจะรู้ว่ามันเป็นไปได้ยาก แต่ก็จะป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นได้อย่างเด็ดขาด”

สุดท้ายแล้วเจ้าหมีตัวนั้นก็ถอยทัพกลับเข้าป่าไป โดยที่ไม่มีใครต้องเสียเลือดเนื้อให้หยดลงผืนแผ่นดิน

 

คลิปที่เขาถ่ายเอาไว้

 

หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น Luke ก็ได้มองออกไปเห็นลูกหมีตัวเมียหลายๆ ตัวมาป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ กับที่อยู่อาศัยของเขา จึงทำให้พอคาดเดาได้ว่าพวกมันคงอพยพกันออกมาจากป่าอย่างแน่นอน

เขาเล่าว่าก่อนหน้านี้เคยมีเหตุไฟป่าเกิดขึ้นใกล้ๆ กับบ้านของเขา เจ้าหมีเลยคงต้องออกมาหาแหล่งพักอาศัยชั่วคราวกันก่อน แล้วบ้านเขานั้นก็คงดันไปอยู่ใกล้กับเส้นทางของพวกมันมากที่สุด

 

 

นอกจากเขาจะรอดตายมาได้ด้วยสัญชาตญาณของตัวเองแล้ว คลิปความยาวประมาณ 5 วินาทีนี้ก็โด่งดังไปไกลในโลกโซเชียลอีกด้วย มีผู้ชมมากกว่า 750,000 คนกันเลยทีเดียว

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply