บอลแพ้คนไม่แพ้…แฟนบอลเกาหลีใต้ปาไข่ใส่นักเตะทีมชาติตัวเอง หลังกลับมาจากรัสเซีย

ในฐานะแฟนบอลคนหนึ่ง การได้เห็น ‘ทีมชาติ’ ของตัวเองได้ไปบอลโลกขอบอกเลยว่ามันคือ ‘ความฝันที่เป็นจริง’

แม้ว่าทีมจะแพ้หรือจะตกรอบกลับมาก็ถือว่าพวกเขาเป็นตัวแทนของเราและได้ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เพราะการได้เข้าไปแข่งขันยังรอบสุดท้ายของบอลโลกก็ถือเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากสุดๆ เพราะมีอีกมากมายนับหลายร้อยชาติ ที่ต้องแข่งขันกันจนเหลือเพียง 32 ทีมเท่านั้น

แต่สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่แม้จะตกรอบไป แต่พวกเขาก็สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเอาชนะทีมแชมป์เก่าอย่างเยอรมันไปได้ 2-0

และดูเหมือนว่าสิ่งที่พวกเขาทำลงไปมันอาจจะยังไม่พอ จนทำให้หลังจากที่เหล่านักเตะเดินทางกลับไปถึงประเทศบ้านเกิดของตัวเอง กลับมีแฟนบอลขว้างปาไข่ใส่พวกเขาเพราะไม่พอใจที่ตกรอบ

 

 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมานักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ได้เดินทางกลับไปถึงสนามบินแห่งชาติอินชอน โดยมีบรรดาแฟนบอลออกมาต้อนรับมากมาย

แต่ทุกอย่างกลับแย่ลงเมื่อมีกลุ่มแฟนบอลบางส่วนที่ไม่พอใจกับความพ่ายแพ้ของพวกเขา ขว้างปาสิ่งของและไข่ดิบใส่เหล่านักเตะ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

 

 

ทางด้านนาย Shin Tae-yong โค้ชทีมชาติของเกาหลีใต้ ได้ออกมาบอกว่า “ผมไม่อยากจะกลับมาที่บ้านเลยจนกระทั่งถึงเดือนกรกฎาคม (เพราะเขาจะพาทีมเข้ารอบลึกไปอีก) และมันน่าผิดหวังมากๆ ที่เราต้องกลับมาในเดือนมิถุนายน (เพราะตกรอบนั่นเอง)”

“ผมอยากจะขอบคุณแฟนๆ สำหรับการสนับสนุนของพวกเขา หากไม่มีแฟนบอล พวกเราก็ไม่สามารถที่จะสร้างปาฏิหาริย์ที่พวกเราได้ทำลงไปได้”

ทางด้านสตาร์ดังอย่าง Son Heung-min ก็ได้กล่าวว่า “ขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้ ผมอยากจะขอโทษแฟนๆ ทุกคนที่เราทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้ไม่ได้ คือการเข้าไปถึงรอบน็อกเอ้าท์ แต่ผมคิดว่าเรายังมีหวังอยู่จากการเอาชนะเยอรมนีได้”

“แต่มันก็ไม่เป็นผล แม้ว่าเราจะเอาชนะได้แต่ก็ตกรอบอยู่ดี จากนี้ไปเราจะพยายามให้หนักกว่าเดิม”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

หากย้อนกลับไปปี 2014 ที่ทีมชาติเกาหลีใต้ตกรอบ และเดินทางจากบราซิลกลับมาที่สนามบินอินชอนแห่งนี้ ก็มีแฟนๆ ขว้างปาสิ่งของ ทั้งขนมหวานและทอฟฟี่มาใส่เหล่านักเตะเช่นเดียวกัน เนื่องจากไม่พอใจที่ทีมตกรอบ

 

การกระทำแบบนี้ในฐานะที่ #เหมียวหง่าว เองก็เป็นแฟนกีฬาฟุตบอลคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะการได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของบอลโลกก็ถือเป็นที่สุดของวงการกีฬานี้ และแม้ว่าจะแพ้กลับมาเชื่อเถอะว่า ‘พวกเขาได้ทำเต็มที่แล้ว’

 

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply