หนุ่มมะกันบุกบ้านชาวเอเชีย สั่งให้เอาป้ายด่า Trump ออก พร้อมเหยียดว่า “Ni**er”

กลายเป็นเรื่องราวของการเหยียดเสียอย่างนั้น เมื่อชายผู้หนึ่งบุกเข้ามายังสนามหญ้าหน้าบ้านของครอบครัวชาวเอเชียน-อเมริกัน เพื่อ “สั่ง” ให้นำป้ายที่มีข้อความโจมตีประธานาธิบดี Donald Trump ออก

ป้ายดังกล่าวมีข้อความที่เขียนว่า “F**k Donald Trump” ทำให้ชายจากนอร์ธแคโรไลนาเกิดความไม่พอใจและมีปากเสียงกับเจ้าของบ้านอยู่ชั่วระยะหนึ่ง

จนสุดท้ายชายที่เข้ามาบุกบ้านของครอบครัวชาวเอเชีย-อเมริกันก็ลั่นวาจาเหยียดพวกเขาออกมาว่า “Ni**er” ซึ่งเป็นคำด่าคนผิวสีนั่นเอง

 

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คลิปที่ 1

ในคลิปที่แรกนี้ จะเห็นได้ว่าชายเสื้อสีน้ำเงินพร้อมกางเกงยีนได้มีปากเสียงกับชายที่ไม่ได้สวมเสื้อซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน

https://twitter.com/Freeyourmindkid/status/1018632667158532096?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1018632667158532096&ref_url=https%3A%2F%2Fnextshark.com%2Fracist-man-storms-asian-american-familys-yard-calling-nr-fk-donald-trump-sign%2F

 

เจ้าของบ้านตะโกนออกมาว่า “ออกไปจากบ้านตรูเดี๋ยวนี้เลย แกจะมาสนใจอะไรในบ้านฉันวะ?”

 

ชายบุกบ้านตอบว่า “ฉันลงคะแนนให้ Bernie Sanders โว้ยไอ้งั่ง ฉันไม่ได้สนใจอะไรของบ้านแกหรอก!” แต่เขาบอกว่าป้ายหน้าบ้านของครอบครัวเอเชีย-อเมริกันนี้ดันไปทำให้ลูกๆ ของเขาไม่พอใจ

“ฉันจอดรถอยู่ใกล้ๆ แล้วดันได้กลิ่นคล้ายๆ กัญชาออกมาจากบ้านของแกไง” ชายบุกบ้านกล่าวต่อ

 

 

จากนั้นชายบุกบ้านก็ขู่ว่าจะแจ้งความกับตำรวจ แล้วเขาก็เดินจากไปยังรถของเขาพร้อมกับชูนิ้วกลางบนมือของเขาอีกด้วย

 

“เห็นทะเบียนรถมันมั้ย? ถ่ายเอาไว้นะ ฉันจะตามตัวมันให้เจอให้ได้เลยไอ้ห่านี่” เจ้าของบ้านพูดกับหญิงที่เป็นผู้ถือกล้องถ่ายคลิปวิดีโอ

จากนั้นเจ้าของบ้านก็เรียกชายผู้บุกรุกคนนี้ว่า “Cracker” ที่แปลว่า “ไอ้เฮงซวย” พร้อมๆ กัน อีกฝ่ายก็ก่นด่ากลับมาว่า “Ni**er” ที่เป็นคำด่าเหยียดชาวผิวสีเช่นกัน

จากนั้นชายผู้บุกรุกก็ตอบว่า “Cracker? เฮงซวยงั้นเหรอ? ฉันสร้างประเทศนี้นะโว้ย บ้านแกน่ะกลิ่นเหม็นอย่างกับพี้กัญชา ฉันได้กลิ่นตั้งแต่เดินเข้ามาแล้ว”

“รีบเอาป้ายพวกนี้ออกได้แล้วนะไอ้ลูกหมา ป้ายของแกมันเขียนว่า ‘F**k you, Donald Trump’ อะ มันคงสะดุดตาเพื่อนบ้านแกไม่น้อยเลยล่ะ” ชายผู้บุกรุกกล่าวต่อ

 

 

เหตุการณ์จบลงที่ชายผู้บุกรุกขับรถออกไปจากบ้านของครอบครัวนี้ ภายในคลิปหากมองดูดีๆ จะพบว่าที่สนามหญ้าของบ้านดังกล่าว มีทั้งป้ายที่เขียนว่า “ชีวิตคนผิวสีก็สำคัญ” และ “ที่นี่ยินดีต้อนรับผู้อพยพ”

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คลิปที่ 2

ในคลิปนี้ทั้งคู่ยังคงมีปากเสียงกันอยู่ก่อนที่ชายผู้บุกรุกจะขับรถออกไป

https://twitter.com/Freeyourmindkid/status/1018633684096835584?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1018633684096835584&ref_url=https%3A%2F%2Fnextshark.com%2Fracist-man-storms-asian-american-familys-yard-calling-nr-fk-donald-trump-sign%2F

 

เมื่อเรื่องราวหน้าบ้านจบลง เรื่องราวบนอินเทอร์เน็ตก็เริ่มขึ้น ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างเดือดเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว เช่น

 

“ประเด็นคือพวกเขาไม่ได้ใช้คำว่า ‘Ni**er’ ด่าแค่คนผิวดำเสมอไป แต่ใช้ด่าชาวเอเชียด้วย”

“วันหนึ่งไอ้ตูดหมึกนั่นจะต้องไปมีเรื่องกับคนที่ไม่ควรไปเล่นด้วย และมันก็จะถูกยิง และฉันก็จะขำให้ฟันร่วง”

“ฉันล่ะหวังเหลือเกินว่าเรื่องนี้มันน่าจะจบด้วยกระสุนปืนสักเปรี้ยง”

และ “ฉันว่าครอบครัวไอ้หมอนั่นก็ย้ายมาจากยุโรปแต่ดันได้สัญชาติอเมริกาไง แต่มันไม่ได้สร้างประเทศหรืออะไรหรอก”

 

ถ้าคิดว่าคนอื่นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทำไมไม่แจ้งตำรวจ? ออกโรงเองแบบนี้ก็ต้องเสี่ยงต่อกระสุนปืนหน่อยล่ะนะ

ที่มา: Freeyourmindkid via nextshark

Comments

Leave a Reply