ภรรยาเก่าเผย กว่าจะประสบความสำเร็จอย่าง Elon Musk ได้ จะต้องเป็นคนแบบไหน!?

หากใครได้ติดตามข่าวคราวถ้ำหลวง ในระหว่างการช่วยเหลือทีมหมูป่าออกมา ทางด้าน Elon Musk ได้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อทดสอบเรือดำน้ำขนาดเล็กที่จะนำมาช่วยภารกิจในครั้งนี้

โดยที่แทบจะไม่น่าเชื่อว่าชายผู้เปรียบได้เหมือนดั่ง Tony Stark ในชีวิตจริง ผู้เป็นเจ้าของบริษัท SpaceX และ Tesla Motor จะยืนมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยตนเอง

 

Elon Musk

 

แม้ก่อนหน้านี้ เราจะไม่ค่อยรู้จักชายคนดังกล่าวเท่าไหร่นัก จนกระทั่งเขาได้ยื่นความช่วยเหลือมาให้ ก็เริ่มมีผู้คนให้ความสนใจกับเขามากขึ้น กับเจ้าแห่งเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่าล้ำหน้าที่สุด ณ เวลานี้

อย่างไรก็ตาม กว่าที่ Elon Musk จะประสบความสำเร็จและยิ่งใหญ่ถึงขนาดนี้ เขาก็เคยประสบความล้มเหลวมานักต่อนัก ทั้งบริษัทเกือบจะล้มละลาย ตัวเองแทบจะไม่มีเงินใช้ รวมไปถึงปัญหาชีวิตครอบครัวด้วย

 

Justine Musk ภรรยาคนแรกที่แต่งงานกับ Elon Musk

 

ทั้งนี้ Justine Musk ภรรยาเก่าคนแรกผู้เป็นนักเขียน ได้ออกมาตอบคำถามผ่านเว็บไซต์ Quora เมื่อปี 2015 เกี่ยวกับ Elon ว่าการที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างเขานั้น คุณจะต้องเป็นบุคคลแบบไหน…

 

 

“ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่เป็นผลมาจากบุคลิกแบบสุดขั้ว และมันมีราคาที่ต้องจ่ายแลกมาด้วยหลายอย่าง ถ้าคุณเป็นพวกสุดขั้วกับทุกๆ เรื่อง คุณก็ต้องเป็นแบบนั้นไปตลอด นั่นหมายความว่าเรื่องของความสุขในชีวิต จะมากหรือน้อยจะไม่มีผลอีกต่อไป”

“บุคคลเหล่านี้มักจะเป็นพวกประหลาด ที่จะต้องเจอกับความท้าทายที่แตกต่างจากคนอื่น พวกเขามักจะพัฒนากลยุทธ์เพื่อเอาตัวรอด จนเติบโตขึ้นและพบหนทางที่จะใช้กลยุทธ์เหล่านี้ไปประยุกต์กับสิ่งอื่น และเพื่อสร้างความได้เปรียบที่แตกต่างและมีประสิทธิภาพ”

 

Elon กับภรรยาคนที่สอง Talulah Riley แต่งกัน 2010 หย่า 2012 และแต่งอีกครั้งในปี 2013 และหย่าอีกรอบในปี 2016

 

“พวกเขาไม่คิดแบบที่หลายคนคิด พวกเขามองในมุมที่แตกต่างเพื่อปลดล็อกไอเดียใหม่ๆ ได้อย่างลึกซึ้ง แต่คนทั่วไปกลับมองว่าเป็นอะไรที่บ้าบอ พวกเขาจะหลงใหลและหมกมุ่นกับสิ่งนั้นจนกว่าจะพอใจ และมองหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับตัวเองตลอดเวลา”

 

 

สำหรับชีวิตคู่ระหว่าง Elon และ Justine นั้น แต่งงานกันในปี 2000 และหย่ากันในปี 2008 เนื่องจากเหตุผลบางประการที่ทำให้ทั้งคู่ต้องห่างเหินกัน แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจที่เคยแต่งงานกับเขา และยังคงให้ความเคารพกับวิสัยทัศน์ของ Elon เสมอมา

 

ที่มา: quorabusinessinsidernextshark, marieclaire

Comments

Leave a Reply