เผยความจริง ทวีตเรื่องบ้านของหัวใจของ Selena ‘ดูแลเขาให้ดีๆ นะ’ เป็นเรื่องแต่งล้วนๆ

หลังจากที่ประกาศเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วอาณาจักร กับการหมั้นระหว่าง Justin Bieber กับ Hailey Baldwin ไปได้ไม่นาน ต่างคนต่างยินดีและอกหักดังเป๊าะไปเป็นแถวๆ แต่ก็คงจะไม่มีใครรู้สึกเจ็บได้เท่ากับอดีตแฟน Selena Gomez

 

 

หากใครที่ได้ติดตามเรื่องราวความรักของ Justin Bieber ก็จะรู้ว่าคบกับ Selena ในช่วงเวลาหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่แล้วก็ความสัมพันธ์ระหว่าง J และ S ก็ต้องจบลงกลายเป็นอดีตของกันและกัน ทั้งที่ก่อนหน้านั้น Hailey ก็เคยทวีตหวีด Jelena มาด้วย

 

จนเรื่องราว ‘บ้านของหัวใจที่เปลี่ยนไป’ ได้ผุดขึ้นมาในทวิตเตอร์ เล่าถึงความรู้สึกแทนในใจ Selena แบบเป็นตุเป็นตะ

 

เขาเป็นผู้ชายที่ฉันรักมานานหลายปี เขาเก็บจักรวาลเอาไว้ในกระเป๋าและหยิบดวงดาวมาให้เพื่อให้ค่ำคืนอันสว่างไสวแก่ฉัน ฉันอยากเชื่อว่าเขารักฉัน เพราะเขาบอกแบบนั้น ทั้งกระซิบ ทั้งกรีดร้อง ทั้งตอนหลับใหล ทั้งในเพลง และในดวงตาคู่นั้น

 

หลายปีที่ผ่านมา ฉันยอมให้เขาเข้ามาในหัวใจ เขายอมให้ฉันรักเขาในแบบที่เห็นแก่ตัว เราต่างไม่เข้าใจกันในหลายเรื่อง และต้องใช้เวลากว่าจะเข้าใจกัน เราต่างมีความผิดพลาดในอดีตที่ถูกขุดคุ้ยขึ้นมาเวลาเถียงกัน

 

เขาไม่เข้าใจในภาษาของฉัน แต่เขายอมเรียนรู้เพื่อจะเห็นคุณค่าในตัวฉันที่ควรรั้งเอาไว้

 

ถ้าเราต้องพูดถึงจุดจบ คงจะเป็นสิ่งที่ถูกใช้งานอย่างหนัก มีถูกขีดข่วนจนรู้สึกด้านชา เราเลิกกันและกลับมาคบกันใหม่ เราหยุดและเริ่มต้นอีกครั้ง เราพักแต่เราตัดสินใจจะเดินหน้าต่อ

 

ทุกตอนจบมักจะมีจุดจบอันแสบเจ็บปวดในตัวของมันเอง หนึ่งในนั้นจะทำให้คุณรู้ตัวว่ามันจะไม่มีทางกลับมาอีก หนึ่งในนั้นทำให้คุณเจ็บปวดในความเงียบงัน เพราะคุณรู้ว่าเขาไม่รับรู้อีกแล้ว จุดจบที่เราทุกคนต่างหวาดกลัว

 

ฉันพยายามจะออกมาจากตรงนั้นและหาจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ โดยที่ไม่มีเขา ไม่มีเงาของเขา ไม่มีรอยยิ้มและกุมมือและเสียงที่คอยปลอบประโลม ฉันพยายามออกมาและเริ่มเก็บเศษฝุ่น จนกว่าจะสามารถสร้างจักรวาลใหม่ขึ้นมาได้อีกครั้ง

 

ฉันค้นหาตัวของเขาในดวงตาและเสียงของคนอื่น ฉันตามหาเขาในร่างและกลิ่นของคนอื่น แต่ฉันรู้แล้วว่าเขาเป็นเพียงหนึ่งเดียว เขาเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่ว่าจะทำร้ายฉันสักกี่ครั้ง ฉันก็ยังยอมทนได้

 

ไม่ว่าจะกี่ครั้งที่เขาบังคับให้ฉันออกห่าง พอฉันเห็นรอยยิ้มของเขา ฉันก็อดที่จะวิ่งกลับไปไม่ได้

 

ฉันรู้แล้วว่าเขาไม่เคยเก็บจักรวาลของฉันเอาไว้ แต่เขากลายมาเป็นจักรวาลของฉันแทน ที่ทุกครั้งฉันได้ยินคำว่ารักและเจ็บปวด ใบหน้าของเขาก็จะลอยขึ้นมา

 

เขาได้พบกับโลกใบใหม่แล้ว เขาพบในตัวของเธอ ตอนนี้เธออยู่กับเขา เธอต้องเข้าใจว่าเขาคาดเดาไม่ได้และเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ตราบใดที่เธอยังอยู่เคียงข้างเขาได้ จงทำซะ

 

ฉันอาจจะเป็นผู้หญิงที่เขาเคยเฝ้าฝันถึง ฉันอาจจะเป็นผู้หญิงที่เขาได้เห็นผ่านหนังเรื่องโปรดและเป็นคนแรกที่ได้ฟังเพลงที่เขาแต่ง ตอนเล่นกีตาร์ ฉันอาจเป็นรักแรกของเขาตามแต่ที่เขาจะเรียก แต่ตอนนี้เธออยู่กับเขาแล้ว

 

และเธอจะมีเขาเคียงข้างกายในแบบที่ฉันไม่เคยมี ฉันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของอดีตที่วันหนึ่งจะถูกลืมไป

 

เธออยู่ตรงนั้นแล้ว คนที่เขาอยากจะใช้อนาคตและชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยกัน ผู้หญิงที่เขาอยากจะสร้างครอบครัวด้วย นอนคลอเคลีย ดื่มกาแฟยามเช้า และกุมมือระหว่างไปเที่ยวทั่วทั้งโลก

 

ผู้หญิงที่เขาอยากจะร่วมแชร์ขวดน้ำ ขวดเบียร์เปื้อนรอยจูบ หยอกล้อใต้ผ้าห่ม หรืออยู่คอยให้สางผมและนอนหนุนหน้าอกยามหลับใหล

 

และเขาก็ยังคงมีฉันอยู่ในนั้น เป็นมากกว่าความทรงจำ ทั้งอดีต ทั้งบทเรียน ทั้งเรื่องราว และตัวอย่างของจุดจบ

 

แต่เขามีเธอที่เป็นมากกว่าความฝัน เป็นทั้งภาพในแท่นแต่งงาน เป็นชุดแต่งงาน เป็นแม่ของลูก เป็นคนที่รออยู่ที่บ้าน เป็นเก้าอี้โยก เป็นอนาคต

 

เขามองเห็นตัวเธอในแบบที่ฉันมองเห็นตัวเขา ได้โปรด ดูแลเขาให้ดีๆ นะ ลงชื่อ Mica Meñez

 

เรื่องที่อ่านมาทั้งหมดนั้น Selena ไม่ได้ทวีตเองเลย…

https://www.instagram.com/p/BiXCDKNg_vD/

 

ที่มา: @ReviewSean, huffingtonpost

Comments

Leave a Reply