คุณแม่ปฏิบัติการณ์แอบอัดเสียง พบหลักฐานมัดตัวครูด่าลูก ‘ไอ้ขี้แพ้’ เพราะฝนคำตอบไม่เป็น

เด็กในวัยกำลังเรียนรู้ ควรได้รับการอบรมสั่งสอนอย่างค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป คุณสมบัติของคุณครูผู้สอนนั้นจะต้องมีพื้นฐานที่ดี รักเด็ก และดูแลเอาใจใส่อย่างถูกวิธี ซึ่งจะส่งผลดีทั้งตัวคุณครูและเด็กด้วย

ทว่าคุณสมบัติของความเป็นครูนั้นไม่ได้มีอยู่ในตัวทุกคน แม้จะมีหน้าที่มาสอนเด็กก็ตาม หากแต่เด็กไม่รู้หรือทำตามในสิ่งที่ตัวเองต้องการไม่ได้ ก็ไม่ควรดุด่าและทำให้เด็กรู้สึกแย่ต่อหน้าเพื่อนๆ

 

เด็กชาย Aaron

 

Kandy Escotto ผู้เป็นแม่ของเด็กชาย Aaron สังเกตเห็นถึงความผิดปกติของลูกชาย หลังจากที่ผลการเรียนของเขาเริ่มตกในเทอมที่ผ่านมา และมักจะกลับมาบ่นถึงเรื่องในโรงเรียน

โดยโรงเรียนที่ว่านั้นก็คือ Banyan Elementary School ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณแม่มีความสงสัยเกี่ยวกับความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับลูกชาย แต่เนื่องจากเธอได้เข้าไปเรียนกับลูกไม่ได้ จึงได้เลือกใช้วิธี “ซ่อนเครื่องอัดเสียง” ไว้ในกระเป๋าของลูกชายแทน

 

 

และแล้วความจริงก็ปรากฏเมื่อเธอได้ลองฟังเสียงที่แอบอัดไว้ พบว่าคุณครูด่าลูกชายของเธอว่า ‘ไอ้ขี้แพ้’ จากการที่ไม่รู้วิธีการฝนกระดาษคำตอบ

“ไม่ใช่! นั่นไม่ใช่การฝน เธอเข้าใจมั้ยว่าการฝนคืออะไร อะไรคือการฝนคำตอบ การตอบแบบเขียนวงกลมคืออย่างหนึ่ง การตอบอีกอย่างคือการฝน” หนึ่งในประโยคที่คุณครูพูดกับเด็กชาย Aaron

 

 

และจากคลิปเสียงนั้น พอจะเดาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กชายได้ว่า เขาถูกเรียกไปหน้าห้องเรียน และคุณครูก็ถามกับเพื่อนๆ ในห้องว่า “ใครที่รู้ว่าฝนคำตอบยังไง ให้ยกมือขึ้น แต่ Aaron ไม่รู้หรอก ฉันรู้สึกเสียใจกับแม่ของเธอจริงๆ เธอน่าจะผิดหวังพอสมควรนะ เพราะเธอมันเป็นไอ้ขี้แพ้”

 

 

ทางด้านคุณแม่ Escotto ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า “เธอทำให้ลูกชายรู้สึกขายหน้าต่อเพื่อนๆ ทั้งชั้น เธอพูดถึงฉันต่อหน้าเขา เด็กห้าขวบคงรับกับอะไรแบบนี้ไม่ไหว มันกระทบกับทั้งครอบครัว กระทบตัวเขาด้วย”

และจากหลักฐานเสียงที่อัดเอาไว้ ทำให้ลูกชายของเธอรู้สึกเครียดจนไม่อยากจะไปโรงเรียนอีกแล้ว และทางสื่อต่างประเทศทำการสืบหาเจ้าของเสียง พบว่าเป็น Rosalba Suarez เป็นคุณครูประจำโรงเรียนมาตั้งแต่ปี 1985 และได้รับเสนอชื่อเป็นครูแห่งปี 2017 อีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านคุณแม่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับครูใหญ่ได้รับทราบแล้ว แต่ทางโรงเรียนต้องการหลักฐานเพิ่มเติมมากกว่านี้ ในขณะที่ต้องแก้ปัญหาด้วยการย้ายลูกชายไปเรียนห้องอื่น และกำลังคิดที่จะย้ายโรงเรียนใหม่อยู่

ซึ่งสิ่งที่คุณแม่ต้องการก็คือ อยากจะให้ทางโรงเรียนรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เด็กไม่ควรถูกก่นด่าขนาดนี้ แต่ทางโรงเรียนไม่มีการสอบสวนและช่วยเหลืออะไรเลย

 

ที่มา: miamiherald, dailymail, wsvn

Comments

Leave a Reply