ผอ. สถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่น ใส่เสื้อยืดออกมารายงานข่าวด่วน สร้างกระแสไปทั่วประเทศ!!

กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นเกิดความสงสัยกันอย่างมากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพราะดันมีชายคนหนึ่งโผล่มารายงานข่าวอยู่หน้ากล้องพร้อมกับใส่เสื้อยืดสีขาว แถมหน้าตาไม่เหมือนผู้สื่อข่าวแบบทุกๆ วัน

ซึ่งแท้จริงแล้วเขาคือผู้อำนวยการของช่องโทรทัศน์ ทำให้ภาพการรายงานข่าวของเขาดังไปทั่วอินเตอร์เน็ต

 

 

เรื่องนี้ถูกพูดถึงในโลกทวิตเตอร์ โดยเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Matomedane.jp ได้หยิบเอาเรื่องนี้มารายงาน บอกว่าชาวญี่ปุ่นจำนวนมากรู้สึกประหลาดใจกับกรณีของชายคนหนึ่งที่โผล่มารายงานข่าวแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นทางช่อง NHK ในจังหวัดชิบะ ช่วงเวลา 20.43 น.

จากภาพจะเห็นชายคนหนึ่งในเสื้อยืดสีขาวธรรมดาๆ ไม่มีสูทหรือผูกเนกไทใดๆ จนเหมือนกับว่าเขาไม่ได้เตรียมตัวมารายงานข่าว แต่เป็นตากล้องหรือทีมงานที่ต้องมารายงานข่าวเฉพาะกิจมากกว่า

 

 

แต่ความจริงแล้วเขาคือ Igarashi Tsuyoshi ผู้อำนวยการของช่อง NHK นั่นเอง และสาเหตุที่ชายคนนี้ออกมารายงานข่าวแบบในสภาพนี้ก็เพราะว่าในเวลานั้นไม่มีนักข่าวอยู่ที่สถานีเลย และเนื่องจากเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่เป็นข่าวด่วน เขาจึงต้องโดดมาอยู่หน้ากล้องเพื่อรายงานข่าวแบบทันที

 

 

ข้อความที่อยู่ด้านล่างเขียนชื่อ Igarashi Tsuyoshi พร้อมระบุตำแหน่งผู้อำนวยการแบบชัดเจน

 

ภาพของผอ. นี้กลายเป็นที่สนอกสนใจของชาวเน็ตญี่ปุ่นมาก ถึงขั้นแคปแล้วส่งต่อๆ กันในทวิตเตอร์จำนวนมาก เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีคนไปตามหาเสื้อที่เขาสวมตอนรายงานข่าวด้วย ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 2,470 เยน หรือประมาณ 741 บาท

 

เสื้อยืดของผอ. Tsuyoshi ใส่รายงานข่าว

 

 

 

บางครั้งสถานการณ์มันก็บังคับให้เราต้องทำอะไรด้วยตัวเอง ชื่นชมในตัวผอ. คนนี้มากครับ

ที่มา matomedane.jp


Tags:

Comments

Leave a Reply