สุดภูมิใจ… ครอบครัวแฝด 5 เลี้ยงลูกให้ได้ดีทุกคน ส่งเรียนที่เดียวกัน และจบพร้อมกัน!!

ความสำเร็จสูงสุดของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ ก็คงจะไม่พ้นในวันที่สามารถส่งลูกเรียนจนรอดฝั่ง สำเร็จการศึกษาในระดับสูง มีความรู้และวิชาชีพติดตัวเพื่อเลี้ยงดูตัวเองได้

โดยส่วนใหญ่แล้ว มีลูกคนเดียวส่งเรียนจนจบก็ชื่นใจ มากที่สุดอาจจะเป็นแฝด 2 หรือ 3 แต่สำหรับคุณพ่อเซลล์แมน Jorge ผู้มีพื้นเพมาจากประเทศเม็กซิโก…

และคุณแม่ Enna Diaz ดีใจหนักยิ่งกว่าใคร เพราะได้เห็นและรับรู้ว่าลูกแฝดทั้ง 5 คน เรียนจบพร้อมกันในมหาวิทยาลัยเดียวกันทั้ง 5 สาขา!!

 

 

Enna, Maria, Emilio, George และ John Diaz ร่วมชักภาพสวมชุดครุยและหมวก พร้อมกับใบปริญญาหลังจากที่ร่ำเรียนภายในมหาวิทยาลัย University of North Texas ร่วมกับแฝดทั้ง 5 ในระยะเวลา 4 ปี

 

 

โดยที่ผ่านมาแฝด 5 อายุ 21 ปีเท่ากันทุกคน ต่างเคยผ่านประสบการณ์ร่วมกันมาโดยตลอด ทั้งเข้าเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาในสถาบันเดียวกัน รวมไปถึงการเข้าร่วมงานพรอมพร้อมกันทั้ง 5 คนด้วย!!

 

 

แฝด 5 นั้นต่างเกิดในระยะเวลาห่างไล่เลี่ยกันประมาณ 3 นาทีในเดือนกรกฎาคม 1996 อาศัยอยู่ภายในบ้านเดียวกันและช่วยกันทบทวนความรู้บทเรียนภายในห้องสมุดของมหาวิทยาลัยในช่วงการสอบปลายภาคปีสุดท้าย

 

 

นอกจากนี้แฝด 5 ยังคงร่วมกันช่วยทำงานพาร์ทไทม์ในร้านอาหาร หาเงินเลี้ยงตัวเองพร้อมกับการใช้หนี้การศึกษาที่กู้ยืมมาเรียนระดับมหาวิทยาลัย เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยมากนัก

ในระหว่างการเรียนในมหาวิทยาลัย แฝดทั้ง 5 ต่างเรียนร่วมกันในหลายๆ คลาสวิชาหลัก และแต่ละคนก็เรียนต่างสาขาวิชาที่แตกต่างกัน เช่น ชีววิทยา, การเงิน, ภาษาสเปน, การสื่อสารทางสังคม และศิลปะ

 

 

“ตั้งแต่ที่พวกเขาเกิดมา ผู้คนต่างถามผมว่าผมเลี้ยงดูพวกเขายังไง จนถึงขั้นส่งไปเรียนมหาวิทยาลัยได้ มันเป็นความฝันของผมที่จะส่งลูกให้เรียนในระดับมหาวิทยาลัย

การเห็นลูกๆ สำเร็จการศึกษา มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่สุดแบบคูณ 5 สำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่มีลูกแฝดมากขนาดนี้ และเราก็ทำได้สำเร็จแล้ว” Jorge ผู้เป็นพ่อกล่าวถึงความรู้สึกในช่วงที่ผ่านมา

 

 

อย่างไรก็ตาม การใช้ชีวิตแบบแฝด 5 ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพวกเขาจะต้องคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้เป็นของครอบครัว ร่วมกันรับผิดชอบชีวิตส่วนรวมในครอบครัว และจัดการชีวิตส่วนตัวของตัวเอง

 

 

พวกเขามักจะติดต่อกันอยู่เสมอ หากขาดใครไปหรือจะต้องลุยเดี่ยวอาจจะเป็นเรื่องที่ยากพอตัว แม้จะไม่ได้เรียนสาขาเดียวกันแต่ก็ยังคงเชื่อมถึงกันได้ และทุกคนต่างช่วยเหลือพี่น้องแฝดเป็นอย่างดีเสมอมา

 

 

Enna พี่สาวใหญ่สุดในแฝด 5 กล่าวว่า “ฉันคิดว่าชีวิตมหาวิทยาลัยคงจะน่ากลัวมากขึ้น ถ้าต้องไปเรียนเพียงลำพัง ฉันรู้สึกโชคดีมากที่มีพี่น้องเข้าเรียนที่เดียวกันพร้อมกันแบบนี้…

พวกเรามักจะนัดเจอกันทุกวันและแชตในกลุ่ม EGMTE (อักษรชื่อแรกของแต่ละคน) มันทำให้รู้สึกดีมากขึ้นเมื่อทุกคนประสบความสำเร็จด้วยกัน”

 

 

ทางด้าน George ได้เสริมว่า “พวกเรามักจะอยู่ด้วยกันเสมอ แม้จะไม่ได้เรียนสาขาเดียวกัน แต่ก็มาเจอกันในคลาสบางวิชาอยู่ดี เราต่างช่วยกันในคลาสนั้นๆ เพราะมักจะได้จับกลุ่มเรียนกลุ่มเดียวกัน ถ้าหากมีโปรเจกต์หรืองานมอบหมายมา ก็จะมีพี่น้องคอยช่วยเสมอ…

 

 

…บางครั้งพวกเราก็มักจะเดินไปห้องสมุดด้วยกันในช่วงกลางคืน ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง เพื่อช่วยกันทำการบ้านและเดินกลับพร้อมกัน มันเป็นแผนของพวกเราที่จะเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันตั้งแต่แรกแล้ว และมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ ช่วยในเรื่องของการยื่นสมัครให้ง่ายยิ่งขึ้น”

 

ที่มา: dailymail, metro, mirror, clickorlando, newsmax, chinadaily

Comments

Leave a Reply