ช่างภาพรับถ่ายงานแต่ง เห็นหน้าเจ้าสาวอายุแค่ 15 ทำใจถ่ายไม่ได้ ถึงขั้นเจ้าบ่าวจมูกหัก!!

ช่วงเวลาแห่งความปีติยินดีที่สุดของคนเรา อาจจะหมายถึงการได้สมรสผ่านพิธีแต่งอย่างถูกต้อง ได้สวมใส่ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวอันเป็นวันที่สวยงามที่สุดในชีวิตก็ว่าได้

ด้วยประการนี้จะขาดช่างภาพผู้เก็บความทรงจำดีๆ ไปไม่ได้ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามที่สุด ก็จะต้องควักค่าใช้จ่ายเพื่อจ้างช่างภาพผู้มีฝีมือมาช่วยด้านนี้

 

 

แต่เรื่องกลับไปในทิศทางที่แย่สำหรับนาย Onur Albayrak ช่างภาพชาวตุรกี ผู้ถูกจ้างวานไปถ่ายภาพงานแต่งในวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในบริเวณสวนสาธารณะ Turgut Özal Nature Park ในเมืองมาลัตยา ทางทิศตะวันออกของตุรกี

ในวันนั้น เขาได้พบกับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวพร้อมกันเป็นครั้งแรก เขากลับสังเกตเห็นว่าที่เจ้าสาวนั้นยังเยาว์วัยมาก จึงทำการถามเจ้าบ่าวถึงอายุของเธอจนทราบว่า เธอมีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น

 

 

“เจ้าบ่าวได้เข้ามาติดต่อผมในสตูดิโอ โดยที่เขามาคนเดียวเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ผมเห็นเจ้าสาวครั้งแรกก็ตอนงานแต่งเลย เธอยังเป็นเด็ก และผมสัมผัสได้ถึงความกลัวของเธอ เพราะมีอาการสั่นตลอดเวลา”

หลังจากที่รู้ความจริงแล้วนาย Albayrak ปฏิเสธที่จะรับงานนี้ต่อ พร้อมทั้งพยายามที่จะหยุดพิธีการแต่งทั้งหมด เนื่องจากมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

 

 

“ผมถ่ายภาพเจ้าสาวแบบนี้ไม่ได้” เขาตอบกลับลูกค้ารายดังกล่าว ตามคำรายงานของสื่อท้องถิ่นที่นาย Albayrak ให้สัมภาษณ์ และเจ้าบ่าวก็รู้สึกโกรธมากๆ เพราะตกลงทำสัญญาว่าจ้างกันไปแล้ว

หลังจากนั้นเพียงไม่นาน การโต้เถียงกันก็กลายมาเป็นการวางมวย เมื่อเจ้าบ่าวตรงดิ่งมาทำร้ายช่างภาพในขณะที่เขากำลังจะออกจากงานไป จนในที่สุดแล้วการปะทะส่งผลทำให้เจ้าบ่าวจะจมูกหัก…

 

 

ทางด้านนาย Albayrak ยืนยันว่าการรายงานข่าวของสื่อท้องถิ่นเป็นความจริง และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเขาทำไปเพื่อความถูกต้องตามกฎหมายและศีลธรรม

“ผมหวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น แต่มันก็เกิด และถ้าหากคุณถามผมว่าจะทำแบบเดิมอีกมั้ย ผมก็บอกได้แค่ว่าทำ เพราะเจ้าสาววัยเยาว์เป็นเหยื่อของการกระทำรุนแรงต่อเด็ก และจะไม่มีพลังใดๆ ในโลกบังคับให้ผมถ่ายภาพเด็กในชุดเจ้าสาวได้ลง” Albayrak กล่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้

กฎหมายภายในตรุกีที่อนุญาตให้แต่งงานกันได้คือ 18 ปีขึ้นไป ทั้งชายและหญิง ส่วนของการแต่งงานกับเด็กนั้นจะถูกลงโทษด้วยการจำคุกฝ่ายชายที่แต่งงานกับเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์

แม้จะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่การแต่งงานกับเด็กนั้นยังคงเกิดขึ้นภายในประเทศ และเป็นประเด็นทางการเมืองที่ยังถกเถียงกันอยู่

 

ที่มา: ahvalnews, hurriyetdailynewscumhuriyet, petapixel

Comments

Leave a Reply