คนไข้วัย 75 ปีเสียชีวิต ก่อนวันผ่าตัด เพราะพยาบาลเอา “หัวฝักบัว” ยัดรูทวารของเขาซ้ำๆ

ลูกชายใจสลาย พ่อกำลังจะได้รับการรักษากลับต้องมาตายก่อนหน้านั้นเพียงวันเดียว เพราะถูกพยาบาลที่ดูแลเอา “หัวฝักบัว” ยัดเข้ารูทวารซ้ำๆ

การจากไปอันน่าเศร้านี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาล Tuen Mun ฮ่องกง โดยคนไข้แซ่ Wong ได้เสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันที่ 24 มิถุนายน 2018 ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากการกระทำอันน่าประหลาดของพยาบาลผู้ดูแล

 

โรงพยาบาลสถานที่เกิดเหตุ

 

คนไข้วัย 75 ปีรายนี้พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อรอการปลูกถ่ายไตในวันที่ 25 มิถุนายน 2018 หลังจากที่เขาป่วยเป็นไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย

แต่แล้วเขาก็ต้องมาเสียชีวิตก่อนหน้าวันผ่าตัดเพียงแค่ 1 วัน สร้างความเสียใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ลูกชายของเขาถึงกับบอกว่า “เหมือนกับเทวดาที่ตกลงมาจากสวรรค์ จมสู่ขุมนรก”

 

ลูกชายของคนไข้

 

ก่อนหน้าที่เขาจะจากโลกนี้ไป เขาได้เคยเล่าเรื่องการดูแลอันทารุณของพยาบาลผู้ดูแล 2 คนให้ลูกชายฟัง

ชายชราเคยเล่าไว้ว่า 1 ในพยาบาลที่ดูแลใช้หัวฝักบัวหัวแหลมยาวยัดเข้าไปในรูทวารของเขา ขณะที่กำลังช่วยเขาอาบน้ำ

ในตอนนั้น เขาก็ได้ร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดและขอให้พยาบาลหยุด แต่เธอกลับบอกว่านี่เป็นวิธีการดูแลปกติทั่วๆ ไป และทำอย่างนั้นซ้ำๆ อีก 5 ถึง 6 ครั้ง

 

 

การกระทำดังกล่าวเป็นเหตุทำให้ลำไส้ภายในรูทวารของเขาเกิดแผลยาว 2 เซนติเมตร มีเลือดไหลออกมา และอาการก็เลวร้ายลงมากในช่วงบ่ายโมงของวันที่ 23 มิถุนายน 2018

ลูกชายของ Wong ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะในตอนนั้นแพทย์ลำไส้กลับไม่เร่งรักษาพ่อของเขาในทันที ปล่อยไว้อย่างนั้นนานกว่า 7 ชั่วโมง กว่าจะเริ่มรักษาก็ตอน 2 ทุ่มเข้าไปแล้ว

ในที่สุดเช้าวันรุ่งขึ้น ทางโรงพยาบาลก็แจ้งกับทางครอบครัวว่าชายชราได้จากโลกนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

ในวันที่ 26 มิถุนายน 2018 ทางโรงพยาบาลได้แถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้เอาไว้ว่านี่ถือเป็นเคสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

และพวกเขายังบอกอีกว่าทางโรงพยาบาลได้แนะนำให้เขาทำการรักษาผ่าตัดฉุกเฉินไปแล้ว แต่คนไข้เลือกที่จะปฏิเสธเอง

เมื่อได้ยินอย่างนั้น ในวันต่อมา ลูกชายของ Wong ก็ออกมาแถลงข่าวว่าเหตุผลที่พ่อของเขาปฏิเสธการรักษาในตอนแรก เป็นเพราะแพทย์บอกเองว่าการรักษาดังกล่าวมีโอกาสรอดแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ ถึงรอดมาได้ก็อาจต้องเป็นอัมพาต

ลูกชายของ Wong ตั้งใจที่จะยืนหยัดต่อสู้ขอความเป็นธรรมให้กับพ่อของตัวเอง เขาหวังว่าทางโรงพยาบาลจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ และขอให้พยาบาลผู้ดูแลที่ทำให้พ่อของเขาตายถูกไล่ออกในทันที

 

 

ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสอบสวนเรื่องราวดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้ก็ขอแสดงความเสียใจกับการตายของชายชราคนนี้ด้วยครับ

 

ที่มา: shanghai.ist , hk01


Tags:

Comments

Leave a Reply