เด็กสาวป่วยเป็นโรคสมองพิการ ช่วยเหลือน้องชายให้รอดจากการจมน้ำได้อย่างปาฏิหาริย์

ใครเล่าจะคิดว่าเด็กหญิงที่ป่วยเป็นโรคสมองพิการ ต้องตัวติดกับเก้าอี้รถเข็นอยู่ตลอดเวลา จะกลายเป็นฮีโร่ที่ช่วยชีวิตน้องชายของตัวเองจากการจมน้ำ!?

Lexie Comeau-Drisdelle เด็กสาววัย 9 ขวบ เธอคือผู้โชคร้ายที่เกิดมาพร้อมกับ ‘โรคสมองพิการ’ เธอไม่สามารถเดินได้ หรือแม้แต่พูดได้ แต่เธอก็หาวิธีที่สามารถช่วยเหลือน้องชายให้รอดพ้นจากการจมน้ำในสระว่ายน้ำที่บ้านได้

 

 

ในวันหนึ่งของช่วงฤดูใบไม้ผลิ ขณะที่ทุกคนในครอบครัวกำลังวุ่นอยู่กับการจัดเตรียมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดให้กับ Lexie

Leeland น้องชายคนเล็กก็วิ่งเล่นไปตามประสาเด็กวัยกำลังซน โดยมีคุณย่าคอยดูอยู่ห่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายใดๆ

แต่แล้วเมื่อคุณย่าเผลอเจ้าหนู Leeland ก็เดินตรงเข้าไปที่ประตูหลังบ้านซึ่งมีสระว่ายน้ำอยู่ และเขาเองก็ไม่เคยฝึกว่ายน้ำมาก่อนด้วย

 

 

Lexie เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ แม้ว่าเธอจะเดินไม่ได้ หรือไม่สามารถพูดได้ เวลาหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้เธอได้ตัดสินใจที่จะช่วยชีวิตน้องชายของตัวเองด้วยการ ‘กรีดร้อง’ ออกมา

จากเสียงร้องของเธอทำให้ทุกคนที่อยู่ในบ้านหยุดการกระทำที่กำลังทำอยู่ และรีบวิ่งมาหา Lexie ทันที ก่อนที่เธอจะพยายามใช้เรี่ยวแรงทั้งหมดชี้ไปที่ประตูหลังบ้าน

 

 

“แม่ของฉันเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันก็เลยรีบวิ่งออกไปดูที่หน้าต่างพบว่า Leeland เดินไปอยู่ที่ขอบสระแล้ว ตอนนั้นฉันรู้สึกกลัวมากเลยวิ่งเข้าไปเอาตัวเขาออกมา” Kelly Jackson คุณแม่ของ Lexie เล่า

“ในตอนนั้นฉันกลัวมาก เราคิดว่ามันคงจะจบลงไม่สวยแบบนี้ หากไม่ได้การช่วยเหลือของ Lexie” คุณแม่เล่าต่อ

 

 

ในวันต่อมาครอบครัวได้ตัดสินใจทำรั้วล้อมสระว่ายน้ำเอาไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ที่อาจจะเกิดขึ้นได้แบบวันนี้

และหนูน้อย Lexie เองก็ได้รับประกาศณียบัตรยกย่องให้เป็นฮีโร่ โดยสำนักงานเทศบาล Halifax Regional Council และสถานีตำรวจท้องถิ่น

 

 

ยอดเยี่ยมไปเลยนะหนูน้อย #เหมียวหง่าว ขอชื่นชมในความกล้าหาญที่จะปกป้องน้องของเธอมากๆ เลยนะ ^^

 

ที่มา : inspiremore, Office of the Mayor

Comments

Leave a Reply