เรื่องราวของคุณพ่อลูกสอง ที่วันนี้กลายเป็น “สาวประเภทสอง” คนสำคัญของออสเตรเลีย!!

โลกที่เต็มไปการเปิดรับและอิสระย่อมเป็นโลกที่สวยงามและน่าอยู่…

คุณพ่อลูกสองนามว่า Summer Day วัย 37 ปีได้สิ้นสุดความทรมานจากการเก็บซ่อนความเป็นตัวเองมานานแสนนาน หลังเปิดเผยว่าตนเองเป็น สาวประเภทสอง ลงหน้าปกนิตยสารของออสเตรเลีย

 

 

ก่อนหน้านี้ในช่วงวัยรุ่น Day ต้องสู้กับมรสุมต่างๆ ทางเพศที่ทำให้เขาเกิดความอึดอัดที่จะเปิดเผยตัวเอง เขาจึงใช้ชีวิตเป็นพ่อค้าประกอบกับเป็นนักสเก็ตบอร์ดมืออาชีพที่รู้จักกันในนาม Michael

อีกเกือบสิบปีให้หลัง เขาก็กลายเป็นพ่อคนอย่างเต็มตัว และสุดท้ายก็ได้เผยความจริงต่อภรรยาสุดที่รักของตนเองว่าตัวตนที่แท้จริงของเขานั้นเป็นอย่างไร

เขากล่าวว่าชีวิตก่อนหน้านี้รู้สึกราวกับเป็นนักโทษที่ถูกคุมขังอยู่ในร่างกายที่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นหญิงได้อย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

 

Day ในฐานะพ่อค้าและนักสเก็ตบอร์ด รู้จักกันในนาม Michael

 

Summer Day เธอเกิดในครอบครัวแสนอบอุ่นจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในออสเตรเลีย พ่อแม่ของเธอสนับสนุนเธอทุกเส้นทางที่เธอเลือกเดิน

แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปหลังจากเธอเข้าใจว่าอะไรที่เพศชายควรจะเป็นและอะไรที่เพศหญิงควรจะเป็น “ทุกอย่างที่ผู้ชายเป็น ทำให้ฉันรู้สึกไม่สบายตัว ฉันชอบเล่นอะไรแบบผู้หญิงๆ” เธอกล่าว

“ราวๆ อายุ 12 หรือ 13 ปี ฉันพบว่าคนเริ่มมองฉันแปลกๆ ฉันจึงต้องทำตัวให้เนียนว่าเป็นผู้ชายในช่วงขึ้นมัธยม มีการออกไปเที่ยวกับเพื่อนชาย และบางครั้งก็ใช้ยาเพื่อให้เก็บกดความคิดสับสนของฉันเอาไว้” เธอเล่าต่อ

 

 

จากนั้นเพื่อนของเขาก็แนะนำให้รู้จักกับกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่เรียกกันว่า “สเก็ตบอร์ด” และมันก็เป็นเหมือนการเยียวยาความว้าวุ่นในจิตใจของ Day ได้เป็นอย่างดี มันทำให้เธอได้ลืมและได้หลบหนีออกจากความเป็นจริง

แต่เมื่อเธอมีอายุได้ 22 ปี เธอก็พบแรงบันดาลใจที่จุดประกายให้เธออยากกลายเป็นตัวตนของตัวเองมากขึ้น เธอไม่อยากติดอยู่ในร่างนี้อีกต่อไปแล้ว

 

เธอบอกว่าก่อนหน้าที่จะเปิดเผยตัวตน เธอรู้สึกเหมือนตื่นมาก็ต้องติดอยู่ในคุกที่ไม่รู้ว่าเธอเองทำผิดอะไรมา

เนื่องจากต้องเก็บกดความรู้สึกมาหลายปี ทำให้ Day มีความคิดฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้งด้วยกัน

 

หลังเปลี่ยนแปลงตัวเอง เธอมีความสุขกันมันอย่างมากเธอทำตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา

ประกอบกับคนรอบตัวก็ให้การยอมรับเธออย่างเต็มที่ หลายคนเลิกใช้คำสรรพนามสำหรับผู้ชายกับเธอ และหันมาใช้คำสรรพนามสำหรับผู้หญิงแทน

 

หลายคนถามเธอว่า “เธอแต่งงานกับ Atsuko และมีลูกเพื่อให้ทุกๆ คนสบายใจใช่ไหม?”

เธอกลับตอบว่า “ความรักไม่เกี่ยวกับรูปลักษณ์ การมีลูกก็เป็นความฝันหนึ่งของฉันเช่นกัน ตอนที่ฉันได้เจอกับ Atsuko ฉันตกหลุมรักเธออย่างจริงจัง และต้องการให้คนๆ นี้เป็นคู่ชีวิตตลอดไป”

 

ปัจจุบัน ทั้ง Summer และ Atsuko ก็กลายเป็นพ่อแม่ร่วมกันสำหรับ Milla และ Zara ลูกทั้งสองคนของพวกเขา

 

และที่ทำให้เธอตื้นตันอย่างมาก็คือครอบครัวนักสเก็ตบอร์ดของเธอกลับเข้าใจ ยอมรับ และให้ความสนับสนุนเธออย่างไม่น่าเชื่อ

 

สุดท้ายเธอเดินทางมาศัลยกรรมแปลงเพศที่ประเทศไทย และ Summer Day ก็ได้กลายเป็นสาวประเภทสองที่แปลงเพศคนแรกของออสเตรเลียที่ได้ขึ้นอยู่บนปกนิตยสาร

 

“ฉันต่อสู้กับสงครามนี้มาแสนนาน สงครามที่ฉันรู้สึกว่าฉันจะไม่มีวันชนะ เมื่อมีโอกาสจงรีบคว้าเอาไว้เสีย เพราะคุณมีเพียงโอกาสเดียวเท่านั้น”

…Summer Day กล่าว…

ที่มา: dailymail และ expressdigest

Comments

Leave a Reply