หัวขโมยกลับตัวกลับใจเอาเงินมาคืนให้ร้าน หลังขโมยช็อกโกแลตไปเมื่อ 40 ปีก่อน!!

บางครั้งการเป็นขโมย มันก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเป็นแบบนั้นเสมอไป เมื่อเวลาล่วงเลยผ่านไปก็อาจจะทำให้หัวขโมยกลับตัวกลับใจเป็นคนดีขึ้นมาก็ได้ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้…

เรื่องมีอยู่ว่ามีชายหนุ่มคนหนึ่งได้ขโมยช็อกโกแลตบาร์จากร้าน Woolworths ไปตั้งแต่ช่วงปี 70s แต่ผ่านมา 40 ปี เหมือนกับว่าเพิ่งจะกลับตัวกลับใจได้ ก็เลยส่งจดหมายมาหาที่เจ้าของร้านเพื่อสารภาพผิด พร้อมกับแนบเงินค่าช็อกโกแลตมาให้ด้วย

ผู้จัดการร้าน Belle Vale Shopping Centre ในเมือง Liverpool ถึงกับช็อกเมื่อได้รับจดหมายดังกล่าว

 

 

เนื้อหาในจดหมายเขียนเอาไว้ว่า “สวัสดีครับท่าน ผมเคยขโมยช็อกโกแลตบาร์ 2 แท่งจากร้าน  Woolworths ไปเมื่อปี 1975 ในสมัยที่ผมยังเป็นเด็กน้อยอยู่

“ผมต้องขอโทษด้วยจริงๆ ตอนนั้นผมไม่รู้ตัวเลยว่าได้ทำเรื่องไม่ดีลงไป นี่คือเงินค่าช็อกโกแลตที่ผมติดค้างคุณครับ”

ทางด้านโฆษกของชอปปิงเซนเตอร์ ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ในแง่ของการแบ่งปัน มันเป็นเรื่องที่ดีมากที่เราได้เห็นการกระทำอันแสนอ่อนโยนแบบนี้ และมันช่วยคืนความเชื่อมั่นในมนุษยชาติให้กับเรา”

“ร้าน Belle Vale ต้องการที่จะขอขอบคุณคนที่ส่งจดหมายนี้มา และยอมรับในคำขอโทษของเขา มันเป็นข้อความที่สร้างพลังบวกให้กับใครอีกหลายๆ คน”

แต่อย่างไรก็ตามร้าน Woolworths ไม่ได้เป็นร้านที่อยู่ในเครือของชอปปิงเซนเตอร์ Belle Vale มาได้สักพักแล้ว ฉะนั้นเงินจำนวน 5 ปอนด์หรือราวๆ 220 บาท ที่ได้รับมาทางชอปปิงเซนเตอร์จะนำมันไปมอบให้กับองค์กรการกุศลเพื่อซื้อขนมให้เด็กยากไร้ต่อไป

 

 

ที่มา : ladbibleBelle Vale Shopping

Comments

Leave a Reply