จากมีมสู่ชีวิตจริง สาวแชร์ภาพ ‘แฟนหนุ่มเหลียวหลัง’ นี่จะไม่เกรงใจคนที่จับมือหน่อยเหรอ!?

ในโลกอินเทอร์เน็ตนี้ จะมีสิ่งที่เรียกกันว่า ‘มีม’ ถูกหยิบยกมาเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ในชีวิตจริงอยู่บ่อยๆ เพื่อสร้างความตลกขบขันกับสิ่งที่พบเจอในชีวิตจริง แต่โอกาสที่จะเกิดขึ้นจริงนั้นแทบจะน้อยมากๆ

แต่แล้วกับมีมแฟนหนุ่มเหลียวหลังมามองสาวฮอตนั้น ที่ได้รับความนิยมมากๆ แบบว่าเจออะไรที่ดึงความสนใจได้มากกว่าสิ่งที่มีอยู่ อย่างเช่นเจอเกมใหม่ เจอรถแรงกว่า อะไรทำนองนี้

 

มีมนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Distracted Boyfriend

 

ยกตัวอย่างเป็นเวลาเราเจอหมา เราจะหันไปสนใจหมามากกว่าคน…

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ Trishna Pema สาววัย 16 ปีจากเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

 

ย้อนกลับไปในช่วงที่เธอกำลังท่องเที่ยวอยู่ในเมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี โดยที่มีพี่สาวเป็นผู้ถ่ายภาพให้ระหว่างทริป จากภาพที่เธอกำลังจ้องมองไอศกรีมเจลาโตธรรมดา แต่ดันมีนักท่องเที่ยว 2 ราย โผล่เข้ามาร่วมเฟรมด้วย จึงบังเกิดเป็นความบังเอิญแบบเป๊ะมากๆ

 

ลองดูหน้าของชายหนุ่มคนนั้นสิ!!

 

“ช่วงที่เรากำลังเดินผ่านจัตุรัส St. Mark เราได้ไอศกรีมติดไม้ติดมือมา พี่สาวของฉันก็เลยถือโอกาสถ่ายภาพสวยๆ สักหน่อย เธอก็ถ่ายไปเรื่อยเปื่อยนั่นแหละ จนเรามาเห็นทีหลังว่ามีภาพหนึ่งที่ถ่ายติดคู่รักมาด้วย”

“เราสังเกตเห็นถึงความเป๊ะในภาพนี้ มันดูคุ้นตากับมีมอันหนึ่งอย่างบอกไม่ถูก ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก แต่พอเห็นปุ๊บก็รู้ปั๊บในทันที นี่มันเป็นมีมในตำนานชัดๆ” Trishna ให้สัมภาษณ์กับทาง BuzzFeed

 

ฮั่นแหน่!!

 

เดี๋ยวนะ มันคุ้นๆ

 

ดูหน้าคนข้างๆ แล้ว…

 

นี่มัน…

 

เป๊ะเวอร์!!

 

ตอนแรกเรื่องนี้ก็อยู่แค่เพียงในวงเพื่อนๆ ที่รู้ จนกระทั่ง Amahle Mnyamana เพื่อนสาววัย 16 นำมาแชร์ต่อในทวิตเตอร์ จนกลายมาเป็นกระแสไวรัลไปในทันที

 

อย่างไรก็ตาม เธอไม่รู้ว่าชายคนนั้นเป็นใคร มาจากไหน มีชื่อเสียงเรียงนามมายังไง “ใครๆ ต่างก็บอกว่าเขาหน้าเหมือนผู้ชายในมีมนั้นมากๆ แต่ก็ไม่มีใครขุดคุ้ยหาเจอเลย มีแต่คนอยากรู้จักทั้งนั้น ฮร่าาา”

 

ที่มา: @pjmboothang, buzzfeed

Comments

Leave a Reply