น้อยแต่มาก!! ความเรียบง่ายของเรซูเม ที่ถูกใจเจ้านาย จนทำให้ถูกเรียกสัมภาษณ์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เรื่องราวของคุณสิทธิพงษ์ ชายหนุ่มผู้ถูกคนรอบข้างยัดเยียดหลากหลายบทบาทโดยไม่ได้ตั้งใจ ได้สร้างรอยยิ้มให้กับพวกเราหลายคน จนบางคนอาจถึงขั้นท้องแข็งกันเลยก็มี!! (อ่านข่าวเก่า วีรกรรม “เป็นทุกอย่างยกเว้นนักศึกษา” ความฮาของชายหนุ่ม ที่มักจะถูกเข้าใจผิดตลอด!!)

แต่บอกไว้เลยว่านั่นเป็นเพียงแค่เรื่องราวส่วนหนึ่ง ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตหนุ่มอักษรศาสตร์ผู้นี้เท่านั้น เพราะเรื่องราวต่อไปนี้ของเขา ก็เรียกเสียงหัวเราะได้ไม่แพ้กัน

 

 

จุดเริ่มต้นของวีรกรรมของคุณโจครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่างการยื่นประวัติเพื่อสมัครทำงานในตำแหน่งครีเอทีฟของบริษัทแห่งหนึ่ง

หลังจากที่คุณโจ ได้โพสต์ภาพของหน้าประวัติส่วนตัวใบหนึ่ง จากการสมัครงานในตำแหน่งครีเอทีฟธรรมดาๆ ก็กลายเป็นเรื่องฮาขึ้นมาทันที

 

 

“พี่ HR อีกบริษัทที่ส่งพอร์ตไปสมัครตำแหน่ง Creative ส่งเมลตีกลับมาพร้อมรูปนี้ในพอร์ต เรียกไปสัมภาษณ์อาทิตย์หน้า พร้อมข้อความ

“บอสชอบ พอร์ตน้องมาก เปิดบริษัทมาเป็นสิบปีไม่เคยเจอแบบนี้ แกบอกเห็นพอร์ตแล้วอยากไปร่วมงานเลย” ข้อความจากเฟซบุ๊กของคุณโจ

 

 

คุณโจเล่าว่าจุดเริ่มต้นของหน้าประวัติส่วนตัวสุดฮานี้เกิดขึ้นจากความบังเอิญ ซึ่งเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับเราว่า ตอนแรกแค่จะเพิ่มกรอบให้กับรูปประจำตัวเท่านั้น เพราะมันดูธรรมดาไป แต่ดั๊นลืมสังเกตไปว่ากรอบนี้ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่

และจากนั้นด้วยความบังเอิญ จึงทำให้ภาพประวัติส่วนตัวนั้นกลายเป็นที่ถูกอกถูกใจของเจ้าของบริษัทอีก และก็ถูกเรียกสัมภาษณ์อย่างที่เขาเล่าเอาไว้

 

ภาพรองปกของประวัติที่คุณโจส่งไป

 

อืม… แบบนี้สินะ เขาถึงชอบบอกกันว่า “ชีวิตก็เหมือนกล่องช็อกโกแลต คุณไม่รู้หรอกว่าจะเจออะไรบ้าง” ฮ่าๆ

 

 

ที่มา สิทธิพงษ์ อิ่มทองใบ


Tags:

Comments

Leave a Reply