นักธุรกิจชอบใจหนุ่มไร้บ้าน เพราะพูดคุยกันถูกคอ เลยเสนองานให้ทำซะเลย!!

คนเรามันต้องมีสักครั้งแหละ ที่ลองได้คุยกับคนแปลกหน้าแล้วรู้สึกถูกอกถูกใจ…

เช่นเดียวกันกับนักธุรกิจ James Minns ที่บังเอิญเดินไปเจอกับหนุ่มไร้บ้านคนหนึ่ง ก่อนที่จะได้พูดคุยกันจนรู้สึกว่าถูกคอมากๆ ก็เลยตัดสินใจรับเขาเข้ามาทำงานด้วยซะเลย!!

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าในคืนวันพฤหัสที่ 5 ที่ผ่านมา James ได้ออกไปเฉลิมฉลองเนื่องในวันครบรอบแต่งงานกับภรรยาและเพื่อนๆ ของเขา

แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาให้ได้มาเจอกับเด็กหนุ่มวัย 25 ปีชื่อว่า Ryan ทั้งคู่คุยด้วยกันอย่างออกรสออกชาติ

 

 

James เล่าว่า “พวกเราเดินไปตามถนนก่อนที่จะเจอ Ryan พวกเราหยุดและพูดคุยกับเขา เพราะเขาดูเหมือนเป็นหนุ่มวัยรุ่นที่นิสัยดี”

“แม้ว่าเขาจะมีการเริ่มต้นชีวิตที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่เขาก็ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงมัน เขาไม่อยากมีชีวิตอยู่บนถนนแบบนี้หรอกนะ”

Ryan เล่าว่าชีวิตของเขานั้นเป็นอะไรที่ยากมากเพราะการจะหางานทำก็ทำไม่ได้เพราะเขาเป็นคนไร้บ้าน James ก็เลยเสนอไปว่า “แล้ว ถ้านายได้รับการเสนองานให้ทำล่ะ นายจะทำมั้ย?”

Ryan ก็ตอบอย่างรวดเร็วว่า “แน่นอน ผมอยากทำงาน”

 

 

James เล่าต่อว่า “ผมทำธุรกิจอยู่ ผมแจ้งว่าที่ทำงานอยู่ตรงไหนซึ่งเขาเองก็รู้จักสถานที่นั้น ผมเลยบอกเขาไปว่า ‘เจอกันวันจันทร์นะพ่อหนุ่ม’”

เขานำเรื่องราวนี้ไปโพต์ลงเฟซบุ๊ก และด้วยพลังของชาวเน็ตก็ทำให้เขาได้เบอร์โทรศัพท์ของ Ryan มาในที่สุด James โทรหาเขาเพื่อยืนยันว่าอยากจะให้มาทำงานจริงๆ ในคืนวันศุกร์ แต่แล้วพอถึงวันนัดหมาย Ryan กลับไม่ได้มาตามนัด

อย่างไรก็ตามแม้จะโทรไปนับสิบสาย Ryan ก็เงียบหายไป จนกระทั่งอีกวันต่อมา (วันอังคาร) หนุ่มไร้บ้านโผล่มาที่บริษัทเพื่อขอโทษ เพราะติดธุระด่วนแต่ติดต่อ James ไม่ได้เพราะโทรศัพท์เงินหมด และเขาขอโอกาสอีกครั้งหนึ่ง

แน่นอนว่า James ให้โอกาสกับเขา และในวันนั้นเองก็เป็นการทำงานวันแรกของหนุ่มไร้บ้าน ในฐานะของพนักงานโรงงานพ่นสีฝุ่น

 

 

“ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจากที่ผมต้องเดินไปขออาหารกินบนถนนไปวันๆ หาที่นอนนอนหลับบนถนน จู่ๆ ชีวิตก็เปลี่ยนไปเพราะได้เจอกับคนแปลกหน้าที่เดินผ่านมา”

“โอกาสที่ James มอบให้ผมผมจะทำมันให้ดีที่สุด เขาเป็นคนที่ดีมากๆ และน่ารักที่สุดเลยล่ะ” Ryan กล่าวถึงนายจ้างของตัวเอง

 

ที่มา : ladbiblegoodnewsnetwork

Comments

Leave a Reply