รวมคำสดุดีจากชาวต่างชาติ ถึง “จ่าแซม” ฮีโร่หน่วยซีลผู้เสียชีวิตในถ้ำหลวง

เหตุการณ์อันน่าสลดใจที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น การจากไปของ ‘จ่าแซม’ หรือ จ่าเอก สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ที่เป็นหนึ่งในทีมอาสาดำน้ำเพื่อช่วยเหลือเหล่าทีมฟุตบอลหมูป่าจากถ้ำหลวง

ความสูญเสียในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย ทั้งในประเทศไทยของเรา และต่างประเทศทั่วโลกที่ติดตามข่าวการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต

 

 

มีการรายงานข่าวในสำนักข่าวชื่อดังของต่างประเทศมากมาย ทั้ง Metro, BBC, Daily Mail, CNN, Reuter, The Independent, และอื่นๆ อีกมากมาย

ผู้คนทั่วโลกต่างก็รู้สึกเศร้าเสียใจหลังจากที่ได้ทราบข่าวนี้ และร่วมสดุดีแด่ความกล้าหาญของจ่าแซม ที่ได้เสียสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตให้ปลอดภัย

 

และนี่คือความคิดเห็นของชาวโลกที่ได้ร่วมไว้อาลัยแด่การจากไปของจ่าแซม ลองไปชมพร้อมๆ กันครับ

 

“เศร้ามาก RIP ฮีโร่ผู้ช่วยเหลือชีวิตของเหล่าเด็กๆ ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าครอบครัวของเขาจะก้าวข้ามผ่านความเศร้าจากการสูญเสียในครั้งนี้ไปได้”

 

“ขอแสดงความนับถือแด่ครอบครัวของฮีโร่”

 

“ชายผู้กล้าหาญ เขาควรจะได้รับการสรรเสริญด้วยการสร้างอนุสรณ์สถานให้ จากการช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ”

 

“ขอขอบคุณสำหรับการอุทิศตน และการเสียสละ ขออวยพร RIP”

 

“ไม่นะ เป็นเรื่องที่ร้ายแรงอะไรอย่างนี้ ฉันหวังว่าเด็กๆ จะไม่เมินป้ายเตือนเหล่านั้น ตอนนี้นักดำน้ำได้เสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยพวกเขา และตอนนี้เขาได้จากไปแล้ว ขอภาวนาและขอแสดงความนับถือแด่ครอบครัวของเขา รวมไปถึงสวดภาวนาให้กับเด็กๆ ที่น่าสงสารด้วย”

 

“ฉันรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อคิดว่าเหล่าเด็กๆ กับโค้ชติดอยู่ในถ้ำนั้น และตอนนี้ก็มีข่าวเศร้าเพิ่มขึ้นมาอีก….เป็นข่าวร้ายอะไรเช่นนี้สำหรับทุกๆ คน ทั้งนักดำน้ำผู้น่าสงสารและครอบครัวของเขา ขอให้พระเจ้าอวยพร”

 

“การเสียสละมากมายได้เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ แต่มันแสดงให้เห็นว่ามันอันตรายแค่ไหนที่จะฝึกดำน้ำแล้วก็ดำออกมา บางทีพวกเขาอาจจะต้องอยู่ในนั้นและรอให้หน้าฝนผ่านไปก่อนนะ”

 

“#R.I.P #Hero #Respect ความคิดคำนึงของฉันและคำสวดภาวนาต่างๆ ขอให้มันไปถึงครอบครัว เพื่อนๆ และเพื่อนร่วมงานที่แสนกล้าหาญของเขา”

 

“ฮีโร่ท่านนี้จะถูกจดจำโดยเด็กๆ ไปตลอดกาล ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเขา ขอให้หลับให้สบายนะ นายเป็นคนที่สุดยอดมาก โปรดให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเขาด้วย”

 

“เป็นข่าวที่เศร้ามาก เรื่องนี้เหมือนกับหลุดออกมาจากในหนัง เด็กๆ ผู้น่าสงสาร และผู้กล้าทั้งหลายพยายามที่จะช่วยเหลือพวกเขาออกมา”

 

“เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก เขาคือฮีโร่ตัวจริง”

 

“RIP แด่บุคคลผู้ยิ่งใหญ่ที่เสียชีวิตจากไปอย่างฮีโร่”

 

“ไม่นะ มันเป็นเรื่องที่ฉันกลัวมากจริงๆ และไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก เขาแค่พยายามที่จะช่วยเหลือเด็กๆ เท่านั้นเอง”

 

“ขอให้พระเจ้าอวยพรเขาด้วย ขอให้วิญญาณของเขาจงสถิตอยู่บนสรวงสวรรค์ นี่แหละคือการกระทำที่เรียกว่าฮีโร่อย่างแท้จริง”

 

“ไม่นะ เป็นเรื่องที่เศร้ามาก ไม่ต้องมีคำถามใดๆ ทั้งสิ้น เขาเสียชีวิตในฐานะของวีรบุรุษ เขายังคงกลับมาทำภารกิจนี้แม้ว่าจะราออกจากราชการไปแล้ว แต่ความเป็นทหารยังคงอยู่ในตัวของเขา ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขามา ณ ที่นี้ด้วยครับ”

 

ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น จ่าแซมได้เสียชีวิตจากไปเยี่ยงวีรบุรุษ #เหมียวหง่าว และทีมงานแคทดั๊มบ์ ขอแสดงความนับถือ และเสียใจต่อครอบครัวของจ่าแซมเป็นอย่างยิ่งครับ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply