Driven จักรยานไร้โซ่ ปฏิวัติวงการด้วยระบบขับเคลื่อนที่ “มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก”!!

พวกเราทุกคนคงเคยชินกับการขี่จักรยานแบบมี “โซ่” ไว้สำหรับการขับเคลื่อนให้ล้อหลังหมุนไปตามแรงปั่นของเรา

แต่จักรยานคันนี้จะลบทุกภาพจักรยานคันอื่นๆ ที่เราเคยเห็นกันมาก่อน เพราะมันคือจักรยานที่สามารถขับเคลื่อนได้แบบไร้โซ่!! จนขึ้นชื่อว่าเป็น “ระบบขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก”!!

 

มารู้จักกับ Driven จักรยานที่มีระบบขับเคลื่อนแบบไร้โซ่

 

Driven ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท Ceramic Speed โดยระบบการขับเคลื่อนแนวใหม่นี้เกิดจากการร่วมกันคิดค้นกับฝ่ายวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยโคโลราโด สหรัฐอเมริกา

พวกเขาบอกว่าโซ่คือสิ่งที่ทำให้เกิดแรงเสียดทานเกินความจำเป็น ทำให้ประสิทธิภาพในการปั่นจักรยานยังไม่ถึงจุดที่คาดหวังเอาไว้

 

 

พวกเขาจึงหันมาคิดค้นก้านที่ประกอบด้วยแบริ่งทั้งหมด 21 ตัว สำหรับการส่งแรงหมุนจากจานหน้าไปยังฟันเฟืองด้านหลังทั้งหมด 13 ชิ้น

ระบบการขับเคลื่อนดังกล่าวส่งผลต่อการขับเคลื่อนที่ดีมากกว่าเดิม ลดแรงเสียดทานออกไปได้มากถึง 49 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการใช้โซ่เหมือนจักรยานทั่วๆ ไป รวมถึงอายุการใช้งานที่มากกว่าด้วย

 

.

 

นี่จึงถือว่าเป็นนวัตกรรมสุดล้ำสมัยที่จะเข้ามาปฏิวัติจักรยานทั่วๆ ไปที่มีมาให้เห็นกันตั้งแต่ยุค 1920s พวกเขาบอกว่ามันคือความท้าทายและความสำเร็จอันแสนภาคภูมิใจของบริษัท

ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่ว่ามานั้น จึงไม่แปลกที่มันจะถูกเรียกว่าจักรยานที่มีประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนมากที่สุดในโลก จนได้รับรางวัล The Eurobike Award ประจำปี 2018

 

 

ปัจจุบันยังไม่มีการผลิตออกมาวางขายในท้องตลาด แต่พวกเขาก็ได้นำมันออกมาโชว์ในงาน CeramicSpeed’s Eurobike ไปตั้งแต่ช่วงวันที่ 8-10 กรกฎาคม 2018 จึงคาดว่าอาจมีให้เราได้เห็นกันตามท้องถนนในไม่ช้า

 

ที่มา: ceramicspeed

Comments

Leave a Reply