คุณแม่ลูก 3 สุดซวย!! เผยภาพสังคมรอบบ้าน ทั้งคนเสพยา ตีกัน จัดปาร์ตี้ทุกคืน…

แน่นอนว่าสังคมรอบบ้านหรือเพื่อนบ้านของเราเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของเราได้ ไม่มากก็น้อย

สำหรับครอบครัวของ Sammy Barcelos คงบอกได้ง่ายๆ เลยว่ามันส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของพวกเธอมากจริงๆ เราลองคิดดูว่าจะอยู่กันอย่างไร หากต้องมีเพื่อนบ้านมาพี้ยาอยู่หน้ารั้ว ตีกัน แถมจัดปาร์ตี้ถึงตี 5 ทุกคืน

 

Sammy และลูกชาย

 

สภาพสังคมละแวกบ้านที่เธอต้องเจอในทุกวัน

 

คุณแม่ลูก 3 คนนี้อาศัยอยู่ในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอและภาพสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในละแวกบ้านลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว

เธอเล่าว่าใกล้ๆ บ้านของเธอมีศูนย์ St Felix Center ตั้งอยู่ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับช่วยเหลือคนยากจน อาการเจ็บป่วยทางจิต คนหัวรุนแรง คนติดยา และคนไร้บ้าน

 

คนนั่งสูบควันหน้าบ้านของเธอ

 

เศษเข็มฉีดยา เกลื่อนเต็มไปหมด

 

คลิปของเธอ จากการรายงานเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2018

 

แต่จากคลิปวิดีโอของเธอ ทำให้ทุกคนเห็นแล้วว่าศูนย์บริการแห่งนี้ไม่อาจช่วยเหลือคนพวกนั้นได้ในทางที่ดีสักเท่าไหร่ สุดท้ายมันจึงกลายเป็นจุดรวมตัวของกลุ่มคนเหล่านั้นแทน

ถึงต่อให้ Sammy โทรแจ้งตำรวจไปหลายรอบแล้วก็ตาม แต่พอเจ้าหน้าที่กลับไป ความวอดวายก็จะกลับคืนมาอยู่ดี

 

ลากไปตบกันข้างรั้วบ้านเธอเลยก็มี

.

 

แม้แต่ Michael สามีของเธอผู้เคยติดยาก่อนจะเลิกได้เมื่อ 10 ปีก่อน เขายังบอกเลยว่าในทุกๆ วันมันเหมือนกับมีการจัดปาร์ตี้มั่วยาอยู่บนท้องถนน

Michael ถึงขั้นต้องโทรเช็กกับภรรยาตลอดในตอนที่เขาออกไปทำงาน กลัวว่าจะมีเพื่อนบ้านเข้ามาทำร้ายเธอและลูกๆ

 

คนแปลกหน้าเดินเข้าไปด่าผู้หญิงคนหนึ่งซะเฉยๆ

 

ด้วยภาพที่เราเห็นทั้งหมดนี้ ครอบครัวของ Sammy ก็รู้สึกอยากจะย้ายออกไป แต่กำลังทรัพย์ที่ไม่เพียงพอ เพราะเอาเงินเกือบ 600,000 บาทไปจ่ายค่าบำบัดให้กับ Noah ลูกชายผู้ป่วยเป็นออทิสติก

ครอบครัวเลยจัดตั้งกองทุนรับบริจาคในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหวังว่าสักวันจะสามารถย้ายออกไปได้

 

ลูกๆ ทั้ง 3 คนของเธอ

.

 

ส่วนเหตุผลที่เธอนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียล นั่นเป็นเพราะว่าเธอต้องการให้ภาพเหล่านี้หมดไปในเร็ววัน ก่อนที่ทุกคนจะมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นในเมืองโทรอนโต

และคลิปของเธอก็กลายเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ยังคงมีคนอีกมากเสพติดยาที่มีส่วนผสมของสาร Opioid ซึ่งทำให้ยอดคนเสียชีวิตในเมืองนี้ พุ่งสูงกว่าเดิมถึง 63 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปีที่ผ่านมา (2017)

 

เธอและสามี

 

ทางด้านดอกเตอร์ Eileen de Villa หัวหน้าศูนย์พยาบาลภายในเมือง เธอเองก็ได้เรียกร้องให้ภาครัฐใช้กฎหมายจัดการกับปัญหานี้ แต่ไม่ใช่ในเชิงอาชญากรรม แต่ให้มองว่าเป็นเรื่องของปัญหาสุขภาพและสังคม

ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2018 ตำรวจเมืองโทรอนโตก็ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะใช้สาร Naloxone ที่มีฤทธิ์ต่อต้านสารเสพติดดังกล่าว ในการขจัดปัญหาคนติดยาที่เกิดขึ้นนี้

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply