จากกระแสการพบรักบนเครื่องบิน นำไปสู่การตามเผือกชีวิตฝ่ายสาว ลุกลามจนต้องลบหนี…

เมื่อไม่นานมานี้มีกระแสไวรัลน่ารักๆ ของการขอสลับสับเปลี่ยนที่นั่งบนเครื่องบิน เนื่องจากคู่รักไม่ได้นั่งที่ใกล้กัน จนกระทั่งเกิดเป็นความรักเบ่งบานของหนุ่มบาวสาวปาน ณ ตะวันแดง บนเครื่อง (อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่)

การรายงานสถานการณ์สดบนเครื่องบินผ่านระบบสตอรี่ของอินสตาแกรม เริ่มโดย Rosey Blair หลังจากที่เธอได้ขอเปลี่ยนที่นั่งกับสาวรายนี้ เพื่อที่จะได้นั่งคู่กับแฟนหนุ่มของเธอ Houston Hardaway

 

 

“หลังจากที่เราได้ที่นั่งของเราแล้ว ฉันก็คิดไปถึงเรื่องใครจะได้นั่งคู่กับเธอบนเที่ยวบินนั้น มันคงจะตลกดีถ้าคนข้างๆ เป็นชายหนุ่มโสดหล่อเหลา และแล้วพรวิเศษก็เป็นจริง ชายหนุ่มรูปงามปรากฏตัวตรงที่นั่งข้างๆ เธอ” Blair ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

Blair และแฟนหนุ่มก็เริ่มปฏิบัติการรายงานสด สอดส่องทุกความเคลื่อนไหวของทั้งสอง จากคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกัน ก็เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดูน่ารักคล้ายกับเรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้

 

 

แฮชแท็กเฉพาะกิจอย่าง #PlaneBae และ #CatchingFlightsANDFeelings ได้กลายมาเป็นเทรนด์ในการตามติดรายงานสดผ่านทวิตเตอร์ในช่วงที่เที่ยวบินกำลังอยู่กลางเวหา

และทางด้าน Blair ก็ได้ทำการแชะภาพถ่ายในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังทำความรู้จักกัน เพื่อให้โลกได้ติดตามและรับรู้ความเคลื่อนไหวของทั้งสองผ่านสื่อโซเชียลของเธอ

 

https://twitter.com/roseybeeme/status/1014122893805015041

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ปรากฏตัวบนสื่อโซเชียลไปแล้ว ทางด้านฝ่ายชายหนุ่มรูปงาม Euan Holden ได้ออกมาทวีตพร้อมคลิปเพื่ออธิบายสถานการณ์ว่า “ขอความกรุณาช่วยเคารพความเป็นส่วนตัวของฝ่ายหญิงด้วย”

 

 

ซึ่งหลังจากที่ Holden เผลอเปรยชื่อของหญิงสาวคนนั้นออกมา ชาวเน็ตก็ตามไปเผือกอย่างรวดเร็ว พร้อมกับขุดคุ้ยรูปของเธอออกมาเพียบ

 

 

ทางด้าน Blair และ Hardaway ก็ออกมาพูดว่าหญิงสาวไม่ได้ยินยอมให้เปิดเผยตัวตนหรือแชร์เรื่องราวส่วนตัวของเธอและพูดว่า “เรายังไม่ได้รับอนุญาตจากเธอเลย แต่ฉันเชื่อว่าชาวเน็ตนี่ขี้เผือกจริงๆ”

 

https://twitter.com/roseybeeme/status/1014351376468643841?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeed.com%2Ftanyachen%2Fplanebae-viral-story-about-a-guy-meeting-a-girl-on-plane

 

จนกระทั่งเรื่องราวผ่านไปได้ไม่กี่วัน ผู้คนต่างสังเกตเห็นว่าหญิงสาวได้ลบบัญชีโซเชียลของเธอออก หลังจากที่ถูกตามระบุตัวตนและถูกตามราวีไม่เลิกจากชาวเน็ต

 

 

ทั้งนี้ บางคนก็กล่าวว่าเรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นถ้าหากว่า Blair ไม่เป็นต้นเรื่องที่จุดประเด็นให้ชาวเน็ตสายขี้สงสัยออกมา… ดูไม่น่ารัก และฝ่ายหญิงสาวคนนั้นก็ไม่ได้อยากดังอะไร

 

 

“ต้องยอมรับนะว่าเรื่องราวมันดูน่ารักในตอนแรก แต่ตอนนี้มันลงเหวจนน่ากลัว และคุณควรจะหยุดตั้งแต่ตรงนี้ ถ้าคุณรู้แล้วว่าใครบางคนรู้สึกไม่โอเค โดยเฉพาะคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง”

https://twitter.com/arakubrick/status/1015778439620710400

 

“จากที่ Planebae ไวรัลไปไม่กี่วัน ชายคนนั้นถูกยกย่องและถูกเชิญไปให้สัมภาษณ์ ส่วนผู้หญิงกลับถูกตามระรานและต้องหนีจากโลกโซเชียล เธอถูกโจมตีเช่นเดียวกับสิ่งที่ผู้ชายถูกเชิดชู ยังคิดอยู่เหรอว่าคนเราให้ความเท่าเทียมกัน?”

 

https://twitter.com/RinChupeco/status/1015390907284090880

 

“ตอนแรกที่รีทวีตตามติดชีวิต Planebae คิดว่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ตอนนี้กลายเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ผู้หญิงกลับถูกตามราวีจากชาวเน็ต (อีกแล้ว)”

 

“มหากาพย์ Planebae คือการคุกคามความเป็นส่วนตัว และถ้าฉันเป็นผู้หญิงคนนั้น ฉันจะจ้างทนายมาฟ้องให้ Rosey Blair ลบภาพทั้งหมดออก มันดูน่ารังเกียจมากๆ”

https://twitter.com/yorubamermaid/status/1016343895939211264

 

อย่างไรก็ตามทางด้าน Blair ได้ออกมาตอบโต้ผ่านทางอินสตาแกรมพร้อมกับโพสต์ภาพของเธอเอง อธิบายด้วยแคปชั่นยาวเหยียด…

 

https://www.instagram.com/p/Bk2geVXB13u/

 

โดยที่สามารถสรุปได้คร่าวๆ ว่า เธอมีทักษะทางด้านการข่าวที่หลากหลาย อยากจะให้ทุกคนลองเปิดตาเปิดใจ ในเรื่องของรักแรกพบ และเธอก็มักจะบันทึกเรื่องราวต่างๆ ผ่านโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว แต่ก็รู้สึกแย่ที่เกิดเป็นกระแสลบกลับมา…

 

ที่มา: buzzfeed, @roseybeeme

Comments

Leave a Reply