หญิงผิวสี ถูกพนักงานผิวขาวร้านขายยา เรียกตำรวจมาจับ เพียงเพราะเธอพยายามใช้คูปอง

จากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าโลกของเรานั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านการเมือง การปกครอง วัฒนธรรม รวมถึงสังคมยังเปิดกว้าง เปิดรับความแปลกใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกมากๆ เช่นเพศหรือชาติพันธุ์

ถึงแม้ว่าสังคมจะเปิดรับชาติพันธุ์ต่างๆ การเหยียดที่มีมาตั้งแต่ในอดีตก็ยังไม่หายไป ทุกวันนี้ปัญหาการเหยียดมีเต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็นคนเหยียดเพศทางเลือก เหยียดผิวสีหรือชาวเอเชีย

และในเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ชมในวันนี้ก็ถือมุมมองที่คนผิวขาวบางคนที่มีต่อคนผิวสี เมื่อมีรายงานว่ามีพนักงานร้านขายยาชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ได้โทรเรียกตำรวจเพราะกำลังถูกคุกคามโดยหญิงผิวสีที่พยายามแค่จะใช้คูปองเพื่อซื้อของเพียงเท่านั้น

 

วินาทีที่พนักงานโทรหาตำรวจ

 

จากในวิดีโอเราจะเห็นได้ว่า Morry Matson พนักงานของ CVS กำลังที่จะโทรตามตำรวจ เพียงเพราะ Camilla Hudson หญิงผิวสีคนที่บันทึกวิดีโอนี้อยากที่จะใช้คูปองซื้อของ

โดยที่พนักงานแจ้งชื่อของ Camilla ให้กับตำรวจฟังพร้อมกับบอกว่าเธอเป็น แอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งเธอก็ตอบกลับอย่างรวดเร็วว่าฉันเป็นอเมริกันผิวสีแท้ๆ ผิวสีมันไม่ใช่คำที่เลวร้ายเสียหน่อย

โดยฝ่ายตำรวจได้ให้ข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2018 เวลาประมาณ 23.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้รับโทรศัพท์สองสายจากร้านขายของรายงานว่ากำลังถูกคุกคาม

Camilla ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้จัดการร้านบอกว่าเขาไม่เคยเห็นคูปองแบบฉันมีนี้มาก่อนเลยและเขาก็คิดว่ามันเป็นของปลอม และพอฉันเอามือถือขึ้นมาเพื่อจะบันทึกว่าเกิดเขาพูดยังไงกับฉันบ้าง เขาก็เดินหนีฉันไปเฉย

 

 

สุดท้ายนี้ทางบริษัท CVS ก็ได้แสดงความขอโทษแก่ Camilla ว่า “เราต้องกราบขออภัยอย่างสุดซึ้งแก่คุณ Hudson สำหรับประสบการณ์ที่คุณได้เจอมาจากหนึ่งในสาขาของร้านเรา

พนักงานคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้จะไม่ได้ทำงานที่ร้าน จนกว่าเราจะสามารถสืบสวนจนได้ข้อสรุป

บริษัทของเราไม่มีนโยบายที่เลือกปฏิบัติ ในสถานที่นี้การช่วยเหลือลูกค้าทุกคนต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม”

 

ที่มา Buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply