คลอดแนวใหม่!? คุณแม่ลูก 6 แชร์วิธี “คลอดลูกด้วยตนเอง” ในสวนหลังบ้าน ใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ถ้าหากเลือกได้ พวกเราเกือบทุกคนก็คงเลือกที่จะไป คลอดลูก กันในโรงพยาบาล โดยฝีมือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

แต่สำหรับคุณแม่คนนี้ เธอไม่เคยคลอดลูกในโรงพยาบาลเลยแม้แต่ครั้งเดียว และเธอก็ได้ถ่ายคลิปการให้กำเนิดลูกน้อยคนที่ 6 ที่สวนหลังบ้านของตัวเอง โดยไม่มีหมอหรือพยาบาลช่วยเลย

 

การคลอดลูกเอง ในสวนหลังบ้านที่ประเทศฝรั่งเศส

 

คุณแม่คนนี้มีชื่อว่า Sarah Schmid วัย 36 ปี เธอจะไม่มีทางไปคลอดที่โรงพยาบาลอย่างเด็ดขาด เพราะจากที่เคยเห็นนั้น มันไม่ใช่บรรยากาศที่ทำให้เธอผ่อนคลายเลย

Sarah อธิบายว่าการคลอดลูกเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และสิ่งที่เธอต้องการในช่วงเวลาของการให้กำเนิดนั้นคือความผ่อนคลายจิตใจ แหงนมองท้องฟ้า เท้าสัมผัสกับผืนหญ้า

 

 

และด้วยความที่เธอเคยฝึกเป็นแพทย์มาก่อน เธอจึงใช้ความรู้นั้นในการคลอดลูกด้วยตัวเองมาโดยตลอด

คนที่จะช่วยเหลือเธอในการคลอดลูกทุกครั้งก็คือ Tim สามีวัย 41 ปีของเธอ ซึ่งเขาจะเข้ามาช่วยหลังจากที่เธอคลอดลูกออกมาแล้ว แต่ในระหว่างการคลอดนั้น เขาจะปล่อยให้เธอได้อยู่ตามลำพังในทุกครั้ง

 

 

Tim เล่าว่าครั้งที่ Sarah รู้สึกสบายใจกับการคลอดลูกมากที่สุดคือในตอนที่ให้กำเนิด Jonathan ลูกชายคนที่ 3 ท่ามกลางป่าใหญ่อันห่างไกลในประเทศสวีเดน อยู่เพียงลำพังนานถึง 4 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม การคลอดลูกในแบบที่เธอทำนี้ก็มีทั้งคนที่บอกว่ามันเป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์ใจ และบางคนที่บอกว่ามันเป็นการกระทำที่สิ้นคิด

ถึงอย่างนั้น Sarah ก็ไม่ได้ติดใจกับความคิดเห็นเหล่านั้น เพราะสิ่งที่เธอใส่ใจที่สุดคือความสุขและสุขภาพที่แข็งแรงของทุกคนในครอบครัว

 

คลิปการคลอดลูกของเธอ ฉบับย่อ มีเซนเซอร์

 

คลิปฉบับเต็ม ที่เธอได้เอามาแชร์ไว้ในปี 2016 (ภาพอาจจะน่ากลัวนิดๆ)

 

ส่วน #เหมียวตะปู คิดว่าทางที่ดีการมีแพทย์ผู้ชำนาญทางช่วย น่าจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยต่อแม่และเด็กมากที่สุดในปัจจุบัน ไม่แนะนำให้ทำแบบเธอคนนี้สักเท่าไหร่

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply