ชาวเน็ตญี่ปุ่นโวย “อากาศร้อน” พากันออกมาโชว์ ‘ทำอาหาร’ ในรถยนต์ให้ดูกันไปเลย!

ขณะนี้ประเทศญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหา อากาศร้อน อย่างรุนแรง จนประชาชนชาวญี่ปุ่นมากหน้าหลายตาต้องประสบกับปัญหาและความยากลำบาก

โดยเฉลี่ยอุณหภูมิทั่วประเทศญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อนนั้นสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส และอาจสูงได้มากถึง 40 องศาเซลเซียสในช่วงกลางวัน ซ้ำร้ายความชื้นโดยเฉลี่ยยังต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

 

 

แต่ปี 2018 ดูเหมือนจะเลวร้ายกว่าปีไหนๆ กระทั่งมีข่าวว่าร้อนจนเด็กนักเรียนสอบได้คะแนนน้อยกันเป็นแถบ รวมถึงมีเด็กนักเรียนที่ถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากอากาศร้อนจนเกินไป

แต่ถึงกระนั้นชาวญี่ปุ่นหลายคนก็ได้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส อากาศร้อนขนาดนี้มันก็ต้องมีประโยชน์กันบ้างแหละ!! ขณะที่อากาศโดยรวมภายนอกจะอยู่ที่ราว 40 องศาเซลเซียส แต่ถ้าเป็นในรถยนต์ล่ะก็รับรองว่าร้อนได้ใจแน่ๆ

เริ่มจากชาวทวิตเตอร์ที่ชื่อ  ก่อนเลย เขานำแผ่นแฮมไปวางไว้บนหลังคารถยนต์สีดำ และผลลัพธ์ก็ปรากฏว่ามัน “สุกกรอบ” จนรับประทานได้อย่างเอร็ดอร่อยเลยทีเดียว

 

นำแผ่นแฮมมาวางลงบนหลังคารถ

 

แดดและอุณหภูมิที่ร้อนๆ ยิ่งทำให้หลังคารถกลายเป็นเหมือนกระทะเลยทีเดียว

 

ส่วนชาวเน็ตอีกรายที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @JR500K ก็ได้โพสต์การใช้ความร้อนให้เกิดประโยชน์อีกหนึ่งวิธี นั่นก็คือการ “ต้มไข่” ในรถ

เขานำไข่ไก่แพ็ก 10 ฟองไปวางไว้ในรถบริเวณกระจกหลัง ใช้เวลาตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น พอเปิดดูผลปรากฏว่า ไข่ทั้งแพ็กกลายเป็น ไข่ลวก (เหลวๆ หน่อยไม่ถึงกับเป็นไข่ต้ม แต่ก็สุกสามารถทานได้)

 

วางไว้ใกล้ๆ กระจกหลังรถ

 

ตกเย็นก็นำออกมา

 

อู้หู บรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติกถึงกับละลายเลยทีเดียว

 

พอตอกออกมาก็เรียกได้ว่า เหยาะซอสหน่อยอร่อยเลย~

 

จะว่าไปสภาพอากาศร้อนๆ ถึง 40 องศาเซลเซียสนี่ แม้แต่คนไทยที่ชินกับความร้อนยังบ่นว่าร้อนเลย คนญี่ปุ่นที่สภาพอากาศในประเทศค่อนข้างต่ำคงทรมานกันน่าดูเลยล่ะ

ที่มา: Twitter@bigboss0930, @JR500K via soranews24

Comments

Leave a Reply