ร้านอาหารเกาหลีในซิดนีย์ ถูกปรับ 5 หมื่น หลังนำตัวสาวเมาไป “ทิ้ง” ข้างถนน!!

สำหรับร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นใช่จะเป็นกิจการที่ดำเนินได้ง่ายดายเสมอไป บางครั้งทางร้านก็ต้องดูแลและรับผิดชอบพฤติกรรมของลูกค้าให้เหมาะสม มิฉะนั้นอาจมีความผิดตามกฎหมายที่คาดไม่ถึง

อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ที่ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีแห่งหนึ่งในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ต้องถูกดำเนินโทษตามกฎหมายหลังจากหญิงสาว 2 รายเข้ามาใช้บริการในร้าน ก่อนจะดื่มจนเมา และถูกนำตัวออกไป “ทิ้งไว้ข้างถนน”

หน่วยงานว่าด้วยเครื่องดื่มมึนเมาและเกม ได้กล่าวว่า “นี่เป็นการละเมิดกฎหมายเครื่องดื่มมึนเมาที่แย่ที่สุดที่รอบหลายปีเลยทีเดียว”

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 หญิงสาว 3 คนได้เข้ามายังร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อว่า Gangnam Station Sydney ใน Sussex Street แล้วได้กระดกเหล้า “โซจู” ไป 16 ช็อตภายใน 40 นาที

หลังจากผ่านไปได้ 8 ช็อตหญิงสาว 2 ใน 3 คนเริ่มไม่ได้สติ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านเองก็แสดงให้เห็นว่าหญิงสาวคนหนึ่งที่เมาจนไม่ได้สตินั้นฟุบลงกับพื้นก่อนชายคนหนึ่งจะเข้ามาช่วยพยุงขึ้น

 

 

จากนั้นพนักงานในร้านจึงช่วยกันพยุงตัวหญิงสาวคนดังกล่าวออกมายังด้านนอกของร้าน หญิงสาวคนหนึ่งยังมีการอาเจียนออกมาขณะถูกพยุงตัวอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านมาพบ เมื่อเห็นผู้คนยืนมุงดูหญิงสาวข้างถนน จึงช่วยเรียกรถพยาบาลมารับตัวหญิงสาวไปยังโรงพยาบาล และได้ทำการกล่าวโทษนาย Sunhwa Kim ว่าถือเป็นความผิดครั้งแรก

นาย Sunhwa Kim ผู้ที่ได้รับใบอนุญาตเปิดกิจการนั้น ในใบอนุญาตจะระบุว่าสามารถถูกกล่าวโทษและกระทำผิดระเบียบได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น

หากผู้ถือใบอนุญาตคนใดถูกกล่าวโทษหรือกระทำผิดระเบียบถึง 3 ครั้ง จะถูกสั่งห้ามทำกิจการในย่านนี้อย่างถาวร และใบอนุญาตต่างๆ ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ 

 

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวจึงทำการปรับจากร้านอาหารปิ้งย่างดังกล่าวเป็นจำนวนเงินกว่า 54,000 บาทในข้อหาที่อำนวยให้เกิดการความมึนเมาจนเป็นอันตราย

ขณะเดียวกันหน่วยงานว่าด้วยเครื่องดื่มมึนเมาและเกม ยังสนับสนุนให้มีการเลื่อนเวลาปิดทำการของร้านอาหารดังกล่าวจาก 02.00 น. เป็นเวลา 00.00 น. แทน

 

.

 

อย่างไรก็ตามหลายคนก็ยังวิจารณ์ว่าร้านอาหารร้านนี้นอกจากไม่มีกระบวนการป้องกันการดื่มแอลกอฮอล์ที่มากเกินไปแล้ว ยังมองข้ามเรื่องของความปลอดภัยของบุคคลอีกด้วย ที่นำตัวไปทิ้งไว้ข้างถนนแบบนั้น

 

ที่มา: nextshark และ buzzfeed

Comments

Leave a Reply