เพจวิกิบอกข้อมูลหมาปลอม อ่านเพลินกว่าข้อมูลหมาจริงๆ ที่มีสาระอีก

เวลาที่เราต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับอะไรสักอย่าง นอกจากใช้กูเกิลแล้ว ก็มีเว็บไซต์วิกิพีเดีย (Wikipedia) นี่แหละที่เป็นเหมือนสารานุกรมครอบโลกให้กับเรา

แต่เอาเข้าจริงๆ ข้อมูลใน Wikipedia ไม่ได้น่าเชื่อถือได้ทั้งหมด เพราะไม่ว่าใครก็สามารถเข้าไปกดแก้ไขข้อมูลได้ จึงทำให้บางครั้งมีข้อมูลหลอกๆ ปนอยู่ด้วย อย่างเช่นข้อมูลของหมาพวกนี้

 

ม็อบถูพื้น สะอาด หมดจด ไม่เหลือคราบ

 

นี่คือม็อบ หรือรู้จักกันในชื่อน้องหมาทำความสะอาด มันตัวใหญ่และขนฟูมว๊ากกกก ถ้าคุณอยากได้เพื่อนดีๆ สักตัวที่ทำความสะอาดได้ด้วยแนะนำตัวนี้เลย

ไม่ว่าคุณจะทิ้งของกินอะไรลงพื้นก็ตาม โดยเฉพาะนักเก็ตไก่และขาไก่ทอด แค่นับ 1-3 ม็อบก็จะพุ่งเข้ามากินจนไม่เหลือซากทันที…ถ้าโทรสั่งภายใน 10 นาทีนี้จะแถมน่องไก่ให้ไปทดลองด้วยนะ!

 

ไอ้จุด สุดยอดนักแฝงตัว

 

ไอ้จุดเป็นสุนัขสายพันธุ์นินจาขนาดกลาง มันมีลายเฉพาะตัวทำให้ซ่อนเร้นกายได้ทุกที่ มีความสามารถในการพรางตัว และพุ่งจู่โจมสูง

ท่ามกลางต้นไม้ที่สั่นไหว และสายลมที่หนาวเหน็บ ไอ้จุดสามารถพุ่งเข้าไปโจมตีเป้าหมายได้โดยที่ไม่ทันรู้ตัวเลย…ถึงจะดูเฉียบคมแต่ก็ชอบให้ลูบท้องเหมือนกันนะ

ส่วนสูง: ก็ค่อนข้างสูงนะ แต่คุณไม่มีทางมองมันทันหรอก

 

ฉลอกี้ (ฉลาม + คอร์กี้)

 

คุณจะเห็นฉลอกี้ได้ตามชายหาด พวกมันชอบเล่นน้ำอยู่ตามแถบนั้น และด้วยคมเขี้ยวที่แหลมคมมันก็เป็นที่หวาดกลัวของนักท่องเที่ยวด้วย

อย่าให้หน้าตาภายนอกอันน่ากลัวของมันหลอกคุณได้ เพราะถ้ามองลึกๆ แล้วมันก็ดูน่ารักและขี้เล่นไม่น้อยเลย ถ้าคุณกล้ายื่นมือเข้าไปในปากมันอาจจะไม่งับก็ได้นะ

ลักษณะนิสัย: ดุร้าย ขี้โมโห อันตราย…แต่โคตรน่ารักอะ

 

ม้าตูบ

 

ม้าตูบเป็นสัตว์ที่น่ารักและตัวหญ่ายยยย พวกมันไม่ร้องฮี้ๆ แต่จะส่งเสียงเห่าเรียกคุณแทน และมันก็ทำตัวเป็นเด็กดีมากๆ ด้วย

ของโปรดของม้าตูบไม่ใช่แครอทหรือก้อนน้ำตาล แต่เป็นนักเก็ตไก่และไก่ทอดแทน นอกจากนั้นพวกมันก็ไม่ได้ยอมให้ขี่เหมือนม้าด้วย แต่ก็ทดแทนกันได้อยู่เพราะมันยอมให้ลูบท้องตามใจชอบเลย

 

ซามอยด์

 

ซามอยด์เป็นสายพันธุ์หนึ่งของก้อนเมฆยักษ์ที่ลอยตัวต่ำ แล้วมันก็แบ่งตัวออกมากลายเป็นซามอยด์ มีลักษณ์สีขาวเด่น นุ่มฟู พร้อมด้วยขนปกคลุมตัวหลายชั้น ได้รับชื่อมาจากชาวซาโมเยดิกแห่งไซบีเรีย (จริงเหรอ!?)

 

เทอร์เรียเรอริสต์ ผู้ก่อการร้าย (ระเบิดนุ่มฟู)

 

ผู้ก่อการร้ายเป็นสายพันธุ์ลอบโจมตีที่มักจะเข้ามาหาคุณโดยไม่ให้รู้ตัว หากคุณนอนอาบแดดชิลๆ อยู่บนพื้นหญ้า กว่าคุณจะรู้ว่าผู้ก่อการร้ายเข้ามาคุณก็จะเห็นแต่สีดำนุ่มฟูอยู่เต็มใบหน้าแล้ว

พวกมันชอบใช้ความดำมืดมิดของตัวเองปิดบังทัศนวิสัยของคนอื่น ทำให้เป้าหมายสนใจแต่มันตัวเดียว แต่ก็ชอบเห่าแล้วขอให้เล่นบอลด้วยเป็นบางครั้ง…ระวังจะโดนจู่โจมโดยไม่รู้ตัวนะ

 

แล็บบราดอร์ นักวิทยาหมา

 

หลายคนคงยังไม่รู้ว่านักวิทยาหมามีตัวตนอยู่บนโลกด้วย แต่พวกมันเป็นกลุ่มผู้นำของวิทยาการณ์ในปัจจุบันเลยทีเดียว โดยถนัดในการวิจัยรสชาตินักเก็ตไก่ และความรื่นรมย์ในการเดินเล่น

พวกมันเรียนจบปริญญาโทด้านมะหมาวิทยามา และมักจะต่อปริญญาเอกด้านการเห่าศาสตร์ด้วย ดังนั้นพวกมันจึงเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเห่าที่หาตัวจับได้ยาก

 

อยากรู้จังว่าใครเป็นคนเขียนไว้ มโนแจ่มจริงๆ

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply