ผู้รับบท ‘จาร์ จาร์ บิงคส์’ เผยถูกคนเกลียดขี้หน้าทั้งกาแลคซี่ จนเกือบจบชีวิตตัวเอง

ภาพยนตร์ชุดยิ่งใหญ่แห่งจักรวาล ‘สตาร์ วอร์ส’ ที่คงดำเนินเรื่องอย่างต่อเนื่องมาจนถึงไตรภาคที่ 3 กันแล้ว แต่ทว่ากระแสไตรภาคล่าสุดนั้นกลับไม่ถูกใจแฟนๆ เท่าที่ควร

ย้อนกลับไปช่วงไตรภาค EP I – III ก็มีกระแสความเกลียดชังจากแฟนๆ ที่รุนแรงเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกับตัวละครชาวกันแกน ‘จาร์ จาร์ บิงคส์’ ด้วยบทสมทบสายฮา แต่แฟนหนังกลับไม่ฮาด้วยแถมเกลียดเข้าเส้น

 

 

กระแสด้านลบที่มีต่อตัวละคร ส่งผลทำให้ Ahmed Best ผู้รับบทจาร์ จาร์ แทบจะทนไม่ไหว กับความโหดร้ายกับคำวิจารณ์ที่เขาต้องแบกรับเอาไว้ และเคยคิดจะฆ่าตัวตายเมื่อ 19 ปีที่แล้ว

โดยเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2018 เขาได้ทำการทวีตและโพสต์รูปภาพตัวเองและลูกชายกำลังมองออกจากสะพาน พร้อมกับข้อความว่า “ที่นี่คือที่ที่ผม เกือบจะจบชีวิตตัวเอง “

 

https://twitter.com/ahmedbest/status/1014222723764162561?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1014222723764162561&ref_url=http%3A%2F%2Fwww.thisisinsider.com%2Fstar-wars-jar-jar-binks-actor-ahmed-best-considered-suicide-2018-7

.

https://www.instagram.com/p/BkyD0IUgWI1/

 

“ผมเจอกับกระแสลบเป็นเวลา 20 ปี และมันก็ยังคงกระทบกับอาชีพนักแสดงของผมมาจนถึงทุกวันนี้ มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดถึง ผมรอดมาได้และเจ้าตัวตัวเล็กก็คือของขวัญสำหรับการมีชีวิตอยู่ ผมกำลังคิดจะทำโชว์เดี่ยวครบรอบ 20 ปี แต่ผมไม่รู้ว่าโชว์แบบนี้จะมีใครอยากดูรึเปล่า”

 

 

Best เป็นทั้งผู้สวมบทบาทและให้เสียงจาร์ จาร์ ตั้งแต่ EP I จนถึง EP III แต่ด้วยความเกลียดชังที่มีต่อตัวละครตัวนี้ ส่งผ่านมาถึงตัวนักแสดง ถึงขั้นได้รับคำข่มขู่เอาชีวิตจากแฟนภาพยนตร์กันเลยทีเดียว

 

 

“ผมเคยถูกขู่ฆ่าบนอินเทอร์เน็ต ผมเคยเจอคนเข้ามาทักว่า ‘คุณทำลายชีวิตวัยเด็กของผม’ ตอนนั้นมันเป็นอะไรที่ยากมาก สำหรับคนอายุ 25 ที่จะต้องได้ยินอะไรแบบนี้”

ทางสื่อบันเทิงก็เคยถามเขาว่า จะกลับมารับบทจาร์ จาร์ อีกครั้งหรือไม่ถ้าหากว่ามีภาคต่อ เขาจึงตอบเอาไว้ว่า “ไม่ล่ะ ผมคิดว่าเจ็บมากพอแล้ว ที่ของผมใน สตาร์ วอร์ส มันจบไปแล้ว ผมไม่จำเป็นจะต้องกลับมาอีก”

 

ที่มา: bbcyahoo, thisisinsider, businessinsider

Comments

Leave a Reply