คุณหมอตัดสินใจจบชีวิตลง…เพราะอดีตอันขมขื่น มันส่งผลมาถึงปัจจุบัน

บาดแผลในใจที่ถูกกระทำรุนแรงในวัยเด็ก มันสามารถส่งผลต่อใจจิตของคนแม้เวลาจะล่วงเลยมานานนับ 50 ปีแล้วก็ตาม…

และนี่คือเรื่องราวของคุณหมอ Stuart Kidd ที่อุทิศทั้งชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น แต่จากประสบการณ์อันขมขื่นในวัยเด็กที่ตามหลอกหลอนเขามาโดยตลอด ก็ทำให้เขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงในวัย 60 ปี

ศัลยแพทย์กระดูกและข้อวัย 60 ปี ที่เพิ่งเกษียณตัวเองจากการทำงานอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นมาแล้วมากมายในเขต Blue Mountains นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

เขาได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตอันขมขื่นในวัยเด็กในรายการ You Can’t Ask That ที่จะออกฉายทางช่อง ABC

 

 

แต่หลังจากถ่ายทำเสร็จ เพียงสองเดือนก่อนที่รายการจะนำเรื่องราวของเขามาเผยแพร่คุณหมอ Kidd ก็ได้ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลงอย่างน่าเศร้า

ทางด้านภรรยาของคุณหมอ คุณ Janet ได้เปิดเผยความรู้สึกของตัวเองว่า ‘คุณหมอ Kidd รู้สึกพอใจมากกับเนื้อหาในรายการดังกล่าว ซึ่งเขาได้มีโอกาสรับชมมันก่อนที่จะเสียชีวิต’

 

 

ในการถ่ายทำคุณหมอ Kidd ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อตอนเด็กๆ เขาถูกผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 30-40 ปี และเด็กผู้ชายที่มีอายุมากกว่าก่อเหตุทารุณกรรมทางเพศ

“ผมเคยถูกข่มขืนโดยผู้ชายที่มีอายุมากกว่าผม 30-40 ปี จากนั้นก็ถูกกระทำโดยเด็กชายที่มีอายุมากกว่าที่ผมคิดว่าเป็นเพื่อน”

“ผมยังเด็กอยู่มาก ผมได้รับการดูแลเป็นอย่างดีตั้งแต่อายุ 3 – 6 ขวบ ผมเป็นตัวของผมเอง เป็นเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง และนั่นคือสิ่งที่ผมได้รับจากการเป็นแบบนั้น” คุณหมอเล่าทั้งน้ำตาผ่านทางรายการ

 

 

นอกจากนี้คุณหมอ Kidd ยังเล่าอีกว่าผลที่ได้รับจากการถูกทารุณกรรมทางเพศตั้งแต่เด็กๆ มันติดตัวเขามาโดยตลอด

“ผมมักจะกินยาเพื่อทำให้ตัวเองรอดในแต่ละวัน ไม่เช่นนั้นแล้วผมจะต้องทำร้ายร่างกายตัวเองอย่างแน่นอน” คุณหมอเล่าเพิ่มเติม

 

 

ทางด้านคุณ Janet เล่าถึงสามีของเธอว่า “เขาเป็นสามีที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อที่จะเป็นหมอที่ดี เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี และเป็นคุณปู่ที่ดี ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไปในวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา”

“ฉันได้ชมรายการ You Can’t Ask That ที่เปิดเผยเรื่องราวของ Kidd แล้ว และเขาเองก็พึงพอใจกับมันมาก”

“มันเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่เราก็รู้สึกภูมิใจกับตัวเขา ที่เปิดเผยเรื่องราวเหล่านี้ออกมา และพวกเราก็คิดว่ามันออกมาดี และทรงพลังมากเลยล่ะ”

“เขาไม่เคยหยุดที่จะหาทางในการช่วยเหลือผู้อื่น และรักษาผู้อื่นเลย”

 

 

ด้วยเหตุนี้เองคุณ Janet จึงตัดสินใจวางแผนที่จะก่อตั้งแคมเปญ ในนามของสามีเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือเยียวยาจิตใจของผู้ที่เคยผ่านประสบการอันขมขืjนจากเหตุการณ์ทารุณกรรมทางเพศคนอื่นๆ

“ภายนอกเขาเป็นคนที่หล่อมาก แต่จิตวิญญาณของเขากลับพังทลาย และตอนนี้ร่างกายของเขาได้พังทลายลงไปแล้ว แต่วิญญาณของเขาได้เป็นอิสระ” Janet กล่าว

 

ที่มา : dailymail, newidea

Comments

Leave a Reply