Exclusive: ชวนคุย “คุณน้อง” วัย 55 ปี เผยเคล็ดลับหุ่นดีที่สาววัยรุ่นยังแอบอิจฉา

การดูแลผิวพรรณให้สวยใส หรือชะลอความเหี่ยวย่นตามร่างกาย ดูจะเป็นเรื่องที่สาวๆ ให้ความสำคัญ เพราะคงไม่มีใครหรอกที่อยากจะแก่เร็ว หรือมีรูปร่างไม่ดีเมื่อเราเริ่มมีอายุมากขึ้น ซึ่งแต่ละคนก็พยายามหาวิธีต่างๆ มาช่วยเสริมทั้งออกกำลังกาย กินอาหารเสริม ควบคุมอาหาร

และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเริ่มมีอายุมากขึ้น เข้าหลัก 4 หลัก 5 การดูแลตัวเองก็จะยิ่งเป็นเรื่องที่ยาก แต่หากคุณได้รู้จักผู้หญิงคนนี้ล่ะก็ คุณอาจจะเกิดแรงบันดาลใจจนอยากจะลุกขึ้นมาดูแลตัวเองให้มีรูปร่างดีเหมือนอย่างเธอก็ได้

 

 

หญิงสาว (เราขออนุญาตเรียกว่า “หญิงสาว” จากรูปร่างของเธอละกัน) คนนี้เธอมีชื่อว่า คุณโสภิต สุนทรธนสถิตย์ หรือชื่อเล่นว่าคุณน้อง

“จะเรียกคุณโสภิต คุณน้อง เรียกขุ่นแม่ขุ่นพี่ขุ่นป้า อะไรก็ได้เชิญตามสะดวกเลยนะคะ” เธอแนะนำตัวกับทีมงานแคทดั้มบ์

ปัจจุบันคุณน้องมีอายุ 55 ปีแล้ว แต่หากเรามองเธอดีๆ จะพบว่าเธอยังคงมีรูปร่างที่ดีจนทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนรู้สึกอิจฉาในรูปร่างของเธอไปตามๆ กัน

 

 

คุณน้องได้เล่าผ่านกลุ่ม ปีนี้เราจะหุ่นดีไปด้วยกัน บอกว่าตัวเองเคยมีน้ำหนัก 55 ก.ก. เนื่องจากเธอชอบกินน้ำอัดลมวันละ 1 ขวด ติดต่อกัน 3เดือน ทำให้เธอเริ่มมีน้ำหนักมากขึ้น และเนื่องจากใส่เสื้อผ้าที่เป็นยางยืดจึงไม่รู้สึกอึดอัดเท่าไหร่

แต่หลังจากที่ไปตรวจเลือดกับหมอ จึงพบว่าระดับน้ำตาลในเลือดของเธอเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

คุณน้องจึงเริ่มหยุดน้ำอัดลม จนน้ำหนักลดลงไป 8 ก.ก. ภายในเวลา 2 เดือน เหลือ 47 ก.ก. โดยที่เธอไม่ได้ออกกำลังกายเลย

 

 

เธอเล่าว่าการกินยังคงกินของที่ชอบอยู่ เช่นช็อกโกแลต ทุเรียน ขนม แต่กินในปริมาณน้อย และไม่กินอาหารเสริมทุกชนิด เธอเน้นการกินอาหารเช้าและกลางวัน แต่จะกินมื้อเย็นน้อยหน่อย เช่นผลไม้

“ปกติที่บ้านทำธุรกิจก็เดินคุมงานในโรงงานทุกวันค่ะบางทีก็ลงไปทำเองด้วย ควบคุมอาหารก็ไม่ได้จริงจัง หลีกเลี่ยงน้ำอัดลมเพราะเคยมีปัญหาน้ำหนักขึ้น 8 กิโลเพราะดื่มน้ำอัดลมวันละหนึ่งขวดติดกันสามเดือน

แต่ก็ทานให้พอดีเราชอบทานของหวาน ทานทุเรียน ทานช็อกโกแลตก็ไม่ให้มากไป มื้อเย็นก็ทานแต่น้อย ไม่ทานก่อนนอน”

 

 

คุณน้องเล่าอีกว่าหลังจากนั้นเธอมีการออกกำลังกายบ้างเล็กน้อย ใส่เสื้อผ้าสบายๆ ออกกำลังกายในบ้าน จะดูทีวีหรือฟังเพลงก็ได้ ขอให้ได้เหงื่อ เธอจะปั่นจักรยานอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง เล่นเกมเต้นกับลูก หลังจากที่หันมาควบคุมอาหารอย่างจริงจังเอวก็ลดลงมา 2 นิ้ว แขนที่ห้อยก็ดีขึ้น และพุงที่เคยมีก็หายไป

 

.

 

สามารถติดตามเรื่องราวและการดูแลสุขภาพของคุณน้องได้ที่เฟซบุ๊กเพจ SopitChitchat โสภิตชิทแชท ได้เลยจ้า

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply