ฮอลลีวูดเตรียมสร้างหนัง แต่ช่อง Discovery พร้อมฉายสารคดี “13 ชีวิตในถ้ำหลวง” 13 กค. นี้

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นทั้งทีมผู้ช่วยเหลือทั้งไทยและต่างชาติ ความเป็นห่วงเป็นใยของทีมหมูป่าที่ติดอยู่ภายในถ้ำ และเรื่องราวแห่งน้ำใจที่เกิดขึ้นบริเวณรอบถ้ำหลวง สิ่งเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไปสู่สายตาชาวโลก

ล่าสุดเมื่อวาน (10 กค. 61) เราได้รายงานเกี่ยวกับค่ายหนังฮอลลีวูดจะสร้างหนังเกี่ยวกับถ้ำหลวง โดยจะเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปี 2019 (ข่าวเก่า)

แต่มีสื่อที่ไวกว่านั้นก็คือช่องรายการ Discovery Channel ที่เปรยออกมาว่าพร้อมฉายสารคดี 13 ชีวิตในถ้ำหลวง ในวันที่ 13 กรกรฎาคมที่จะถึงนี้!!

 

 

เว็บไซต์ Entertainment Weekly รายงานว่า Discovery Channel ร่วมกับ ITN Productions พร้อมที่จะฉายสารคดีการปฏิบัติภารกิจกู้ชีพในครั้งนี้

ด้วยชื่อตอนว่า Operation Thai Cave Rescue เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่กลายมาเป็นจุดสนใจของทั้งโลกได้มากถึง 2 สัปดาห์ รวมไปถึงการเปิดเผยเรื่องราวของผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ณ เวลานั้น รวมทั้งครอบครัวของผู้ประสบภัยทั้ง 13 ชีวิตด้วย

 

 

สารคดีชุดนี้จะเน้นไปที่แง่วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรมที่นำมาใช้ในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ พร้อมทั้งบทสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และสุขภาพจิต แพทย์ผู้ประเมินสุขภาพของเด็กๆ และเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือในระหว่างการปฏิบัติการในวันที่ 18

 

 

อีกทั้งสารคดีจะเปิดเผยทุกแง่มุมของภารกิจดังกล่าว จากต้นเหตุที่เด็กๆ เข้าไปติดในถ้ำที่มีความอันตรายสูงในแง่ของธรณีวิทยา และกล่าวถึงการเอาชีวิตรอดของหมูป่าภายในถ้ำ 2 สัปดาห์โดยที่ไม่มีอาหารหลงเหลือเลย

 

 

 

Operation Thai Cave Rescue เป็นสารคดีความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง ออกฉายเป็นเทปพิเศษผ่านทาง Discovery Channel ในวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา

 

ตารางเวลาออนแอร์จากเว็บไซต์ของ Science Channel

 

และจะออนแอร์อีกครั้งในวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม เวลา 21.00 น. ผ่านทางช่อง Science Channel (เวลา 8.00 น. ของวันที่ 14 และ 15 ตามเวลาของประเทศไทย)

 

ที่มา: ewwnct, msn, realscreen, thewrapkron4

Comments

Leave a Reply