เด็กสาววัย 10 ขวบ ถูก Cyber Bullying จนเกรงว่าจะฆ่าตัวตาย พ่อแม่ต้องจับตาดูอยู่ตลอด

การกลั่นแกล้งถือว่าเป็นภัยร้ายที่ซ่อนอยู่ในสังคมทั่วโลกมาอย่างเนิ่นนานตั้งแต่อดีตกาล โดยที่มักเกิดขึ้นในวัยเรียนของเด็กๆ ซึ่งมักถูกมองข้ามโดยผู้ใหญ่มาโดยตลอด ส่งผลให้ชีวิตของผู้ที่ถูกกลั่นแกล้งต้องพังพินาศกันมาหลายคนแล้ว

ในยุคออนไลน์แบบนี้มันได้พัฒนาเป็นการกลั่นแกล้งออนไลน์หรือ Cyber Bullying ที่มีความรุนแรงไม่ต่างกัน แถมยังสามารถทำได้ง่ายกว่าอีกด้วย

เหมือนอย่างที่ Mia-Lili Bennett สาวน้อยวัย 10 ขวบคนนี้ต้องเผชิญ นั่นการที่เธอถูกบุคคลปริศนานำภาพไปเปิดโหวตว่าหน้าตาเธอน่าเกลียดหรือไม่น่าเกลียดบนอินสตาแกรม ซึ่งผลออกมาทำให้เธอรู้สึกแย่และอาจจะคิดสั้นได้ ผู้ปกครองของเธอจึงต้องจับตาดูเธออยู่ตลอดเวลา

 

 

โดยภาพของ Mia-Lili ถูกผู้ใช้อินสตาแกรมชื่อ puglife123456 นำไปตั้งโหวตในหัวข้อ “ใครคิดว่าเธอน่าเกลียดบ้าง” ซึ่งผลออกมีคนเห็นด้วยกว่า 57%

เมื่อ Corrinia Bennet วัย 33 ปีและ John Bennett วัย 42 ปีแม่และพ่อของ Mia-Lili ได้ทราบข่าวเรื่องนี้จากเพื่อนของพวกเขาก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากและก็ได้เผชิญกับสถานการณ์ย่ำแย่

พวกเขาได้ถามลูกสาวของตนว่ารู้เรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าเด็กน้อยไม่รู้เรื่องดังกล่าว แต่นั่นทำให้เธอรู้สึกเสียใจ ร้องไห้และมีความคิดจะฆ่าตัวตาย

 

 

คุณพ่อและคุณแม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เมื่อ Mia-Lili เห็นโพสต์ดังกล่าวเธอก็เริ่มร้องไห้ เธอร้องไห้มากๆ และก็ทรุดตัวลงกลับพื้น จนต้องให้พ่ออุ้มเธอขึ้นจากพื้น แต่เธอก็ยังร้องไห้ไม่หยุด

พวกเราต้องจับตาดูเธออยู่ตลอดเวลาว่าจะไม่ฆ่าตัวตาย เพราะเธอพูดไม่หยุดเกี่ยวกับจุดจบของทั้งหมด

ใจฉันมันรู้สึกแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ฉันไม่เคยคิดเลยว่าลูกสาวของฉันจะต้องกลายมาเป็นเหยื่อของ Cyber Bullying ตั้งแต่อายุเพียงเท่านี้

มันทำลายความมั่นใจของเธอจนหมด ปกติเธอเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองมากๆ เกี่ยวกับรูปลักษณ์ของเธอ แต่พวกเราก็คอยพูดชมเธอว่าเธอน่ารักขนาดไหนตลอดเวลา แม้ว่าเธอจะไม่เชื่อก็เถอะแต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา ทำให้เธอยิ่งไม่มั่นใจตัวเองยิ่งกว่าเก่า เธอไม่อยากแม้ที่จะกลับไปโรงเรียนอีกต่อไป

แต่จู่ๆ ในวันศุกร์ที่ผ่านมาเธอก็ตัดสินใจที่จะไปโรงเรียนอีกครั้ง เธอบอกกับฉันว่า ‘หนูจะไม่ปล่อยให้พวกเขาชนะหรอก’ ฉันภูมิใจในตัวเธอจริงๆ”

 

 

ทางคุณแม่ได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมือง Norfolk แจ้งว่าเกี่ยวกับการ Cyber Bullying ครั้งนี้ ซึ่งทางตำรวจก็ได้อยู่ในระหว่างสืบสวนกรณีนี้

สุดท้ายนี้ด้วยความรักและการสนับสนุนจากแม่ พ่อและน้องอีกสองคนของเธอ ทำให้หนูน้อยมีกำลังใจที่จะอยู่กับครอบครัวต่อไป นี่สินะที่เรียกสถาบันครอบครัวสำคัญที่สุด

 

ขอให้น้อง Mia-Lili สู้เข้าไว้ จำเอาไว้ #เหมียวโคบี้ เป็นกำลังใจให้ฮับ

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply